Bảo hiểm Covid-19 sẽ trở thành thiết yếu trong du lịch

Các chính sách bảo hiểm Covid-19 sẽ sớm trở thành một dịch vụ chủ lực trong du lịch khi ngày càng có nhiều quốc gia yêu cầu bảo hiểm bắt buộc.
Bảo hiểm Covid-19 sẽ trở thành thiết yếu trong du lịch

Hiện tại, có hơn 10 quốc gia như Aruba, Thái Lan, Jordan... đều yêu cầu bảo hiểm Covid-19 bắt buộc đối với du khách nước ngoài. 

Theo nhà tư vấn bảo hiểm du lịch Robyn Ingle, thị trường cho tất cả các loại bảo hiểm du lịch Covid-19 ước tính vào khoảng từ 30 tỷ đến 40 tỷ USD một năm, với các công ty lớn như AXA và AIG bảo lãnh phát hành.

Nhưng nhu cầu về bảo hiểm Covid-19 tăng vọt cũng có nghĩa là các công ty bảo hiểm có thể sẽ phải đối mặt với những khoản chi khổng lồ nếu một làn sóng dịch bệnh mới xảy ra, dẫn đến số lượng lớn các chuyến bay, khách sạn bị huỷ bỏ hoặc khách du lịch nhiễm bệnh. 

Dan Richards, giám đốc điều hành của công ty quản lý rủi ro và khủng hoảng du lịch Global Rescue cho biết: “Các dịch vụ bảo hiểm và bảo hiểm du lịch đang phát triển cùng tốc độ với du lịch khi nó hoạt động trở lại.”

Quyền lợi bảo hiểm Covid-19 thường chi trả cho việc điều trị lên đến 100.000 USD, và có thể bao gồm chi phí xét nghiệm và các dịch vụ như sơ tán hoặc chôn cất, hỏa táng tại địa phương. Những lợi ích này, được giới thiệu bởi các công ty bảo hiểm vào giữa năm 2020, được bán dưới dạng tiện ích bổ sung hoặc các chính sách riêng biệt với bảo hiểm bệnh tật hoặc cách ly.

Một gói bảo hiểm du lịch bao gồm bảo hiểm chuyến đi, bảo hiểm chi phí y tế cho Covid-19 và bảo hiểm hành lý, đồ dùng cá nhân thường có giá từ 4% đến 8% giá trị dollar (dollar value) của chuyến đi.

Các công ty cho biết, trong khi đại dịch đã tàn phá du lịch, thì nhu cầu mới đã tạo cơ hội cho ngành bảo hiểm đang gặp khó khăn và một thị trường ngách để phát triển các sản phẩm mới.

Ví dụ, vào tháng 6, Seven Corners đã giới thiệu một kế hoạch du lịch y tế tùy chọn với bảo hiểm chi phí cho rủi ro mà đại dịch có thể gây ra. Vào cuối năm, sản phẩm có mức độ bao phủ Covid-19 rộng đã tạo ra khoảng 80% tổng doanh số của kế hoạch du lịch y tế. Seven Corners cũng chứng kiến ​​sự gia tăng 20% ​​về lượng khách du lịch mua các gói dịch vụ “hủy vì bất kỳ lý do gì” có mức giá khá cao vào năm 2020. 

Công ty bảo hiểm World Nomads cũng cho hay, một số quốc gia bắt buộc bảo hiểm du lịch đối với du khách - bằng cách đưa nó vào phí nhập cảnh hoặc phí thị thực của họ hoặc yêu cầu giấy tờ bảo hiểm.

Không rõ liệu nhu bảo hiểm du lịch sẽ phát triển như thế nào khi ngày càng có nhiều người được tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Frank Comito, cố vấn đặc biệt của Hiệp hội Du lịch và Khách sạn Caribe tiết lộ, một số khách du lịch tiết kiệm đã phàn nàn về vấn đề bảo hiểm bắt buộc. Và một số quốc gia có thể sẽ ngừng hoặc nới lỏng yêu cầu bảo hiểm khi “đại dịch kết thúc”.

Ông Rifai, cựu tổng thư ký của Tổ chức Du lịch Thế giới của LHQ, cho biết ông hy vọng các quốc gia sẽ tiếp tục yêu cầu bảo hiểm bắt buộc vì sẽ mất nhiều năm để vắc xin có thể được tiêm cho mọi người dân trên khắp thế giới.

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Ngành du lịch chuyển đổi số để vượt khó năm 2021

Ngành du lịch chuyển đổi số để vượt khó năm 2021

Đại dịch COVID-19 làm thay đổi sâu sắc nhu cầu và hành vi của khách du lịch. Để ứng phó với khó khăn này trong năm 2021, Tổng cục Du lịch đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và cho ra mắt ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…