Từ ngày 15/3 Việt Nam sẽ đón khách du lịch Trung Quốc theo đoàn

Mới đây, Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ 15/3/2023...
khách du lịch
Bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế và ông Bành Thế Đoàn, Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam

Theo đó, chiều 8/3, bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế có buổi tiếp, làm việc với ông Bành Thế Đoàn, Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.

Cụ thể, Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam đã thông báo về việc Trung Quốc sẽ thí điểm đưa khách du lịch sang Việt Nam theo đoàn đợt 2, từ 15/3/2023.

Cùng với chính sách này, ông Đoàn cho biết Việt Nam sẽ là một trong số quốc gia được ưu tiên xem xét các chuyến bay thẳng, bỏ yêu cầu cung cấp kết quả xét nghiệm PCR trước 48 giờ, du khách nhập cảnh chỉ cần cung cấp kết quả xét nghiệm nhanh hoặc tổ chức xét nghiệm xác suất 2%.

“Hành trình khôi phục đón khách du lịch quốc tế của Việt Nam trong thời gian vừa qua là thuyết phục và đáng mừng, trong tháng 2 năm 2023 Việt Nam đã đón hơn 932.000 lượt khách quốc tế, đây là lượng khách quốc tế nhiều quốc gia trong khối ASEAN mong muốn đạt được trong giai đoạn hậu Covid-19”, đại diện Trung Quốc nhận định.

Đồng thời, phía Trung Quốc mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam, cùng nhau đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách du lịch mỗi nước.

Tại buổi gặp mặt, Bà Nguyễn Phương Hòa bày tỏ cảm ơn phía Trung Quốc đã lắng nghe và phối hợp với Việt Nam trong việc trao đổi, điều chỉnh các hoạt động trong hợp tác du lịch.

Bà Nguyễn Phương Hòa bày tỏ: “Đây là kết quả sau những nỗ lực của các cấp, các ngành hai bên trong việc giải quyết vấn đề trên, là tin vui của toàn ngành du lịch và người dân Việt Nam với mong muốn được tự do đi lại và du lịch sau thời gian dài dịch bệnh Covid-19 hoành hành”.

Hai bên sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa, cùng nhau thúc đẩy để du lịch hai nước phát triển lành mạnh, đi vào thực chất.

Trước đó, ngày 6/2 Trung Quốc đã công bố danh sách đợt đầu tiên gồm 20 quốc gia mà người dân được đi du lịch theo đoàn thông qua các công ty lữ hành.

Đước biết, thị trường khách du lịch Trung Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam trước Covid-19.

Vào năm 2019, Việt Nam đón 5,8 triệu lượt khách Trung Quốc, chiếm gần 1/3 lượng khách quốc tế. Còn người Việt du lịch Trung Quốc đạt khoảng 4,5 triệu lượt, đứng đầu danh sách khách đi du lịch nước ngoài của Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm