Ảnh minh hoạ
Đây là sự cố thứ hai liên tiếp của Vietjet Air, diễn ra ngay sau sự cố tại Đài Bắc (Đài Loan) vào tối ngày 24/12. Lãnh đạo Cục Hàng không cũng cho biết, sẽ vào Cam Ranh trực tiếp chỉ đạo Tổ điều tra sự cố.
Trước đó, ngày 24/12, chuyến bay VJ861 hành trình dự kiến từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sau khi tàu bay cất cánh khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) theo quy trình khai thác để kiểm tra kỹ thuật do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.
Sau khi dỡ hành lý, kiểm tra và xác định không có cháy và cảnh báo của truyền cảm báo khói là báo giả và tình trạng máy bay bình thường, tổ bay đã tiếp tục thực hiện hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5 giờ 20 phút ngày 25/12.
Liên quan đến thông tin chuyến bay VJ861 của hãng hàng không Vietjet hạ cánh tại Đài Bắc (Đài Loan) để kiểm tra kỹ thuật, Cục Hàng không Việt Nam đã làm việc với hãng hàng không Vietjet và xác định đây là lỗi cảnh bảo giả của truyền cảm báo khói buồng hàng sau.
“Đối với sự việc này, cơ trưởng chuyến bay đã thực hiện đúng quy trình khai thác tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho hành khách,” lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đánh giá.
Để đảm khắc phục tình trạng truyền cảm báo khói cảnh báo giả xảy ra trong thời gian vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với các hãng hàng không của Việt Nam hiện khai thác tàu bay A321 để làm việc với Nhà sản xuất máy bay Airbus nhằm khắc phục triệt để tình trạng này.
>> Chuyến bay VJ861 của Vietjet hạ cánh tại Đài Loan để kiểm tra kỹ thuật?