Trung Quốc: Covid-19 đã lây nhiễm tới 80% dân số

Khả năng đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở Trung Quốc trong hai hoặc ba tháng tới sẽ là khá thấp vì 80% người dân đã bị nhiễm bệnh.
trung quốc

Theo ông Wu Zunyou, nhà dịch tễ học trưởng tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc, việc người dân di chuyển ồ ạt trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đang diễn ra có thể làm lây lan đại dịch, thúc đẩy lây nhiễm ở một số khu vực, nhưng đó cũng là lý do khiến khả năng tái bùng phát một đợt Covid-19 thứ hai trong thời gian tới là khá thấp bởi 80% dân số đã nhiễm bệnh hoặc có miễn dịch. 

Hàng trăm triệu người Trung Quốc đang trở về quê nhà hay du lịch trên khắp đất nước để đoàn tụ trong dịp lễ quan trọng nhất năm, làm dấy lên lo ngại về những đợt bùng phát mới ở các vùng nông thôn ít được trang bị để kiểm soát dịch bệnh. 

Theo chia sẻ từ một quan chức của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết nước này đã vượt qua đỉnh dịch Covid-19, dự đoán dựa trên tình hình tại các phòng khám sốt, phòng cấp cứu và bệnh viện. 

Gần 60.000 người mắc Covid-19 đã tử vong trong bệnh viện tính đến ngày 12/1 tại Trung Quốc, khoảng một tháng sau khi chính phủ đột ngột dỡ bỏ chính sách zero Covid, theo dữ liệu của chính phủ Trung Quốc. 

Nhưng một số chuyên gia cho rằng con số đó có thể chưa tổng hợp được toàn bộ thực tế, vì nó không bao gồm những người qua đời tại nhà và vì nhiều bác sĩ cho biết họ không khuyến khích viện dẫn Covid-19 là nguyên nhân tử vong.

Có thể bạn quan tâm