Cửa hàng Tuticare cho rằng “chúng tôi chỉ là đơn vị trung gian bán hàng cho hãng chứ không trực tiếp liên quan tới sản phẩm”.
- Sữa Morinaga mua ở Tuticare nghi nhiễm tạp chất lạ?
Chối bỏ trách nhiệmNhư Báo chí đã đưa tin “Sữa Morinaga mua ở Tuticare nghi nhiễm tạp chất lạ?”, sau khi đăng tải phía Tuticare đã có phản hồi bằng văn bản tới Báo điện tử Tầm nhìn. Phía Tuticare đã cử ông Lưu Văn Quảng đến văn phòng của Báo tamnhin.net để làm việc. Tuy nhiên, phía Tuticarre chỉ biết “than vãn” vì bài báo làm ảnh hưởng tới uy tín thương hiệu của cửa hàng mà không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào chứng minh sản phẩm chứa tạp chất lạ mà báo nêu là thiếu căn cứ.Trong đơn gửi cho chúng tôi, phía Tuticare khẳng định “chỉ là đơn vị trung gian bán hàng cho hãng chứ không trực tiếp liên quan tới sản phẩm…” và cho rằng, phóng viên chưa biết sản phẩm này có bán tại Tuticare hay không? Chúng tôi khẳng định mình có những bằng chứng để chứng minh loại sữa Morinaga được bán tại cửa hàng Tuticare. Đó là chưa kể tới việc khách hàng Phạm Thùy Dung có tài khoản “Tracy Phạm” đăng tải thông tin phản ánh sữa mua ở Tuticare nhiễm tạp chất nghi giống hạt nêm. Chị Dung đã giao lại hộp sữa cho cửa hàng số 96 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội. Địa chỉ trên chính là cửa hàng Tuticare.
Giấy xác nhận của cửa hàng Tuticare nhận lại hộp sữa |
Cửa hàng Tuticare khẳng định “chúng tôi chỉ là người bán hàng không phải là người sản xuất ra sản phẩm sữa Morinaga, sản phẩm này của Nhật Bản được doanh nghiệp Công ty TNHH Thương mại Hàn Việt có địa chỉ tại 34 Linh Quang, P.Văn Chương, Quận Đống Đa, Hà Nội nhập khẩu chính thức”. Cửa hàng Tuticare “đá quả bóng trách nhiệm” qua cho đơn vị nhập khẩu mà quên mất rằng điều 8, điều 22 Luật Bảo vệ người tiêu dùng quy định, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; nội dung giao dịch hàng hóa, dịch vụ; nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa; được cung cấp hóa đơn, chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch và thông tin cần thiết khác về hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng đã mua, sử dụng.Cửa hàng Tuticare không hề cung cấp được cho khách hàng và Báo điện tử Tầm nhìn theo quy định của luật, lại còn “chối bỏ trách nhiệm” của mình với sản phẩm nghi vấn cho chất lạ. Khiến cho dư luận đặt ra dấu chấm hỏi cho uy tín năng lực của cửa hàng này?Nghi vấn “mua chuộc” người tiêu dùng?Theo tìm hiểu của phóng viên, khi sự việc xảy ra, phía đại diện Tuticare đã có cuộc gặp gỡ khách hàng để giải quyết. Phía đại diện Tuticare xử lý việc bằng cách “tặng phiếu khám bệnh để chị Dung cho con đi kiểm tra sức khỏe”.Đại diện của cửa hàng Tuticare đến gặp lãnh đạo Tòa soạn cũng chỉ nhắc đi nhắc lại điệp khúc bài báo nói “làm hoang mang” người tiêu dùng. Và khi lãnh đạo Tòa soạn nói rõ nội dung bài báo là phản ánh đúng sự thật và khách hàng đã trả lại hộp sữa cho cửa hàng rồi vậy thì : Hộp sữa đó đâu? Sản phẩm tạp chất trong sữa đó là gì? Lãnh đạo Tuticare không trả lời được và lại tiếp tục điệp khúc, bài viết của báo “làm hoang mang” khách hàng và nguy cơ cửa hàng sẽ phải đóng cửa ..Cửa hàng Tuticare quên mất rằng, khách hàng của họ không phải chỉ mỗi chị Dung mà còn hàng trăm, hàng ngàn bà mẹ nuôi con khác. Cái họ cần là cần phía Tuticare làm rõ sản phẩm trong sữa của chị Dung giống hạt nêm là sản phẩm gì? Có ảnh hưởng tới người dùng không? Chứ không phải là những món quà của cửa hàng này tặng cho chị Dung giá trị như thế nào? Cụ thể một câu hỏi đặt ra nếu sản phẩm đó mà "có lỗi" theo "lô hàng" được nhập nhưng vẫn tiếp tục được bày bán và lưu hành trên thị trường thì có thể làm ảnh hưởng gì đến sức khỏe và quá trình phát triển của con em chúng ta thậm chí có ảnh hưởng đến tính mạng của người tiêu dùng hay không chúng ta cũng chưa thể biết được ?Cửa hàng Tuticare có thể đã tính tới phương án “xử lý nội bộ” với chị Dung, mà quên mất rằng rất nhiều người tiêu dùng khác đang quan tâm đến sản phẩm sữa Morinaga mà họ đang bán. Cửa hàng Tuticare lại đi tặng quà cho khách hàng sau khi bị khách hàng “tố” sữa cửa hàng này bán chứa tạp chất. Việc làm này tiếp tục bị dư luận nghi ngờ rằng phải chăng Tuticare “mua chuộc” khách hàng bằng cách tặng quà? Và khiến dư luận cảm thấy bất bình.Trở lại với việc “nghi vấn chất lạ” trong sản phẩm sữa Morinaga, ngày 26/7/2016, nhân viên Tuticare đã xác nhận tình trạng sữa bên trong sữa cho những hạt nhỏ - màu vàng – vị giống hạt niêm và họ đã thu hồi lại sản phẩm. Tuy nhiên, cửa hàng này không tiến hành các biện pháp cần thiết để ngừng việc cung cấp hàng hóa có khuyết tật trên thị trường. Thông báo công khai về hàng hóa có khuyết tật và việc thu hồi hàng hóa đó mà vẫn tiếp tục được bày bán.
Bên trong cửa hàng bán rất nhiều sản phẩm sữa, ghi nhận của phóng viên hiện tại cửa hàng này vẫn bán sữa Morinaga bị người tiêu dùng phản ánh có tạp chất lạGhi nhận của phóng viên hiện tại các gian hàng của cửa hàng Tuticare vẫn bày bán các sản phẩm sữa Morinaga. Việc xem thường luật pháp và công luận như trên tại cửa hàng Tuticare cần được cơ quan quản lý vào cuộc để kịp thời xử lý. Tránh tình trạng ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng.Chúng tôi sẽ tiếp tục đăng tải những bài viết tiếp theo.
Nhóm PV Tầm nhìn