Bảo hiểm Covid-19 sẽ trở thành thiết yếu trong du lịch

Các chính sách bảo hiểm Covid-19 sẽ sớm trở thành một dịch vụ chủ lực trong du lịch khi ngày càng có nhiều quốc gia yêu cầu bảo hiểm bắt buộc.
Bảo hiểm Covid-19 sẽ trở thành thiết yếu trong du lịch

Hiện tại, có hơn 10 quốc gia như Aruba, Thái Lan, Jordan... đều yêu cầu bảo hiểm Covid-19 bắt buộc đối với du khách nước ngoài. 

Theo nhà tư vấn bảo hiểm du lịch Robyn Ingle, thị trường cho tất cả các loại bảo hiểm du lịch Covid-19 ước tính vào khoảng từ 30 tỷ đến 40 tỷ USD một năm, với các công ty lớn như AXA và AIG bảo lãnh phát hành.

Nhưng nhu cầu về bảo hiểm Covid-19 tăng vọt cũng có nghĩa là các công ty bảo hiểm có thể sẽ phải đối mặt với những khoản chi khổng lồ nếu một làn sóng dịch bệnh mới xảy ra, dẫn đến số lượng lớn các chuyến bay, khách sạn bị huỷ bỏ hoặc khách du lịch nhiễm bệnh. 

Dan Richards, giám đốc điều hành của công ty quản lý rủi ro và khủng hoảng du lịch Global Rescue cho biết: “Các dịch vụ bảo hiểm và bảo hiểm du lịch đang phát triển cùng tốc độ với du lịch khi nó hoạt động trở lại.”

Quyền lợi bảo hiểm Covid-19 thường chi trả cho việc điều trị lên đến 100.000 USD, và có thể bao gồm chi phí xét nghiệm và các dịch vụ như sơ tán hoặc chôn cất, hỏa táng tại địa phương. Những lợi ích này, được giới thiệu bởi các công ty bảo hiểm vào giữa năm 2020, được bán dưới dạng tiện ích bổ sung hoặc các chính sách riêng biệt với bảo hiểm bệnh tật hoặc cách ly.

Một gói bảo hiểm du lịch bao gồm bảo hiểm chuyến đi, bảo hiểm chi phí y tế cho Covid-19 và bảo hiểm hành lý, đồ dùng cá nhân thường có giá từ 4% đến 8% giá trị dollar (dollar value) của chuyến đi.

Các công ty cho biết, trong khi đại dịch đã tàn phá du lịch, thì nhu cầu mới đã tạo cơ hội cho ngành bảo hiểm đang gặp khó khăn và một thị trường ngách để phát triển các sản phẩm mới.

Ví dụ, vào tháng 6, Seven Corners đã giới thiệu một kế hoạch du lịch y tế tùy chọn với bảo hiểm chi phí cho rủi ro mà đại dịch có thể gây ra. Vào cuối năm, sản phẩm có mức độ bao phủ Covid-19 rộng đã tạo ra khoảng 80% tổng doanh số của kế hoạch du lịch y tế. Seven Corners cũng chứng kiến ​​sự gia tăng 20% ​​về lượng khách du lịch mua các gói dịch vụ “hủy vì bất kỳ lý do gì” có mức giá khá cao vào năm 2020. 

Công ty bảo hiểm World Nomads cũng cho hay, một số quốc gia bắt buộc bảo hiểm du lịch đối với du khách - bằng cách đưa nó vào phí nhập cảnh hoặc phí thị thực của họ hoặc yêu cầu giấy tờ bảo hiểm.

Không rõ liệu nhu bảo hiểm du lịch sẽ phát triển như thế nào khi ngày càng có nhiều người được tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Frank Comito, cố vấn đặc biệt của Hiệp hội Du lịch và Khách sạn Caribe tiết lộ, một số khách du lịch tiết kiệm đã phàn nàn về vấn đề bảo hiểm bắt buộc. Và một số quốc gia có thể sẽ ngừng hoặc nới lỏng yêu cầu bảo hiểm khi “đại dịch kết thúc”.

Ông Rifai, cựu tổng thư ký của Tổ chức Du lịch Thế giới của LHQ, cho biết ông hy vọng các quốc gia sẽ tiếp tục yêu cầu bảo hiểm bắt buộc vì sẽ mất nhiều năm để vắc xin có thể được tiêm cho mọi người dân trên khắp thế giới.

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Ngành du lịch chuyển đổi số để vượt khó năm 2021

Ngành du lịch chuyển đổi số để vượt khó năm 2021

Đại dịch COVID-19 làm thay đổi sâu sắc nhu cầu và hành vi của khách du lịch. Để ứng phó với khó khăn này trong năm 2021, Tổng cục Du lịch đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và cho ra mắt ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”.

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…