TP.HCM: Di dời thêm các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh sang Bến xe Miền Đông mới

Kể từ 0 giờ ngày 11/10, TP.HCM chính thức di dời thêm 79 tuyến xe khách cố định liên tỉnh giai đoạn 2 từ bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) sang bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức).
Dự án đầu tư xây dựng bến xe Miền Đông mới có tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng
Dự án đầu tư xây dựng bến xe Miền Đông mới có tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng

Theo ông Tạ Chương Chín, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông (BXMĐ), các đơn vị vận tải có tuyến đường di dời giai đoạn 2 chủ động thực hiện phương án tổ chức hoạt động xe trung chuyển để phục vụ hành khách.

BXMĐ sẽ phối hợp, hỗ trợ hoạt động trung chuyển hành khách đúng quy định sau khi di dời. Chủ động thông tin, tuyên truyền cho hành khách biết để thuận lợi cho việc đi lại. Đồng thời, sẽ phối hợp với các đơn vị vận tải di dời về bến mới tổ chức vận chuyển hành khách, hợp đồng khai thác dịch vụ bán vé xe khách.

Ông Chín nhấn mạnh, từ ngày 11-10, BXMĐ hiện hữu sẽ không tiếp nhận các phương tiện vận tải hành khách có tuyến đường di dời vào đón, trả khách cũng như giao nhận hàng hóa tại BXMĐ. Theo đó, để tiếp tục tổ chức giao nhận hàng hóa tại BXMĐ, các đơn vị có thể sử dụng các phương tiện khác phù hợp, đúng quy định.

Dự án đầu tư xây dựng bến xe Miền Đông mới có tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng. Giai đoạn 1 của dự án được đầu tư khoảng 740 tỷ đồng. Khi đi vào hoạt động từ ngày 10/10/2020, dự án đã hoàn thành nhà ga trung tâm với 4 tầng trên mặt đất và hai tầng hầm với tổng diện tích sàn xây dựng 49.680 m2.

Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Võ Khánh Hưng cho biết, việc di dời giai đoạn 2 các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh từ BXMĐ sang BXMĐ mới sẽ mang lại hiệu quả, góp phần giảm ùn tắc giao thông tại khu vực BXMĐ.

Để thực hiện công tác, Sở GTVT yêu cầu công ty TNHH MTV Cơ khí Giao thông vận tải (SAMCO) tăng cường tuyên truyền đến các đơn vị vận tải, hành khách việc di dời. Đồng thời, công ty bổ sung thêm quầy vé để phục vụ yêu cầu của đơn vị vận tải, xem xét giảm giá dịch vụ, tổ chức xe trung chuyển giữa hai bến.

Bến xe Miền Đông mới dự kiến đáp ứng nhu cầu lưu chuyển mỗi ngày khoảng 21.000 hành khách với 1.200 lượt xe xuất bến
Bến xe Miền Đông mới dự kiến đáp ứng nhu cầu lưu chuyển mỗi ngày khoảng 21.000 hành khách với 1.200 lượt xe xuất bến

Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đề nghị Trung tâm Quản lý giao thông cộng cộng rà soát, nghiên cứu đề xuất triển khai các tuyến xe buýt mở mới hoặc điều chỉnh vào khu vực Bến xe Miền Đông mới. Việc này nhằm từng bước hình thành đầu mối kết nối giữa nội tỉnh và liên tỉnh khu vực cửa ngõ phía đông TP Hồ Chí Minh.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thực hiện nghiệm thu hạng mục cầu vượt số 3 và đường chui trước cổng Bến xe Miền Đông để đưa vào sử dụng. Đồng thời, đơn vị đẩy nhanh tiến độ các dự án liên quan tại khu vực bến xe mới.

Ông Hưng cũng cho biết Sở GTVT đã đề nghị UBND TP Thủ Đức chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, thực hiện sửa chữa các tuyến đường Hoàng Hữu Nam, đường D400, đường số 13 nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho các xe lưu thông.

Để xử lý tình trạng “xe dù”, “bến cóc”, góp phần cho BXMĐ mới hoạt động hiệu quả, Sở GTVT yêu cầu Thanh tra Sở GTVT tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định hiện hành. Chủ động phối hợp với lực lượng công an, CSGT và chính quyền địa phương tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra chuyên đề về hoạt động của ô tô vận tải hành khách.

Bên cạnh đó, tăng cường sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để phát hiện và xử lý vi phạm hành chính đối với các tuyến đường thường xuyên dừng đỗ, đón trả khách trên địa bàn TP.

Bến xe Miền Đông mới dự kiến sẽ phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách mỗi năm đi các tỉnh miền Đông, miền Trung và miền Bắc, đáp ứng nhu cầu lưu chuyển mỗi ngày khoảng 21.000 hành khách với 1.200 lượt xe xuất bến.

Xem thêm

Bộ GTVT “phản đối” Hà Nội xây bến xe Yên Sở

Bộ GTVT “phản đối” Hà Nội xây bến xe Yên Sở

Trong văn bản mới đây gửi UBND TP. Hà Nôi, Bộ GTVT nêu quan điểm không ủng hộ việc Hà Nội xây dựng mới các bến xe liên tỉnh có tính chất sử dụng không lâu dài như bến xe Yên Sở vì gây lãng phí vốn đầu

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…