TPBVSK Lumedi-V và Lumedi –V KISD đang quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội Facebook

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Lumedi-V và Lumedi –V KISD do Công ty TNHH Dược phẩm Nasaki sản xuất và Công ty Cổ phần Y Dược Ngũ Phúc Đường công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
TPBVSK Lumedi-V và Lumedi –V KISD đang quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội Facebook

Ngày 10/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát đi thông báo cảnh báo thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lumedi-V và Lumedi –V KISD trên trang mạng xã hội facebook sai sự thật...

Cụ thể: Trong thời gian vừa qua trên trang mạng xã hội facebook, tại các đường link:

https://www.facebook.com/nguphucduonggialam

https://www.facebook.com/groups/691617142256932

đăng nội dung quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lumedi-V và Lumedi –V KISD vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Sản phẩm này do Công ty TNHH Dược phẩm Nasaki (Địa chỉ: Lô E8, E9 Cụm công nghiệp đa nghề Đông Thọ, xã Đông Thọ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) sản xuất và Công ty Cổ phần Y Dược Ngũ Phúc Đường (Địa chỉ: Lô NV09, dự án Tổ hợp văn phòng nhà ở cao cấp kết hợp dịch vụ thương mại HBI, số 203 Nguyễn Huy Tưởng, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đã ban hành quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Y Dược Ngũ Phúc Đường với số tiền 50 triệu đồng về hành vi vi phạm: Quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ: Lumedi-V, Lumedi-V KIDS, Bảo Lạc Hoàn (Quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh và đã công khai trên Cổng thông tin điện tử của Cục ngày 13/4/2022. Tuy nhiên, đến nay, qua công tác hậu kiểm, Cục An toàn thực phẩm phát hiện tại các đường link facebook nêu trên đăng tải nội dung quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lumedi-V và Lumedi –V KISD vi phạm quy định.

Cục An toàn thực phẩm đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật các đường link facebook nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá xăng tăng phiên thứ ba liên tiếp

Giá xăng tăng phiên thứ ba liên tiếp

Giá xăng tăng 3 lần liên tiếp, Bộ Công Thương đề xuất áp dụng xăng E10 từ 2026 nhằm giảm phát thải và thúc đẩy phát triển nhiên liệu sinh học tại Việt Nam...

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt cần tận dụng cơ hội kết hợp K-pop và văn hóa dân tộc để tạo dấu ấn bền vững trên thị trường quốc tế và trong lòng người tiêu dùng...

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Trong cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang nổi lên như một trong những điểm đến quan trọng nhất của các nhà bán lẻ lớn tại Mỹ, những cái tên như Walmart hay Costco vốn được xem như “thước đo” tiêu chuẩn của thị trường tiêu dùng Mỹ ngày càng xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm mang nhãn “Made in Vietnam”…

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng dầu tăng mạnh từ chiều 28/8, Bộ Công Thương đề xuất dùng xăng E10 từ 2026, giúp giảm khí thải và thúc đẩy nhiên liệu sinh học tại Việt Nam...