TP.HCM đẩy nhanh tiến độ giải cứu 156 dự án bất động sản

Văn phòng UBND TP.HCM vừa ra thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường tại buổi họp nghe kiểm tra tiến độ thực hiện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 156 dự án bất động sản của 121 chủ đầu tư trên địa bàn…

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu, trên cơ sở phân loại theo đề xuất của Sở Xây dựng tại công văn số 6431, giao các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, có ý kiến phản hồi, thống nhất với Sở Xây dựng về 156 dự án bất động sản cần giải cứu trước ngày 20/5. Sở Xây dựng thành phố tổng hợp, hoàn chỉnh trình UBND TP.HCM trước ngày 30/5.

Văn bản ghi rõ, lưu ý có ý kiến góp ý rõ về nội dung chỉ đạo, phân công các đơn vị chịu trách nhiệm chủ trì thụ lý, giải quyết đối với các nhóm hồ sơ có cùng vướng mắc theo đúng chức năng, nhiệm vụ, có quy định thời gian cụ thể.

Các đơn vị sở, ngành liên quan khẩn trương chủ động rà soát, giải quyết dứt điểm các chỉ đạo của UBND TP.HCM liên quan đến các kiến nghị của Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) đến thời điểm hiện nay. Trong đó, tập trung xử lý các vướng mắc thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ngành và nếu có khó khăn thì khẩn trương báo cáo, tham mưu UBND TP.HCM hướng giải quyết. Đồng thời, cần lập kế hoạch, thường xuyên trao đổi làm việc với các doanh nghiệp bất động sản có dự án vướng mắc để hướng dẫn thực hiện.

156 dự án bất động sản
Đối với nhóm các dự án có vướng mắc không thuộc danh sách 156 dự án bất động sản theo kiến nghị của HoREA đã được sở, ngành giải quyết thì các đơn vị phải chủ động rà soát, lập báo cáo, danh mục, thông tin gửi đến Sở Xây dựng TP.HCM định kỳ hằng tháng để tổng hợp

Tiếp đó, các đơn liên quan khẩn trương rà soát, cập nhật kết quả, số liệu các dự án đã được giải quyết tại các sở, ngành, tách số lượng các dự án không thuộc trường hợp vướng mắc tồn đọng kéo dài mà đang trong quá trình các sở ngành xem xét, giải quyết theo quy trình và thẩm quyền.

Thông tin đến Sở Xây dựng để tổng hợp, so sánh với danh mục 156 dự án trên; có văn bản phản hồi chính thức số liệu kết quả hồ sơ, dự án đã giải quyết cho HoREA và các doanh nghiệp liên quan được biết với tinh thần chia sẻ và công khai, minh bạch.

Sở Xây dựng được giao tổng hợp, chuẩn bị nội dung để UBND TP.HCM có buổi làm việc, tiếp xúc với HoREA, dự kiến vào tháng 6/2023, về các nhóm dự án có vướng mắc. Cần thống nhất với đơn vị về tiêu chí, cách phân loại các nhóm dự án vướng mắc để có kiến nghị, đề xuất phù hợp về nội dung và nơi nhận theo đúng thẩm quyền giải quyết.

Lưu ý, đối với các nhóm dự án có vướng mắc do cơ quan có thẩm quyền thuộc Trung ương chỉ đạo giải quyết, giao các đơn vị liên quan khẩn trương theo dõi và cập nhật tiến độ cho HoREA, các doanh nghiệp bất động sản biết thông tin để phối hợp chặt chẽ, thống nhất trong quá trình kiến nghị, thụ lý giải quyết hồ sơ dự án.

Đối với nhóm các dự án có vướng mắc không thuộc danh sách 156 dự án bất động sản theo kiến nghị của HoREA đã được sở, ngành giải quyết thì các đơn vị phải chủ động rà soát, lập báo cáo, danh mục, thông tin gửi đến Sở Xây dựng TP.HCM định kỳ hằng tháng để tổng hợp, sau đó báo cáo UBND TP.HCM.

Có thể bạn quan tâm