Van Phuc Group khẳng định “không có hoạt động xây dựng nào ở khu vực Công viên chuyên đề”

Trước thông tin cho rằng chủ đầu tư xây nhiều công trình không phép tại Van Phuc City, trong đó có Công viên chuyên đề, Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc vừa ra thông cáo báo chí khẳng định: Đây là những thông tin không chính xác.
Van Phuc Group khẳng định không có hoạt động xây dựng nào ở khu vực Công viên chuyên đề (khu vực tô đỏ)
Van Phuc Group khẳng định không có hoạt động xây dựng nào ở khu vực Công viên chuyên đề (khu vực tô đỏ)

Thông cáo báo chí của Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc (Van Phuc Group) cho biết: Thời gian gần đây, có những thông tin được đăng tải cho rằng: Chủ đầu tư Vạn Phúc City xây nhiều công trình không phép; Hàng loạt công trình tại dự án Vạn Phúc City xây dựng khi chưa được cấp phép; Nhiều công trình như công viên chuyên đề, hồ điều tiết… trong Khu đô thị Vạn Phúc (Van Phuc City) chưa được tổ chức đấu thầu, chưa chọn được nhà thầu nhưng chủ đầu tư đã tiến hành xây dựng; Hiện nay dự án công viên chuyên đề và hồ điều tiết rong khu đô thị Van Phuc City đã được thi công xây dựng và đang dần hoàn thiện…

Tuy nhiên, Van Phuc Group khẳng định: Đây là những thông tin không chính xác và hiện tập đoàn chỉ triển khai xây dựng các công viên công cộng theo đúng các quyết định, cụ thể gồm:

- Quyết định số 4353/QĐ-UBND ngày 12/8/20217 của UBND thành phố về duyệt đồ án quy hoạch chi tiêt tỉ lệ 1/500 Công viên chuyên đề (Công viên nước) và hồ điều tiết tại P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức.

- Quyết định số 5222/QĐ-UBND ngày 15/11/2006 của UBND thành phố về điều chỉnh bổ sung Quyết định số 256/QĐ-UB ngày 20/01/2004, Quyết định số 6495/QĐ-UB và 6496/QĐ-UB ngày 27/12/2004 của UBND Thành phố giao cho Công ty TNHH Vạn Phúc tổ chức xây dựng hạ tầng chung dự án (trong đó có các công viên công cộng).

- Công văn số 7990/VP-ĐT ngày 23/7/2018 đã giao cho sở ngành thành phố và UBND Quận tổ chức đấu thầu lựa chọn hình thức thực hiện dự án Công viên chuyên đề (Công viên nước) đúng theo quy định hiện hành, đồng thời hướng dẫn Công ty CP Đầu tư địa ốc Vạn Phúc tham gia đấu thầu theo quy định.

“Chúng tôi khẳng định Van Phuc Group không có hoạt động xây dựng nào ở khu vực Công viên chuyên đề (Công viên nước). Hiện nay khu vực này vẫn đang là bãi đất trống, đang được vây rào tôn nhằm đảm bảo an toàn và hoàn toàn không có chuyện chúng tôi đã triển khai xây dựng và hoàn thiện như một số kênh thông tin”, Van Phuc Group nhấn mạnh.

Liên quan đến thông tin nhận định việc xả thải, rác, ô nhiễm và tắc nghẽn dòng chảy của hồ điều tiết, Van Phuc Group khẳng định đây là những nhận định chung và không đúng thực tế đối với hồ điều tiết tại dự án Van Phuc City.

Cụ thể, hồ điều tiết tại dự án được thông suốt 2 đầu với hệ thống Kênh và cống đối lưu, tự động đóng mở. Bên cạnh đó nước thải sinh hoạt và hệ thống nước mưa được điều tiết bằng các hệ thống cống dẫn đến trạm xử lý nước thải. Sau khi nước thải được xử lý mới đưa ra hệ thống dẫn thoát của hồ điều tiết và kênh.

Đối với thông tin Van Phuc City làm kè lấn sông Sài Gòn, Van Phuc Group khẳng định đã thực hiện đúng thiết kế theo: Văn bản số: 5895/SGTVT-GTT ngày 5 tháng 8 năm 2011 của Sở GTVT TP.HCM. Trong quá trình triển khai, công trình luôn được các cơ quan chức năng: Sở Xây dựng TP.HCM, Sở GT-VT TP.HCM, UBND Q.Thủ Đức theo dõi sát sao và đã có nghiệm thu, kết luận bằng văn bản.

Chính vì vậy, Tập đoàn Vạn Phúc một lần nữa khẳng định, những thông tin nêu trên là không chính xác, gây thiệt hại đến uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm