TP. HCM phát cảnh báo dự án “ma” có tên King Home tại quận 9

Ngày 27/12, UBND quận 9, TP. HCM đã phát thông báo về dự án "ma" có tên King Home 4 (tại thửa đất 527, tờ bản đồ số 21, phường Long Trường).
TP. HCM phát cảnh báo dự án “ma” có tên King Home tại quận 9

Theo đó, diện tích đất rộng hơn 1.000m2 quy hoạch làm đất ở. Tuy nhiên, thời gian qua ông Đặng Tiến Trường (27 tuổi), Giám đốc Công ty CP King Home Land tự ý vẽ dự án bán cho hàng loạt khách hàng.

Theo UBND quận 9, khu đất này chưa được cơ quan chức năng phê duyệt dự án hoặc phương án đầu tư hạ tầng kỹ thuật, chưa thực hiện việc tách thửa và nghĩa vụ thuế. Hiện nay UBND quận 9 đã cắm bảng cảnh báo.

Công an quận Gò Vấp xác nhận đang làm việc đối với giám đốc công ty nói trên về việc chiếm dụng tài sản thuê. Ngoài ra, cơ quan công an còn nhận hàng chục đơn tố cáo người này liên quan đến các dự án "ma". Cụ thể, King Home 4 (quận 9), King Home 2 (quận 12), King City Long Thành (huyện Long Thành).

Theo thông tin ban đầu, có hơn 20 khách hàng đã giao dịch với Công ty CP King Home Land, số tiền họ đã nộp dao động từ 600 triệu đến 2,35 tỷ đồng. Hơn 2 tháng qua, các khách hàng không thể nào liên lạc được phía công ty. Trụ sở công ty cũng đã di dời đi nơi khác.

Trước khi mở Công ty King Home Land, ông Trường từng làm Phó Tổng Giám Đốc cho Công ty An Thuận Phát. Hiện công ty này cũng đang bị hàng trăm khách hàng làm đơn tố cáo "vẽ" dự án ma.

Ngoài dự án trên, UBND quận 9 (TP. HCM) cũng vừa có văn bản cảnh báo một số dự án có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần cẩn trọng trong giao dịch.

Dự án Khu dân cư Bưng Ông Thoàn 2, qua xác minh của cơ quan chức năng, hiện dự án vẫn chỉ là bãi đất trống nhưng các khách hàng đã đóng tiền mua đất từ nhiều năm nay. Bênh cạnh đó, tuy đã phân lô bán cho khách hàng nhưng chủ đầu tư có dấu hiệu tiếp tục chuyển nhượng cho một số cá nhân khác.

Khu đất này thuộc thửa 1344, tờ bản đồ số 9 (tài liệu năm 2003) có mục đích sử dụng là đất ở, diện tích 6.824,3m2, quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2.000 khu dân cư dọc đường Bưng Ông Thoàn, nhưng đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa phê duyệt cho phép phân lô, tách thửa.

UBND quận 9 đề nghị người dân không đặt cọc, mua bán tại khu đất trên để tránh bị lừa đảo.

Tương tự, UBND quận 9 cũng cảnh báo thêm một dự án “ma” khác là phần đất thuộc  thửa 1051, 1064, tờ bản đồ số 03 (TL 02/CT-UB) cũng ở phường Phú Hữu đang được Công ty CP Đầu tư xuất nhập khẩu Tân Thành Công phân lô bán nền.

Qua kiểm tra, chính quyền phường Phú Hữu cho biết, phần đất thuộc thửa 1051,1064 có diện tích gần 5.000m2 và hiện là đất trồng lúa được cấp cho bà Lê Thu Hồng. Sau đó, ông Nguyễn Văn Trọng được cấp vào ngày 6/11/2001. Đến tháng 11/2001, ông Trọng chuyển nhượng diện tích 3.000m2 cho bà Bùi Thị Nga.

Hiện nay, các thửa đất nói trên vẫn chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt hạ tầng để thực hiện việc phân lô, bán nền.

Có thể bạn quan tâm