Trực thăng quân sự đa năng tương lai Mỹ đạt tốc độ gần 380 km, hướng tới gần 500 km/h

Ngày 16/06/2020, Bill Fell - phi công thử nghiệm của hãng Sikorsky - cho biết trực thăng đa năng SB> 1 Defiant đạt tốc độ 205 hải lý / giờ (235,9 dặm - 378 km / giờ) trong cuộc thử nghiệm vào tuần trước khi bay với động cơ vận hành chỉ một nửa công suất.

“Những thử nghiệm trên mặt đất trong mùa hè này khẳng định tất cả các hệ thống đã sẵn sàng” - Fell nói chuyện với các phóng viên: “máy bay tăng công suất động cơ từng bước để đạt đạt tốc độ 250 hải lý / giờ (287,7 dặm – 463 km / giờ) trong vòng vài tháng.

Hiện nay, chiếc UH-60 Black Hawk mà Defiant đang dự kiến thay thế có tốc độ tối đa ở mức 193 hải lý / giờ (222 dặm - 358 km/ giờ). Do đó Defiant. Dự án chung của Sikorsky-Boeing có tốc độ nhanh hơn những máy bay trực thăng hiện nay của Quân đội Mỹ. 

Nhưng Defiant chưa nhanh hơn đề xuất cạnh tranh của Bell để thay thế Black Hawk, V-280 Valor cánh quạt xoay đã có tốc độ đến 280 hải lý (322 dặm – 518 km/ giờ).

Trực thăng đa năng SB> 1 Defiant bay thử nghiệm. Video SB1 Defiant

Các nhà chiến thuật quân đội tin rằng trực thăng đa năng tấn công tầm xa trong tương lai sẽ phải nhanh chóng đạt đến khoảng cách xa ở độ cao thấp nhằm tránh được hỏa lực của các hệ thống phòng không hiện đại của Nga và Trung Quốc. 

Trên độ cao thấp, tốc độ, sự linh hoạt, tính cơ động và cảm biến nhạy có ý nghĩa quan trọng như nhau nhằm có thể nhanh chóng tránh khỏi các vật cản cao (dây điện, cột điện).

Sikorsky sủ dụng công nghệ cánh quạt chính trực thăng hỗn hợp X2, khiến máy bay có khả năng cơ động nhanh nhẹn hơn so với thiết kế cánh quạt trục xoay nghiêng cánh rộng của Bell.

Các cánh quạt đồng trục cực kỳ vững chắc của Defiant giúp cho việc điều khiển nhạy hơn nhiều so với các cánh quạt truyền thống vốn tạo ra rất nhiều sự chao đảo cho máy bay - Fell và các phi công thử nghiệm đồng nghiệp nói.

Cánh quạt đẩy Defiant có thể chuyển từ cung cấp lực đẩy tốc độ cao sang hoạt động như một hệ thống phanh khổng lồ, cho phép máy bay lao qua hệ thống phòng không với tốc độ và sau đó dừng đột ngột để hạ cánh hoặc lẩn trốn sau một tòa nhà.

Trên thực tế, Fell rất hài lòng với khả năng cơ động của Defiant, anh nói khi đang bay với tốc độ 205 hải lý, anh đã bay vòng với góc 45 độ - dốc hơn 50% so với góc bay vòng nghiêng tối đa 30 độ , được thiết lập cho giai đoạn thử nghiệm máy bay này. “Đôi khi tôi không thể kiềm chế được bản thân mình” - Bill Fell nói.

Rotte - Giám đốc Tiếp thị của Boeing, và Macklin - Giám đốc Phát triển kinh doanh của Sikorsky và nhóm Sikorsky - Boeing đều hy vọng mãnh liệt, Defiant sẽ được đưa vào biên chế trong quân đội Mỹ vào khoảng năm 2030. 

Đây sẽ là một cuộc đua khốc liệt với V-280 Valor của Bell.

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…