NTK thời trang Kenzo Takada qua đời vì Covid-19

NTK thời trang Kenzo Takada đã qua đời ở tuổi 81 vì Covid-19.
NTK thời trang Kenzo Takada qua đời vì Covid-19

NTK thời trang Nhật Bản Kenzo Takada - nhà sáng lập thương hiệu thời trang Pháp Kenzo, đã qua đời vào hôm qua (4/10) do các biến chứng liên quan đến Covid-19. 

“Chúng tôi vô cùng thương tiếc khi phải báo tin rằng nhà thiết kế Kenzo Takada đã qua đời vào ngày 4 tháng 10 năm 2020 tại Bệnh viện Hoa Kỳ Neuilly-sur-Seine (Pháp) do các biến chứng liên quan đến Covid-19 ở tuổi 81,” phát ngôn viên đại diện của công ty cho biết. 

“Kenzo Takada vô cùng sáng tạo, với những nét vẽ thiên tài, ông ấy luôn mang đến một câu chuyện sống động đầy màu sắc trong những thiết kế nghệ thuật của mình. Sự kết hợp giữa Đông và Tây - quê hương Nhật Bản và cuộc sống của ông ấy tại Paris,” Jonathan Bouchet Manheim, giám đốc điều hành thương hiệu K-3 - thương hiệu cao cấp do Kenzo Takada sáng lập, chia sẻ. 

“Tôi đã may mắn có được cơ hội làm việc cạnh ông Kenzo trong nhiều năm và bản thân tôi luôn cảm thấy kinh ngạc, ngưỡng mộ tính cánh cởi mở và sự hiếu kỳ của ông đối với thế giới xung quanh. Ban đầu, ông Kenzo dường như là một người trầm lặng, và nhút nhát nhưng ông thực sự rất hài hước. Khi dần tiếp xúc, bạn sẽ nhận ra rằng ông là một người hào phóng và luôn chăm sóc mọi người …. Kenzo Takada chính là hình ảnh thu nhỏ của nghệ thuật sống.”

NTK Kenzo Takada là một trong những NTK châu Á thành công bậc nhất trên thế giới. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1970 tại Paris với thương hiệu mang tên mình, NTK Kenzo Takada đã làm rung chuyển cả kinh đô thời trang và giới mộ điệu thời bấy giờ với những thiết kế khác lạ đầy ngẫu hứng.

Trong suốt cuộc đời làm nghệ thuật của mình, Kenzo Takada đã đạt được vô số thành tựu về thời trang và nghệ thuật, là nguồn cảm hứng và là bậc tiền bối dẫn đầu cho những lớp NTK thời trang châu Á trẻ tuổi ngày nay.

Tổng hợp

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Versace chờ đợi một phép màu dưới bàn tay Prada

Versace chờ đợi một phép màu dưới bàn tay Prada

Prada Group đã công bố thương vụ thâu tóm Versace vào giữa tháng 4, một bước đi được cho là sẽ định hình lại tương lai của làng thời trang Italy. Tuy nhiên, câu hỏi lớn nhất được đặt ra là liệu Prada có thể "hồi sinh" Versace giống như cách từng làm nên kỳ tích với Miu Miu?…

Khác biệt trên cổ tay

Khác biệt trên cổ tay

Với những chiếc đồng hồ có một không hai, cổ tay của người sở hữu được nâng tầm lên tuyệt phẩm...

Dàn sao Âu - Á đổ bộ Coachella 2025

Dàn sao Âu - Á đổ bộ Coachella 2025

Coachella, một trong những lễ hội âm nhạc và nghệ thuật được biết đến nhiều nhất trên thế giới, không chỉ mang đến những màn trình diễn đỉnh cao mà còn ghi dấu ấn bằng cả những khoảnh khắc thời trang đáng nhớ…

Bền vững cùng thời gian

Bền vững cùng thời gian

Bạn có thực sự quan tâm đến đồng hồ xa xỉ? Nếu có, việc mua một chiếc không chỉ mang đến lợi ích về mặt tâm lý, mà có thể còn cả khía cạnh vật chất – thứ không phải ai cũng hình dung ra được. Đúng vậy, với nhiều người, đồng hồ xa xỉ còn đồng nghĩa với việc thực hiện một khoản đầu tư...

Nike tiến sâu vào thị trường đồ tập nữ

Nike tiến sâu vào thị trường đồ tập nữ

Nike mới đây đã công bố dự án hợp tác lâu dài với SKIMS - thương hiệu đồ shapewear của ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian, đặt mục tiêu thu hút và chinh phục nhóm khách hàng nữ giới…

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

2025 được dự đoán sẽ là một năm thách thức nhưng cũng đầy cơ hội cho ngành hàng xa xỉ khi các thương hiệu lớn phải đối mặt với những bất ổn kinh tế toàn cầu...

Nghệ thuật tôn vinh thời gian

Nghệ thuật tôn vinh thời gian

Từ lâu, đồng hồ xa xỉ đã vượt khỏi khuôn khổ của một công cụ thông báo thời gian, mà trở thành những tác phẩm nghệ thuật thực sự...

Madam Pang sở hữu bộ sưu tập hàng hiệu đồ sộ

Người đứng sau đế chế Hermes tại “xứ chùa Vàng”

Madam Pang được người hâm mộ bóng đá biết đến là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, nhưng có thể nhiều người chưa biết, bà còn là nữ doanh nhân đứng sau “đế chế” thời trang đồ hiệu xa xỉ trên đất Thái…