Việc giảm 50% lệ phí trước bạ kỳ vọng giúp doanh số bán xe ô tô của các công ty liên kết sẽ cao hơn dự kiến (Toyota, Honda và Ford Việt Nam) trong nửa cuối năm 2024. Trong đó, VEAM sẽ được hưởng lợi lớn từ việc nắm giữ cổ phần tại các đơn vị trên...
Ngày 31/10 tới đây, Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam – CTCP (VEAM, UPCoM: VEA) sẽ chốt danh sách cổ đông được nhận cổ tức năm 2021.
Thông tin cựu Chủ tịch HĐQT VEAM Trần Ngọc Hà bị bắt được công bố cuối tuần qua đã khiến cổ phiếu VEA gặp khó khăn trong phiên giao dịch sáng ngày 5/8.
Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP (VEAM, mã: VEA) vừa có quyết định dời ngày tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2019 vào ngày 30/6 thay cho lịch tổ chức cũ là ngày 31/5.
Theo kết luận thanh tra của Bộ Công thương, VEAM đã mắc nhiều sai phạm trong quản lý tài sản, cán bộ, chuyển một số vụ việc của VEAM sang Bộ Công an để làm rõ và xử lý trách nhiệm đối với các hành vi
Bộ Công Thương cho biết đã chuyển hồ sơ về sai phạm phát hiện trong quá trình thanh tra tại VEAM sang Bộ Công an. Bộ Công an đang thụ lý vụ việc và xử lý theo quy định phát luật.
Sau 8 tháng bị đình chỉ chức danh Tổng giám đốc, ông Trần Ngọc Hà đã chính thức bị HĐQT VEAM ra quyết định bãi nhiệm. Tính đến thời điểm hiện tại chức danh Tổng giám đốc tại Tổng công ty vẫn chưa được
Liên quan đến việc lô 3.000 bộ linh kiện sai quy định, Bộ Công thương đang tính đến việc tạm dừng nhiệm vụ điều hành đối với chức danh Tổng giám đốc của VEAM của ông Trần Ngọc Hà.
Tổng Công ty máy Động lực và máy Nông nghiệp Việt Nam - CTCP (VEAM) đang lên phương án niêm yết 1,33 tỷ cổ phiếu VEA lên HOSE. Kể từ sau khi cổ phần hóa, nhà nước vẫn đang giữ 88,47% vốn tại VEAM.
Doanh thu, lợi nhuận ngàn tỷ đồng, sở hữu cổ phần tại những liên doanh lắp ráp ô tô, xe máy lớn, nhưng phiên đấu giá bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) của Tổng công ty Máy động lực và Máy nông n
Trong khi Vinamilk chủ động chối bỏ phương án liên doanh từ những ngày đầu thì VEAM lại tích cực tham gia nhiều liên doanh như Honda Việt Nam, Toyota Việt Nam hay Ford Việt Nam.
Trong báo cáo tài chính năm 2015 của công ty mẹ - VEAM, có rất nhiều khoản dự phòng liên quan đến nợ khó đòi, phải thu ngắn hạn, đầu tư dài hạn đã "biến mất".
Dù là những doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường ô tô, xe máy tại Việt Nam trong những năm qua nhưng thông tin chi tiết về hiệu quả kinh doanh của hai đại gia Honda và Toyota Việt Nam vẫn là bức màn bí