Uber, Hyundai Motor hợp tác phát triển máy bay điện

Uber và Hyundai Motor có kế hoạch hợp tác phát triển taxi điện, tham gia vào cuộc đua “ô tô bay” với mục tiêu nhằm giảm bớt tắc nghẽn đô thị.
Uber, Hyundai Motor hợp tác phát triển máy bay điện

Hyundai sẽ tiết lộ mô hình máy bay điện mà họ đang cùng hợp tác phát triển với Uber tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES), dự kiến khai mạc tại Las Vegas, Mỹ. 

Mô hình của Hyundai và Uber được thiết kế để chở tới 4 hành khách cùng phi công cho cuộc hành trình đi tới 100km. 

Uber đã cam kết sẽ bắt đầu đưa vào thử nghiệm các chuyến bay đô thị vào năm 2020 và chính thức đưa vào hoạt động trong năm 2023. Hyundai là nhà sản xuất ô tô đầu tiên hợp tác cùng Uber trong dự án này. Trong đó, Hyundai sẽ chịu trách nhiệm sản xuất và triển khai các phương tiện hàng không, còn Uber sẽ cung cấp các dịch vụ hỗ trợ không phận, kết nối với vận tại mặt đất và giao diện khác hàng thông qua ứng dụng gọi xe trực tuyến. 

Theo ông Shin Jai-won, Phó chủ tịch Điều hành và Trưởng phòng di động hàng không đô thị tại Hyundai Motor cho biết: “Tổng mức chi phí cho sản xuất và vận hành các phương tiện UAM ( phương tiện di chuyển hàng không trong đô thị) phải thực sự đủ thấp để tất cả mọi người có thể tận hưởng dịch vụ”. 

Năm ngoái, Hyundai đã cam kết đầu tư 1,8 nghìn tỷ won (1,5 tỷ USD) vào lĩnh vực “hàng không đô thị”. Và Hyundai sẽ tiếp tục hợp tác trong các dự án tương lại với doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực, ông Chung Eui-sun, Phó chủ tịch điều hành tập đoàn cho biết. 

Các nhà sản xuất xe hơi, máy bay và công ty công nghệ hiện đang cùng tham gia vào cuộc đua “ô tô bay”, mặc cho những rào cản công nghệ và quy định pháp lý quan trọng vẫn còn cần được giải quyết. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...