Tỷ giá USD/VND được dự báo sẽ tăng trong năm 2022

Các chuyên gia phân tích của Shinhan Bank dự báo tỷ giá USD/VND sẽ tăng trong năm 2022, do những lo ngại lạm phát gây nên bởi các chính sách thắt chặt tiền tệ sớm hơn dự kiến của Fed và giá nguyên liệu thô tăng.
Tỷ giá USD/VND được dự báo sẽ tăng trong năm 2022

Theo các chuyên gia, sự bất ổn của thị trường tài chính gia tăng do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thắt chặt chính sách tiền tệ sớm hơn dự kiến và lo ngại về lạm phát do chiến tranh Ukraine, dẫn đến sự điều chỉnh của thị trường chứng khoán và tăng tỷ giá hối đoái.

Qua đó, tỷ giá USD/VND tăng lên hơn 23,000 đồng/USD do Đô la Mỹ mạnh và Nhân dân tệ yếu trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.

Các chuyên gia phân tích của Shinhan Bank dự báo tỷ giá USD/VND sẽ tăng trong năm 2022, do những lo ngại lạm phát gây nên bởi các chính sách thắt chặt tiền tệ sớm hơn dự kiến của Fed và giá nguyên liệu thô tăng.

Tuy nhiên sẽ giảm dần vào cuối năm và duy trì quanh mức 23,000 đồng/USD nhờ các chính sách kích thích kinh tế, kích cầu trong nước, sự phục hồi của ngành du lịch và dòng vốn đầu tư nước ngoài chảy vào.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đánh giá khi lạm phát của Việt Nam tiệm cận mức 3% do giá nguyên liệu thô toàn cầu tiếp tục tăng, NHNN cần phải tăng lãi suất. Lập trường chính sách tăng lãi suất ở mức vừa phải so với các nước lớn, lãi suất dự kiến được nâng lên khoảng 4.5% trong nửa cuối năm.

Có thể bạn quan tâm