VACOD tiếp nhận Tạp chí Thương Gia trở thành cơ quan ngôn luận

Tạp chí Thương Gia sẽ trở thành cơ quan ngôn luận của VACOD, phù hợp với chủ trương của Quy hoạch quản lý và phát triển báo chí và Kế hoạch triển khai sắp xếp các cơ quan báo chí trong thời gian tới.
Tại Kỳ họp ban chấp hành lần thứ 5 - nhiệm kỳ II (2016 - 2021), VACOD đã thông qua nhiều quyết định quan trọng trong đó có việc tiếp nhận Tạp chí Thương Gia từ HBA
Tại Kỳ họp ban chấp hành lần thứ 5 - nhiệm kỳ II (2016 - 2021), VACOD đã thông qua nhiều quyết định quan trọng trong đó có việc tiếp nhận Tạp chí Thương Gia từ HBA

Tại Kỳ họp ban chấp hành lần thứ 5 - nhiệm kỳ II (2016 - 2021), Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) đã thông qua việc tiếp nhận Tạp chí Thương Gia từ Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA). 

Theo lãnh đạo VACOD, Quyết định này căn cứ trên thực tế nhu cầu cần có một tờ Tạp chí làm Cơ quan ngôn luận của VACOD, cũng như theo tinh thần của Quyết định số 362/QĐ-TTg ngày 3/4/2019 "Phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý Báo chí toàn quốc đến năm 2025" mà Thủ tướng đã ký. Theo đó, "mỗi Tổ chức xã hội - nghề nghiệp Trung ương có 1 cơ quan tạp chí..."

Ngay sau đó, HBA và VACOD đã có các buổi làm việc, bằng công văn số 98/2019/CV-VACOD, VACOD đã đồng ý tiếp nhận Tạp chí Thương Gia từ HBA sang VACOD. 

Ngày 11/12/19 Chủ tịch hai Hiệp hội đã có công văn (kèm hồ sơ) gửi Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đề nghị chuyển đổi cơ quan chủ quản của Tạp chí Thương Gia từ HBA sang VACOD.

Tạp chí Thương Gia được thành lập theo Quyết định số 270/QĐ/HBA ngày 1/1/2011 của HBA và được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động số 79/GP-BTTTT ngày 21/1/2011; Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 273/GP-BTTTT, cấp ngày 26/5/2016.

Từ khi hoạt động đến nay, Tạp chí Thương Gia luôn bám sát tôn chỉ, mục đích; thực hiện nghiêm túc định hướng thông tin; chấp hành tốt những quy định của pháp luật về hoạt động báo chí. Tới thời điểm hiện tại, Tạp chí Thương Gia hoạt động theo cơ chế hoàn toàn tự chủ về tài chính. Tạp chí đã xây dựng được bộ máy nhân sự, phát triển văn phòng đại diện (tại TP HCM) hoàn thiện, đảm bảo đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của bạn đọc.

Đặc biệt, mặc dù trực thuộc HBA, nhưng Tạp chí Thương Gia cũng đã luôn đồng hành cùng Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) trong các hoạt động Phát triển thị trường và Xúc tiến đầu tư, Xúc tiến thương mại, Xúc tiến du lịch… cho các doanh nghiệp hội viên của cả HBA và VACOD.

Theo thống nhất giữa HBA và VACOD, việc chuyển đổi Tạp chí Thương Gia từ HBA sang VACOD sẽ được thực hiện theo hướng giữ nguyên mô hình hoạt động, bộ máy nhân sự, tổ chức trụ sở và các văn phòng.

Xem thêm

VACOD tổ chức chương trình đào tạo "Doanh nhân BIZMAN – VACOD"

VACOD tổ chức chương trình đào tạo "Doanh nhân BIZMAN – VACOD"

Hôm nay (07/12), tại Nhà khách Bộ Quốc Phòng - 266 Thụy Khuê, Hà Nội, Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) phối hợp cùng Tổ hợp KNV tổ chức chương trình đào tạo Doanh nhân BIZMAN – VACOD với chủ đề: “Tinh thần và năng lực doanh nhân".

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…