Vàng trượt giảm, giá dầu ghi nhận mức thấp nhất trong 2 tuần

Giá vàng một lần nữa mất mốc 2.000 USD với việc các nhà đầu tư trở nên hoài nghi về khả năng cắt giảm lãi suất của Mỹ vào cuối năm nay…
Vàng trượt giảm, giá dầu ghi nhận mức thấp nhất trong 2 tuần

Trên thị trường thế giới, vàng giao ngay giảm 0,45% xuống 1.996 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,55% xuống 2.008 USD.

giá vàng
Diễn biến giá vàng thời gian qua

Phillip Streible, chiến lược gia trưởng thị trường tại Blue Line Futures, cho biết rằng một khi vàng chạm mốc 2.000 USD, sẽ có nhiều điểm dừng lỗ được kích hoạt. “Ngoài ra, thông thường khi đến mùa báo cáo thu nhập, bạn sẽ thấy rất nhiều nhà đầu tư theo đuổi các cổ phiếu riêng lẻ và điều đó cũng có thể khiến họ không đầu tư nhiều vào kim loại quý”, ông Streible giải thích thêm. 

Đồng USD mạnh lên, được hỗ trợ bởi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng lên mức cao nhất trong gần một tháng. Diễn biến này cũng đã đè nặng lên nhu cầu ở nước ngoài đối với vàng định giá bằng đồng bạc xanh, trong khi lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của vàng thỏi không mang lại lợi suất.

Nhà phân tích Suki Cooper của Standard Chartered cho biết kỳ vọng tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 5 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tăng lên, gây áp lực buộc vàng quay trở lại dưới 2.000 USD, ít nhất là trong ngắn hạn.

Thị trường hiện đang đặt cược 85% khả năng Fed tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm tại cuộc họp ngày 2 và 3/5 tới, công cụ FedWatch của CME Group cho thấy. 

Giám đốc Fed khu vực St. Louis James Bullard cho biết vào ngày 17/4 rằng ngân hàng trung ương nên tiếp tục tăng lãi suất vì dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát vẫn dai dẳng trong khi nền kinh tế rộng lớn hơn dường như sẵn sàng tiếp tục tăng trưởng, ngay cả khi có chậm lại một chút. 

Giới đầu tư sẽ xem xét thêm các nhận xét của quan chức Fed trong tuần này, trước thời gian tạm ngừng hoạt động bắt đầu vào ngày 22/4 cho đến đầu tháng 5 của ngân hàng trung ương.

Tại Việt Nam, giá vàng trong nước cùng chiều giảm với thị trường thế giới vào sáng 20/4. Vàng miếng SJC của công ty vàng bạc đá quý JSC được giao dịch ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra; giảm 100.000 đồng/lượng so với sáng ngày hôm qua. 

Trong khi đó, vàng Kim Tài Lộc và Kim Phát Lộc của Việt Á Gold được thu mua ở mức 56,2 triệu đồng/lượng và bán ra mức 56,7 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với phiên chiều 19/4. 

giá vàng

Giá vàng nhẫn tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) giao dịch ở mức 55,8 triệu đồng/lượng mua vào và 56,8 triệu đồng/lượng bán ra; không đổi ở cả hai chiều. 

Sáng nay, Ngân hàng Vietcombank báo giá tỷ giá ngoại tệ tương đương 23.320 VND mua vào và 23.660 VND bán ra, thấp hơn 30 VND so với sáng hôm qua.

Giá dầu đã giảm khoảng 2% xuống mức thấp nhất trong hai tuần vào 19/4. Giá dầu Brent giao tháng 6 giảm 1,65 USD, tương đương 2%, xuống 83,12 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 5 giảm 1,70 USD, tương đương 2,1%, xuống mức 79,16 USD, trong khi hợp đồng WTI giao tháng 6, cũng giảm 2,1% xuống mức 79,24 USD. 

Đây là mức đóng cửa thấp nhất cho cả hai tiêu chuẩn kể từ ngày 31/3, loại bỏ hầu hết mức tăng trước đó kể từ khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu và đông minh (OPEC+) công bố cắt giảm sản lượng dầu bất ngờ vào ngày 2/4.

Có thể bạn quan tâm