Vì sao các cửa hàng xăng dầu của Công ty CP Thương nghiệp Cà Mau đồng loạt đóng cửa dừng kinh doanh?

Người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Thương nghiệp Cà Mau, vừa ký thông báo dừng hoạt động kinh doanh 11 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Nguyên nhân khiến các cửa hàng của Công ty cổ phần Thương nghiệp Cà Mau dừng kinh doanh là do chưa hoàn chỉnh thủ tục về điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy và thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu.

Các cửa hàng của doanh nghiệp trên nằm rải rác ở các huyện thị như: thành phố Cà Mau, huyện Năm Căn, huyện Cái Nước, huyện Đầm Dơi...

Các cửa hàng xăng dầu của Công ty CP Thương nghiệp Cà Mau đồng loạt đóng cửa dừng kinh doanh
Các cửa hàng xăng dầu của Công ty CP Thương nghiệp Cà Mau đồng loạt đóng cửa dừng kinh doanh

Theo thông tin chúng tôi thu thập được, trước đó Chánh Thanh tra Bộ Công Thương có quyết định xử phạt vi phạm hành chính doan nghiệp này với các hành vi vi phạm hành chính như gian lận trong kê khai đăng ký hệ thống phân phối; kinh doanh xăng dầu khi giấy phép đã hết hiệu lực.

Với 2 lỗi trên, doanh nghiệp bị phạt với số tiền là 140 triệu đồng. Để khắc phục hậu quả cho hành vi kinh doanh khi giấy phép hết hiệu lực, doanh nghiệp bị buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm từ tháng 1/2021- 3/2022 với số tiền gần 8,7 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm