"Tri thức và văn hoá là sức mạnh của nữ doanh nhân Việt Nam"

Lời khẳng định của bà Đặng Thị Lynh Trang, CTHĐTV – GĐ CTY TNHH Minh Trang, PCT HHDN – CT CLB DN Nữ tỉnh Bình Thuận khi trò chuyện với Thương Gia đã cho thấy, ngày càng nhiều người phụ nữ Việt tự
"Tri thức và văn hoá là sức mạnh của nữ doanh nhân Việt Nam"

Phụ nữ Việt Nam vốn có truyền thống phẩm chất tốt đẹp. Ở bất cứ thời kì nào, trong bất cứ hoàn cảnh nào, những phẩm chất đạo đức ấy luôn tỏa sáng, góp phần nâng cao vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình và trong xã hội. Trong đó, những phẩm chất sẵn có của người phụ nữ Việt Nam phù hợp với tố chất cần có của người Nữ Doanh nhân là: “Đảm đang, chịu thương, chịu khó”.

Tuy vậy, doanh nghiệp nữ nói chung hiện nay còn thiếu chiến lược kinh doanh, chưa sử dụng tốt những lợi thế, ý thức liên kết chưa cao giữa các doanh nghiệp khác để tạo giá trị bền vững cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đang đối mặt với những trở ngại trong việc tiếp cận tài chính, thông tin thị trường, các cơ hội đào tạo nâng cao kiến thức, xúc tiến thương mại, các nguồn lực của Chính phủ, và các mạng lưới. Bên cạnh đó, những Nữ Doanh nhân tại Việt Nam còn phải đối mặt với thách thức lớn trong việc cân bằng giữa gia đình và công việc.

Để khẳng định và phát huy vai trò của doanh nhân nữ, bản thân người phụ nữ trước hết phải ý thức được đầy đủ vai trò về giới của mình, mới có thể nắm bắt được những cơ hội. Nữ Doanh nhân hiện đại cần nỗ lực nhiều mặt trong đó quan trọng là tri thức, văn hoá,...

Chúng ta đang hướng tới phát triển nền kinh tế tri thức, phụ nữ khi có tri thức sẽ có bản lĩnh hơn và có nhiều cơ hội lựa chọn hơn trong cuộc sống. Nữ doanh nhân cần có ý thức cầu tiến, độc lập; có khả năng kết giao thân thiện; có kỹ năng sống, tự tin, sáng tạo, biết hoạch định kế hoạch, biết đối mặt với áp lực và biết chăm sóc bản thân. Sự hài hòa đảm nhận “hai vai” việc gia đình, việc ngoài xã hội, cộng đồng của Nữ Doanh nhân sẽ tạo nên và giữ được cân bằng trong hạnh phúc gia đình và thành công trong kinh doanh.

Đúc kết của bản thân và cũng là điều tôi muôn gửi đến phụ nữ Việt Nam nói chung và Nữ Doanh nhân Việt Nam nói riêng nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 là: “Sống đơn giản - Bớt lo lắng và cho đi nhiều hơn". 

Có thể bạn quan tâm