Tỷ phú Google nhập cư vào New Zealand

Larry Page, tỷ phú đồng sáng lập Google, đã được cấp phép cư trú tại New Zealand, chính phủ nước này xác nhận với CNBC.
Tỷ phú Google nhập cư vào New Zealand

Ông Larry Page, 48 tuổi, đã nộp đơn xin cư trú tại New Zealand vào tháng 11/2020 thông qua thị thực cư trú “Investor Plus” của quốc gia này nhưng chưa thể thông qua vì vào thời điểm đó ông Page đang ở nước ngoài. 

Thị thực “Investor Plus” yêu cầu người nộp đơn phải có 10 triệu NZ $ (7 triệu USD) để đầu tư vào New Zealand trong thời hạn ba năm, đã được thông qua sau khi ông Page hạ cánh đến Auckland vào ngày 12/1/2021, một ngày sau khi gia đình ông Page nộp đơn khẩn cấp xin cho con trai được sơ tán khỏi Fiji vì tình trạng y tế.

Trong suốt đại dịch Covid-19, New Zealand đã duy trì tỷ lệ lây nhiễm của mình ở mức thấp bằng cách từ chối cho khách du lịch nước ngoài nhập cảnh. “Bộ phận Nhập cư New Zealand có thể xác nhận Larry Page đáp ứng các yêu cầu liên quan để được chấp thuận nhập cảnh vào New Zealand,” một phát ngôn viên nói với CNBC.

Jacinda Ardern, thủ tướng New Zealand, cho biết trước Quốc hội rằng bà chưa được thông báo tóm tắt về chuyến thăm của ông Page. “Với tất cả các trường hợp y tế khẩn cấp, đó là quyết định của các bác sĩ lâm sàng và tôi hoàn toàn tin tưởng các bác sĩ của chúng tôi,” bà Ardern nói.

Nằm ở vị trí tương đối biệt lập với các trung tâm dân số lớn nhất trên thế giới, New Zealand đã trở thành một điểm đến phổ biến với các cá nhân và gia đình có mức tài sản ròng cao trong những năm gần đây.

Đất nước với dân số khá khiêm tốn, chỉ vào khoảng 5 triệu người, luôn được ca ngợi là một trong những nơi đáng sống nhất thế giới, và tự hào về khí hậu ôn hòa, hệ thống chính trị và kinh tế ổn định.

Tin tức về đơn nhập cư của ông Page đã làm dấy lên một cuộc tranh luận về việc giới siêu giàu về cơ bản có thể mua quyền cư trú vào bất cứ nơi nào và bất cứ khi nào họ muốn. Tỷ phú Peter Thiel, nhà đồng sáng lập PayPal cũng đã được cấp quyền công dân New Zealand vào năm 2017 mặc dù ông chỉ ở New Zealand có … 12 ngày. Ông Thiel đã đầu tư vào công ty khởi nghiệp Xero của New Zealand và mua bất động sản trên khắp đất nước, trong đó có một BĐS rộng 193 ha ở Wanaka. Giám đốc điều hành OpenAI, Sam Altman, nói với tờ New Yorker vào năm 2016 rằng ông và Thiel dự định sẽ chuẩn bị sẵn một chiếc máy bay riêng và bay đến một trong những khu BĐS của Thiel ở New Zealand trong trường hợp xảy ra một sự kiện nguy hiểm nào đó. 

CNBC

Có thể bạn quan tâm