Toyota dừng hoạt động 14 nhà máy ở Nhật Bản sau khi bị nghi ngờ tấn công mạng

Toyota đình chỉ hoạt động của nhà máy Nhật Bản vào 1/3, mất đi sản lượng 13.000 xe ô tô, sau khi một nhà cung cấp các bộ phận nhựa và linh kiện điện tử bị tấn công mạng.
Toyota dừng hoạt động 14 nhà máy ở Nhật Bản sau khi bị nghi ngờ tấn công mạng

Chưa có thông tin ngay lập tức về kẻ đứng đằng sau hay động cơ của cuộc tấn công bị nghi ngờ. 

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết chính phủ sẽ điều tra vụ việc một cách chặt chẽ. “Rất khó để nói liệu điều này có liên quan gì đến Nga hay không trước khi tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng,” Thủ tướng nói với các phóng viên.

Người phát ngôn của Toyota mô tả đây là "lỗi hệ thống của nhà cung cấp." Công ty vẫn chưa biết liệu việc dừng hoạt động 14 nhà máy Toyota tại Nhật Bản, chiếm khoảng một phần ba sản lượng toàn cầu, có kéo dài hơn một ngày hay không. Một số nhà máy do các chi nhánh của Toyota là Hino Motors và Daihatsu điều hành cũng nằm trong diện ngừng hoạt động.

Người phát ngôn của nhà cung cấp, Kojima Industries, cho biết họ có vẻ là nạn nhân của một cuộc tấn công mạng nào đó.

Toyota, đã từng trải qua các cuộc tấn công mạng trong quá khứ, là công ty tiên phong trong lĩnh vực sản xuất “Just-In-Time” với các bộ phận đến từ các nhà cung cấp sẽ được đưa thẳng vào dây chuyền sản xuất chứ không phải dự trữ.

Nhiều nhóm tin tặc quốc tế đã thực hiện các cuộc tấn công mạng vào các tập đoàn Nhật Bản trong quá khứ, bao gồm cả cuộc tấn công vào Sony vào năm 2014, làm lộ dữ liệu nội bộ và đóng hệ thống máy tính. 

Việc ngừng sản xuất của Toyota diễn ra khi nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đang giải quyết sự gián đoạn chuỗi cung ứng trên toàn thế giới do đại dịch Covid-19 gây ra, điều này đã buộc hãng và các nhà sản xuất ô tô khác phải hạn chế sản lượng.

Trong tháng này, Toyota cũng đã chứng kiến ​​một số hoạt động sản xuất bị ngừng ở Bắc Mỹ do tình trạng thiếu phụ tùng gây ra bởi các cuộc biểu tình của hãng xe tải Canada.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…