Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cảnh báo về những website, app dịch vụ chứng khoán "lừa đảo"

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có công văn khuyến cáo nhà đầu tư về hoạt động cung cấp dịch vụ về chứng khoán trên không gian mạng khi chưa được UBCKNN cấp phép.

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, một số doanh nghiệp đã thiết lập các website, app giao dịch (Tititada, Anfin, Infina,…) sử dụng công cụ truyền thông, báo chí quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Với mục đích huy động vốn của các nhà đầu tư dưới hình thức hỗ trợ nhà đầu tư đặt lệnh giao dịch chứng khoán.

Tuy nhiên, đây đều là những website và app không được UBCKNN cấp phép, quản lý, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán.

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước

Tititada quảng cáo là ứng dụng đầu tư chứng khoán thông minh với số tiền bất kỳ. Chỉ từ 10.000 VNĐ, nhà đầu tư đã có thể mua cổ phiếu không có

phí môi giới.

Do đó, nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán bảo vệ quyền và lợi ích của mình. Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng khi thực hiện các giao dịch đầu tư chứng khoán trên các app giao dịch này.

Với những dịch vụ chứng khoán "lừa đảo" này, nhà đầu tư chịu trách nhiệm đối với các rủi ro có thể phát sinh. 

Anfin

Anfin quảng cáo tặng cổ phiếu miễn phí cho người mới bắt đầu. Cộng đồng app Anfin mách bảo cổ phiếu và hãy tập đầu tư bắt đầu chỉ với 10k cùng Anfin. 

Tính đến ngày 15/11/2022, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép hoạt động môi giới chứng khoán, tư vấn đầu tư chứng khoán cho 18 công ty chứng khoán như: CTCP chứng khoán Tân Việt, Công ty TNHH chứng khoán NH Việt Nam, CTCP chứng khoán Quốc tế Việt Nam, Công ty TNHH chứng khoán Nhật Bản, CTCP chứng khoán KS,...

Trước đó, vào tháng 10, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cũng đã ra thông báo khuyến cáo cho các nhà đầu tư cẩn trọng khi đầu tư, hợp tác,... với các website, app giao dịch chứng khoán như Passion Invest, Finhay, Tikop, Infina, Savenow, BUFF,…

Vì đây cũng đều là các trang website chưa được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép và có dấu hiệu cung cấp dịch vụ chứng khoán "lừa đảo".

Có thể bạn quan tâm