NTK thời trang Kenzo Takada qua đời vì Covid-19

NTK thời trang Kenzo Takada đã qua đời ở tuổi 81 vì Covid-19.
NTK thời trang Kenzo Takada qua đời vì Covid-19

NTK thời trang Nhật Bản Kenzo Takada - nhà sáng lập thương hiệu thời trang Pháp Kenzo, đã qua đời vào hôm qua (4/10) do các biến chứng liên quan đến Covid-19. 

“Chúng tôi vô cùng thương tiếc khi phải báo tin rằng nhà thiết kế Kenzo Takada đã qua đời vào ngày 4 tháng 10 năm 2020 tại Bệnh viện Hoa Kỳ Neuilly-sur-Seine (Pháp) do các biến chứng liên quan đến Covid-19 ở tuổi 81,” phát ngôn viên đại diện của công ty cho biết. 

“Kenzo Takada vô cùng sáng tạo, với những nét vẽ thiên tài, ông ấy luôn mang đến một câu chuyện sống động đầy màu sắc trong những thiết kế nghệ thuật của mình. Sự kết hợp giữa Đông và Tây - quê hương Nhật Bản và cuộc sống của ông ấy tại Paris,” Jonathan Bouchet Manheim, giám đốc điều hành thương hiệu K-3 - thương hiệu cao cấp do Kenzo Takada sáng lập, chia sẻ. 

“Tôi đã may mắn có được cơ hội làm việc cạnh ông Kenzo trong nhiều năm và bản thân tôi luôn cảm thấy kinh ngạc, ngưỡng mộ tính cánh cởi mở và sự hiếu kỳ của ông đối với thế giới xung quanh. Ban đầu, ông Kenzo dường như là một người trầm lặng, và nhút nhát nhưng ông thực sự rất hài hước. Khi dần tiếp xúc, bạn sẽ nhận ra rằng ông là một người hào phóng và luôn chăm sóc mọi người …. Kenzo Takada chính là hình ảnh thu nhỏ của nghệ thuật sống.”

NTK Kenzo Takada là một trong những NTK châu Á thành công bậc nhất trên thế giới. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1970 tại Paris với thương hiệu mang tên mình, NTK Kenzo Takada đã làm rung chuyển cả kinh đô thời trang và giới mộ điệu thời bấy giờ với những thiết kế khác lạ đầy ngẫu hứng.

Trong suốt cuộc đời làm nghệ thuật của mình, Kenzo Takada đã đạt được vô số thành tựu về thời trang và nghệ thuật, là nguồn cảm hứng và là bậc tiền bối dẫn đầu cho những lớp NTK thời trang châu Á trẻ tuổi ngày nay.

Tổng hợp

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Những giá trị trường tồn

Những giá trị trường tồn

Đồng hồ xa xỉ có thể trên cổ tay người đeo đến hàng thập niên, thậm chí, tiếp tục qua tay chủ mới và có thể “ăn ở” cùng họ thêm hàng thập niên nữa...

Adidas Samba và Adidas Gazelle hiện là hai mẫu giày được "săn lùng" nhiều nhất trên thị trường

Adidas hái ra tiền khi Nike gặp khủng hoảng

Khi Nike ngày một chìm sâu trong bế tắc, Adidas lại đạt được doanh số bán hàng ấn tượng đồng thời ghi nhận lợi nhuận ròng cao nhất trong 3 năm nhờ thành công vượt trội của hai mẫu giày Samba và Gazelle…