Uber, Hyundai Motor hợp tác phát triển máy bay điện

Uber và Hyundai Motor có kế hoạch hợp tác phát triển taxi điện, tham gia vào cuộc đua “ô tô bay” với mục tiêu nhằm giảm bớt tắc nghẽn đô thị.
Uber, Hyundai Motor hợp tác phát triển máy bay điện

Hyundai sẽ tiết lộ mô hình máy bay điện mà họ đang cùng hợp tác phát triển với Uber tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES), dự kiến khai mạc tại Las Vegas, Mỹ. 

Mô hình của Hyundai và Uber được thiết kế để chở tới 4 hành khách cùng phi công cho cuộc hành trình đi tới 100km. 

Uber đã cam kết sẽ bắt đầu đưa vào thử nghiệm các chuyến bay đô thị vào năm 2020 và chính thức đưa vào hoạt động trong năm 2023. Hyundai là nhà sản xuất ô tô đầu tiên hợp tác cùng Uber trong dự án này. Trong đó, Hyundai sẽ chịu trách nhiệm sản xuất và triển khai các phương tiện hàng không, còn Uber sẽ cung cấp các dịch vụ hỗ trợ không phận, kết nối với vận tại mặt đất và giao diện khác hàng thông qua ứng dụng gọi xe trực tuyến. 

Theo ông Shin Jai-won, Phó chủ tịch Điều hành và Trưởng phòng di động hàng không đô thị tại Hyundai Motor cho biết: “Tổng mức chi phí cho sản xuất và vận hành các phương tiện UAM ( phương tiện di chuyển hàng không trong đô thị) phải thực sự đủ thấp để tất cả mọi người có thể tận hưởng dịch vụ”. 

Năm ngoái, Hyundai đã cam kết đầu tư 1,8 nghìn tỷ won (1,5 tỷ USD) vào lĩnh vực “hàng không đô thị”. Và Hyundai sẽ tiếp tục hợp tác trong các dự án tương lại với doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực, ông Chung Eui-sun, Phó chủ tịch điều hành tập đoàn cho biết. 

Các nhà sản xuất xe hơi, máy bay và công ty công nghệ hiện đang cùng tham gia vào cuộc đua “ô tô bay”, mặc cho những rào cản công nghệ và quy định pháp lý quan trọng vẫn còn cần được giải quyết. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…