Tỷ phú, chính trị gia người Pháp thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng

Một nguồn tin từ cảnh sát cho biết, tỷ phú người Pháp Olivier Dassault đã thiệt mạng hôm Chủ nhật (7/3) trong một vụ tai nạn trực thăng.
Tỷ phú, chính trị gia người Pháp thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng

Tỷ phú, chính trị gia người Pháp Olivier Dassault là con trai cả của nhà công nghiệp người Pháp quá cố Serge Dassault. Gia đình Dassault sáng lập và điều hành Dassault Aviation - công ty chế tạo máy bay chiến đấu Rafale và sở hữu tờ báo Le Figaro.

“Ông Olivier Dassault rất yêu nước Pháp. Là người đứng đầu ngành, nhà lập pháp, dân cử địa phương, chỉ huy dự bị trong lực lượng không quân; trong suốt cuộc đời của mình, ông đã không ngừng phục vụ đất nước. Cái chết đột ngột của ông ấy là một mất mát lớn. Xin chia buồn cùng gia đình và người thân của ông,” TT Pháp Emmanuel Macron chia sẻ trên Twitter.

Theo một nguồn tin cảnh sát, chiếc trực thăng tư nhân đã bị rơi vào chiều Chủ nhật ở Normandy, nơi ông Dassault có một căn nhà nghỉ. Người phi công lái trực thăng cũng đã tử vong.

Là một nhà lập pháp của đảng Les Republicains từ năm 2002, ông Dassault được coi là người giàu thứ 361 trên thế giới cùng hai anh trai và em gái của mình, với khối tài sản khoảng 6 tỷ euro (7,15 tỷ USD) chủ yếu được thừa kế từ cha mình, theo Forbes. 

Ông Olivier Dassault đã từ bỏ vị trí của mình trong hội đồng quản trị của Dassault do vai trò chính trị để tránh bất kỳ xung đột lợi ích nào.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm