Bảo hiểm Covid-19 sẽ trở thành thiết yếu trong du lịch

Các chính sách bảo hiểm Covid-19 sẽ sớm trở thành một dịch vụ chủ lực trong du lịch khi ngày càng có nhiều quốc gia yêu cầu bảo hiểm bắt buộc.
Bảo hiểm Covid-19 sẽ trở thành thiết yếu trong du lịch

Hiện tại, có hơn 10 quốc gia như Aruba, Thái Lan, Jordan... đều yêu cầu bảo hiểm Covid-19 bắt buộc đối với du khách nước ngoài. 

Theo nhà tư vấn bảo hiểm du lịch Robyn Ingle, thị trường cho tất cả các loại bảo hiểm du lịch Covid-19 ước tính vào khoảng từ 30 tỷ đến 40 tỷ USD một năm, với các công ty lớn như AXA và AIG bảo lãnh phát hành.

Nhưng nhu cầu về bảo hiểm Covid-19 tăng vọt cũng có nghĩa là các công ty bảo hiểm có thể sẽ phải đối mặt với những khoản chi khổng lồ nếu một làn sóng dịch bệnh mới xảy ra, dẫn đến số lượng lớn các chuyến bay, khách sạn bị huỷ bỏ hoặc khách du lịch nhiễm bệnh. 

Dan Richards, giám đốc điều hành của công ty quản lý rủi ro và khủng hoảng du lịch Global Rescue cho biết: “Các dịch vụ bảo hiểm và bảo hiểm du lịch đang phát triển cùng tốc độ với du lịch khi nó hoạt động trở lại.”

Quyền lợi bảo hiểm Covid-19 thường chi trả cho việc điều trị lên đến 100.000 USD, và có thể bao gồm chi phí xét nghiệm và các dịch vụ như sơ tán hoặc chôn cất, hỏa táng tại địa phương. Những lợi ích này, được giới thiệu bởi các công ty bảo hiểm vào giữa năm 2020, được bán dưới dạng tiện ích bổ sung hoặc các chính sách riêng biệt với bảo hiểm bệnh tật hoặc cách ly.

Một gói bảo hiểm du lịch bao gồm bảo hiểm chuyến đi, bảo hiểm chi phí y tế cho Covid-19 và bảo hiểm hành lý, đồ dùng cá nhân thường có giá từ 4% đến 8% giá trị dollar (dollar value) của chuyến đi.

Các công ty cho biết, trong khi đại dịch đã tàn phá du lịch, thì nhu cầu mới đã tạo cơ hội cho ngành bảo hiểm đang gặp khó khăn và một thị trường ngách để phát triển các sản phẩm mới.

Ví dụ, vào tháng 6, Seven Corners đã giới thiệu một kế hoạch du lịch y tế tùy chọn với bảo hiểm chi phí cho rủi ro mà đại dịch có thể gây ra. Vào cuối năm, sản phẩm có mức độ bao phủ Covid-19 rộng đã tạo ra khoảng 80% tổng doanh số của kế hoạch du lịch y tế. Seven Corners cũng chứng kiến ​​sự gia tăng 20% ​​về lượng khách du lịch mua các gói dịch vụ “hủy vì bất kỳ lý do gì” có mức giá khá cao vào năm 2020. 

Công ty bảo hiểm World Nomads cũng cho hay, một số quốc gia bắt buộc bảo hiểm du lịch đối với du khách - bằng cách đưa nó vào phí nhập cảnh hoặc phí thị thực của họ hoặc yêu cầu giấy tờ bảo hiểm.

Không rõ liệu nhu bảo hiểm du lịch sẽ phát triển như thế nào khi ngày càng có nhiều người được tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Frank Comito, cố vấn đặc biệt của Hiệp hội Du lịch và Khách sạn Caribe tiết lộ, một số khách du lịch tiết kiệm đã phàn nàn về vấn đề bảo hiểm bắt buộc. Và một số quốc gia có thể sẽ ngừng hoặc nới lỏng yêu cầu bảo hiểm khi “đại dịch kết thúc”.

Ông Rifai, cựu tổng thư ký của Tổ chức Du lịch Thế giới của LHQ, cho biết ông hy vọng các quốc gia sẽ tiếp tục yêu cầu bảo hiểm bắt buộc vì sẽ mất nhiều năm để vắc xin có thể được tiêm cho mọi người dân trên khắp thế giới.

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Ngành du lịch chuyển đổi số để vượt khó năm 2021

Ngành du lịch chuyển đổi số để vượt khó năm 2021

Đại dịch COVID-19 làm thay đổi sâu sắc nhu cầu và hành vi của khách du lịch. Để ứng phó với khó khăn này trong năm 2021, Tổng cục Du lịch đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và cho ra mắt ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”.

Có thể bạn quan tâm

Fed bị “trói tay” khi chính phủ Mỹ đóng cửa

Fed bị “trói tay” khi chính phủ Mỹ đóng cửa

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang phải đối mặt với bài toán hóc búa khi chính phủ đóng cửa khiến nguồn dữ liệu kinh tế bị gián đoạn, trong lúc thị trường lao động yếu đi, lạm phát vẫn cao và nhiều thách thức từ khủng hoảng nhà ở đến tác động của trí tuệ nhân tạo tiếp tục đè nặng lên nền kinh tế…

Đàm phán thương mại Mỹ - Trung thất bại vì thiếu trung gian "đủ sức nặng"

Đàm phán thương mại Mỹ - Trung thất bại: Vì đâu nên nỗi?

Ngày 1/11 là thời điểm Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ áp thuế nhập khẩu bổ sung 100% đối với hàng hóa Trung Quốc, ngày 10/11 thỏa thuận đình chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng sẽ hết hạn. Nhưng tới thời điểm này, tất cả các đàm phán giữa hai bên đều đang bế tắc, nguyên nhân do đâu?

Hàng hiệu secondhand ăn nên làm ra

Hàng hiệu secondhand ăn nên làm ra

Thị trường hàng hiệu secondhand hiện đang mở rộng và tăng trưởng với tốc độ chưa từng có, chính vì vậy mà các nền tảng kinh doanh phải chủ động đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ xác thực để chống lại làn sóng hàng “siêu giả”…

Kinh tế thế giới bước vào trạng thái “bình thường mới” giữa hàng loạt bất ổn thương mại toàn cầu

Kinh tế thế giới bước vào trạng thái “bình thường mới” giữa hàng loạt bất ổn thương mại toàn cầu

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tiếp tục phủ bóng lên bức tranh kinh tế toàn cầu khi các lãnh đạo tài chính quốc tế cảnh báo về trạng thái "bình thường mới” đang hình thành với bất ổn, căng thẳng thương mại và rủi ro khí hậu trở thành yếu tố thường trực chi phối triển vọng tăng trưởng…

Tỷ phú Bernard Arnault

Cú “lội ngược dòng” ngoạn mục của tỷ phú Bernard Arnault

Khối tài sản của “ông trùm” hàng xa xỉ Bernard Arnault đã tăng vọt gần 20 tỷ USD chỉ sau một đêm nhờ kết quả kinh doanh khả quan của tập đoàn LVMH, giúp ông vượt qua cựu CEO Microsoft Steve Ballmer để trở thành người giàu thứ bảy thế giới…

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Căng thẳng thương mại và phát ngôn gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump đã châm ngòi cho làn sóng tẩy chay hàng Mỹ tại Canada, khiến nhiều doanh nghiệp và điểm du lịch chịu thiệt thòi lớn về mặt kinh tế khi người tiêu dùng quay lưng…