TP.HCM: Di dời thêm các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh sang Bến xe Miền Đông mới

Kể từ 0 giờ ngày 11/10, TP.HCM chính thức di dời thêm 79 tuyến xe khách cố định liên tỉnh giai đoạn 2 từ bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) sang bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức).
Dự án đầu tư xây dựng bến xe Miền Đông mới có tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng
Dự án đầu tư xây dựng bến xe Miền Đông mới có tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng

Theo ông Tạ Chương Chín, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông (BXMĐ), các đơn vị vận tải có tuyến đường di dời giai đoạn 2 chủ động thực hiện phương án tổ chức hoạt động xe trung chuyển để phục vụ hành khách.

BXMĐ sẽ phối hợp, hỗ trợ hoạt động trung chuyển hành khách đúng quy định sau khi di dời. Chủ động thông tin, tuyên truyền cho hành khách biết để thuận lợi cho việc đi lại. Đồng thời, sẽ phối hợp với các đơn vị vận tải di dời về bến mới tổ chức vận chuyển hành khách, hợp đồng khai thác dịch vụ bán vé xe khách.

Ông Chín nhấn mạnh, từ ngày 11-10, BXMĐ hiện hữu sẽ không tiếp nhận các phương tiện vận tải hành khách có tuyến đường di dời vào đón, trả khách cũng như giao nhận hàng hóa tại BXMĐ. Theo đó, để tiếp tục tổ chức giao nhận hàng hóa tại BXMĐ, các đơn vị có thể sử dụng các phương tiện khác phù hợp, đúng quy định.

Dự án đầu tư xây dựng bến xe Miền Đông mới có tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng. Giai đoạn 1 của dự án được đầu tư khoảng 740 tỷ đồng. Khi đi vào hoạt động từ ngày 10/10/2020, dự án đã hoàn thành nhà ga trung tâm với 4 tầng trên mặt đất và hai tầng hầm với tổng diện tích sàn xây dựng 49.680 m2.

Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Võ Khánh Hưng cho biết, việc di dời giai đoạn 2 các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh từ BXMĐ sang BXMĐ mới sẽ mang lại hiệu quả, góp phần giảm ùn tắc giao thông tại khu vực BXMĐ.

Để thực hiện công tác, Sở GTVT yêu cầu công ty TNHH MTV Cơ khí Giao thông vận tải (SAMCO) tăng cường tuyên truyền đến các đơn vị vận tải, hành khách việc di dời. Đồng thời, công ty bổ sung thêm quầy vé để phục vụ yêu cầu của đơn vị vận tải, xem xét giảm giá dịch vụ, tổ chức xe trung chuyển giữa hai bến.

Bến xe Miền Đông mới dự kiến đáp ứng nhu cầu lưu chuyển mỗi ngày khoảng 21.000 hành khách với 1.200 lượt xe xuất bến
Bến xe Miền Đông mới dự kiến đáp ứng nhu cầu lưu chuyển mỗi ngày khoảng 21.000 hành khách với 1.200 lượt xe xuất bến

Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đề nghị Trung tâm Quản lý giao thông cộng cộng rà soát, nghiên cứu đề xuất triển khai các tuyến xe buýt mở mới hoặc điều chỉnh vào khu vực Bến xe Miền Đông mới. Việc này nhằm từng bước hình thành đầu mối kết nối giữa nội tỉnh và liên tỉnh khu vực cửa ngõ phía đông TP Hồ Chí Minh.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thực hiện nghiệm thu hạng mục cầu vượt số 3 và đường chui trước cổng Bến xe Miền Đông để đưa vào sử dụng. Đồng thời, đơn vị đẩy nhanh tiến độ các dự án liên quan tại khu vực bến xe mới.

Ông Hưng cũng cho biết Sở GTVT đã đề nghị UBND TP Thủ Đức chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, thực hiện sửa chữa các tuyến đường Hoàng Hữu Nam, đường D400, đường số 13 nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho các xe lưu thông.

Để xử lý tình trạng “xe dù”, “bến cóc”, góp phần cho BXMĐ mới hoạt động hiệu quả, Sở GTVT yêu cầu Thanh tra Sở GTVT tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định hiện hành. Chủ động phối hợp với lực lượng công an, CSGT và chính quyền địa phương tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra chuyên đề về hoạt động của ô tô vận tải hành khách.

Bên cạnh đó, tăng cường sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để phát hiện và xử lý vi phạm hành chính đối với các tuyến đường thường xuyên dừng đỗ, đón trả khách trên địa bàn TP.

Bến xe Miền Đông mới dự kiến sẽ phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách mỗi năm đi các tỉnh miền Đông, miền Trung và miền Bắc, đáp ứng nhu cầu lưu chuyển mỗi ngày khoảng 21.000 hành khách với 1.200 lượt xe xuất bến.

Xem thêm

Bộ GTVT “phản đối” Hà Nội xây bến xe Yên Sở

Bộ GTVT “phản đối” Hà Nội xây bến xe Yên Sở

Trong văn bản mới đây gửi UBND TP. Hà Nôi, Bộ GTVT nêu quan điểm không ủng hộ việc Hà Nội xây dựng mới các bến xe liên tỉnh có tính chất sử dụng không lâu dài như bến xe Yên Sở vì gây lãng phí vốn đầu

Có thể bạn quan tâm

Xuất nhập khẩu Kein: Bị phạt nặng và "tước quyền" công bố 230 mỹ phẩm

Xuất nhập khẩu Kein: Bị phạt nặng và "tước quyền" công bố 230 mỹ phẩm

230 sản phẩm bị “tước quyền” công bố mỹ phẩm, bị tạm ngừng xem xét và tiếp nhận hồ sơ công bố mỹ phẩm trong 6 tháng, bị xử phạt hành chính 120 triệu đồng, kéo theo chuỗi cung ứng hàng bị đứt gãy… sự việc đang diễn ra tại Cty Kein, đơn vị quản lý vận hành chuỗi cửa hàng Nhật nội địa KeinShoku Gyomu.

Giá xăng tuần này không có nhiều biến động

Giá xăng tiếp tục tăng giảm trái chiều

Thị trường xăng dầu đang chứng kiến những biến động khó lường. Giá xăng tiếp tục tăng giảm trái chiều trong kỳ điều hành mới nhất của liên Bộ Công Thương - Tài chính...