Từ sáng nay, Trạm Thu phí Đại Yên (QL18) thực hiện thu phí tự động không dừng

Bắt đầu từ 8h sáng nay, Trạm Thu phí Đại Yên (QL18) phối hợp với Công ty TNHH Thu phí tự động VETC triển khai thu phí tự động không dừng.
Từ sáng nay, Trạm Thu phí Đại Yên (QL18) thực hiện thu phí tự động không dừng

Theo đó, Trạm bố trí 4 làn thu phí dành riêng cho xe đã dán thẻ và đã nạp tiền tham gia thu phí tự động lưu thông qua các làn thu phí này (làn ETC). Đơn vị cũng lưu ý các xe chưa dán thẻ, chưa nạp tiền đủ điều kiện giao dịch qua Trạm không lưu thông vào làn ETC.

Hiện Trạm Thu phí Đại Yên cũng phối hợp với VETC bố trí điểm nạp tiền và dán thẻ dịch vụ thu phí tự động ngay gần Trạm để các chủ phương tiện có thể dễ dàng tiếp cận với hình thức thu phí mới này.

Được biết, việc thu phí tự động không dừng được triển khai theo Quyết định số 07/2017/QĐ-TTg ngày 27/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức tự động không dừng.

Trong đó, Thủ tướng đã giao Cơ quan nhà nước có thẩm quyền lập, phê duyệt dự án đầu tư thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ điện tử tự động không dừng và tổ chức lựa chọn đơn vị độc lập tổ chức thu phí.

Việc triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng với mục đích khắc phục, hạn chế bất cập của hình thức thu phí một dừng (như tăng cường tốc độ lưu thông, tạo thuận lợi cho người dân), hiện đại hóa cơ sở hạ tầng giao thông, đảm bảo an toàn giao thông, tăng cường công khai, minh bạch trong quản lý doanh thu tại các trạm thu phí.

Có thể bạn quan tâm