Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc được tăng vốn điều lệ

Vốn điều lệ của Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc sắp được nâng lên từ 1.005,8 tỷ đồng lên 1.099,5 tỷ đồng.
Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc được tăng vốn điều lệ

Thủ tướng đồng ý chủ trương đầu tư bổ sung vốn điều lệ đối với Tổng công ty bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc theo đề nghị của Bộ GTVT và ý kiến thống nhất của Bộ Tài chính. Việc quản lý, sử dụng vốn điều lệ hiện có và được bổ sung của Tổng công ty thực hiện theo đúng quy định pháp luật hiện hành.

Thủ tướng giao Bộ GTVT chịu trách nhiệm về mức vốn điều lệ xác định lại, mức vốn thiếu cần bổ sung cho Tổng công ty và kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị đầu tư bổ sung vốn điều lệ cho Tổng công ty; tiếp thu ý kiến của Bộ Tài chính tại văn bản nêu trên để xem xét, quyết định việc đầu tư bổ sung vốn điều lệ và điều chỉnh vốn điều lệ cho Tổng công ty theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Trước đó, Bộ GTVT đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng xem xét, quyết định chủ trương cho phép bộ này được quyết định đầu tư bổ sung vốn điều lệ cho Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc giai đoạn 2020 - 2022 với mức vốn điều lệ mới đến ngày 31/12/2022 là 1.099,55 tỷ đồng, nguồn bổ sung vốn điều lệ từ Quỹ đầu tư phát triển của Tổng công ty.

Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc được thành lập theo Quyết định số 1089/QĐ-BGTVT ngày 27/5/2011 của Bộ trưởng Bộ GTVT. Tổng công ty được tổ chức theo mô hình công ty mẹ - công ty con, trong đó công ty mẹ - Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.

Đây là doanh nghiệp nhà nước thực hiện cung ứng dịch vụ sự nghiệp công bảo đảm an toàn hàng hải.  Nhiệm vụ chủ yếu của Tổng công ty là vận hành, bảo trì hệ thống đèn biển, đăng tiêu độc lập; vận hành, bảo trì hệ thống luồng hàng hải công bảo đảm an toàn hàng hải. Nhiệm vụ chủ yếu của Tổng công ty là vận hành, bảo trì hệ thống đèn biển, đăng tiêu độc lập; vận hành, bảo trì hệ thống luồng hàng hải công cộng; khảo sát phục vụ công bố thông báo hàng hải đối với luồng hàng hải công cộng.

Vào tháng 8/2019, Bộ GTVT đã có Quyết định số 1558/QĐ-BGTVT ngày 22/8/2019 về việc điều chỉnh tăng vốn điều lệ của Công ty mẹ - Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc khi xác định lại giá trị tài sản kết cấu hạ tầng hàng hải tính thành phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp theo quy định tại Nghị định số 43/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng hải từ 543,3 tỷ đồng lên 1.005,819 tỷ đồng.

Xem thêm

Bảo hiểm hàng hải có dấu hiệu sôi động trở lại

Bảo hiểm hàng hải có dấu hiệu sôi động trở lại

Sau một thời gian hoạt động trầm lắng vì chịu tác động trước những khó khăn chung của ngành vận tải đường biển, bảo hiểm hàng hải đã có dấu hiệu tái khởi động bằng một thỏa thuận khung ngay từ đầu năm
Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam có tân Chủ tịch HĐQT

Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam có tân Chủ tịch HĐQT

Thủ tướng Chính phủ đã quyết định bổ nhiệm ông Phạm Bảo Lâm - Cục trưởng Cục Phát hành và Kho quỹ thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Tìm cơ hội tích lũy nếu thị trường bứt phá qua ngưỡng 1.300 điểm

Tìm cơ hội tích lũy nếu thị trường bứt phá qua ngưỡng 1.300 điểm

Nếu VN-Index phá vỡ hoàn toàn vùng 1.285-1.305 điểm, đà tăng mới có thể hình thành với mục tiêu hướng tới vùng 1.370-1.380 điểm trong năm 2025. Nhà đầu tư nên theo dõi sát phản ứng giá tại vùng 1.280-1.290 điểm và tìm cơ hội tích lũy nếu thị trường bứt phá qua ngưỡng kháng cự 1.300 điểm...

Hạn chế mua mới đối với cổ phiếu đang ở vùng giá cao

Hạn chế mua mới đối với cổ phiếu đang ở vùng giá cao

Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu đang có đà tăng tốt trong danh mục và chưa xuất hiện tín hiệu đảo chiều giảm điểm, tuy nhiên, cần hạn chế giải ngân mua mới đối với cổ phiếu đang ở vùng giá cao và chưa có tín hiệu kiểm tra kháng cự thành công...

VNX báo lãi hơn 2.200 tỷ đồng năm 2024

VNX báo lãi hơn 2.200 tỷ đồng năm 2024

Doanh thu của VNX trong năm 2024 ghi nhận mức tăng trưởng tích cực so với năm trước, với động lực chính đến từ hai đơn vị thành viên là HOSE và HNX...

Rủi ro tạo bull-trap đảo chiều ngày càng gia tăng

Rủi ro tạo bull-trap đảo chiều ngày càng gia tăng

Chỉ số VN-Index dần suy yếu và mất đà sau khi tiếp cận vùng kháng cự gần, việc xuất hiện bóng nến trên kéo dài ngay tại vùng đỉnh ngắn hạn đang bỏ ngỏ rủi ro tạo bull-trap đảo chiều ngày càng gia tăng và có thể dẫn đến các nhịp điều chỉnh sâu hơn...

Cổ phiếu KPF vào diện đình chỉ giao dịch

Cổ phiếu KPF vào diện đình chỉ giao dịch

Cổ phiếu KPF của Đầu tư Tài sản Koji bị đình chỉ giao dịch do chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2024, bên cạnh đó doanh nghiệp này đang đối mặt với khó khăn về tài chính và kinh doanh...