Vincom tăng cường các biện pháp phòng chống Covid-19

Toàn bộ TTTM Vincom tại Hà Nội được phun khử trùng, vệ sinh bề mặt tiếp xúc tại các khu vực công cộng, đo thân nhiệt khách hàng, đặt thêm nước rửa tay khô miễn phí... nhằm đảm bảo không gian mua sắm an toàn, ngăn dịch Covid-19 lây lan.

Với nhiều ca mắc Covid-19 liên tiếp được ghi nhận trong 3 ngày, Hà Nội đã có văn bản gửi Bộ Y tế đề nghị công bố dịch Covid-19 trên địa bàn. Thành phố chủ động hệ thống ứng phó dịch, tăng cường giám sát, đảm bảo phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn, đặc biệt tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại thường xuyên tập trung đông người.

Là một trong những địa điểm được nhiều người dân lựa chọn để mua sắm và vui chơi giải trí, các TTTM Vincom ngay lập tức thắt chặt các biện pháp phòng ngừa dịch lây lan: Toàn bộ TTTM Vincom tại Hà Nội được phun khử trùng không gian bên trong và bên ngoài trong ngay từ đêm ngày 7/3, sau giờ vận hành.

Các TTTM Vincom được phun khử trùng toàn bộ ngay từ đêm 7/3 để đảm bảo không gian an toàn cho khách hàng
Các TTTM Vincom được phun khử trùng toàn bộ ngay từ đêm 7/3 để đảm bảo không gian an toàn cho khách hàng
Từ các gian hàng tới thang máy,hầm gửi xe và khu vệ sinh cũng được khử trùng triệt để
Từ các gian hàng tới thang máy,hầm gửi xe và khu vệ sinh cũng được khử trùng triệt để

Toàn bộ các bề mặt tiếp xúc tại các khu vực công cộng như tay vịn thang cuốn, tay nắm cửa sảnh, cửa nhà vệ sinh, nút bấm thang máy… đều được tiến hành vệ sinh bằng dung dịch khử trùng với tần suất 2h/lần trong suốt thời gian vận hành.Không chỉ tại Hà Nội, thắt chặt hơn các quy định để đảm bảo không gian an toàn khi mua sắm, khách hàng bắt buộc phải đeo khẩu trang mới được ra/vào các TTTM Vincom trên cả nước. Các gian hàng tại TTTM đã tăng cường thêm nước rửa tay khô đặt tại nhiều điểm thuận tiện giúp khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng diệt khuẩn.

Tay nắm cửa. tay vịn thang máy hay các bề mặt tiếp xúc nhiều được vệ sinh 2 tiếng/lần
Tay nắm cửa. tay vịn thang máy hay các bề mặt tiếp xúc nhiều được vệ sinh 2 tiếng/lần

Nhằm giảm thiểu nguy cơ lây chéo, Vincom tiến hành kiểm tra thân nhiệt toàn bộ nhân viên Vincom và nhân viên gian hàng trước khi bước vào ca làm việc. Nhân viên an ninh được trang bị khẩu trang và găng tay sẽ có mặt tại tất cả các cửa TTTM để kiểm tra thân nhiệt đồng thời mở cửa ra vào, giúp khách hàng hạn chế tiếp xúc với bề mặt công cộng.

Nhân viên an ninh đo thân nhiệt toàn bộ khách ra/vào TTTM để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo
Nhân viên an ninh đo thân nhiệt toàn bộ khách ra/vào TTTM để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo

Cùng với các biện pháp bắt buộc, Vincom cũng đặt các thông điệp nhắn gửi khách hàng về các biện pháp phòng chống Covid-19 được Bộ Y tế khuyến cáo một cách dễ hiểu, sinh động để nâng cao ý thức cá nhân của mỗi người dân, cùng chung tay vượt qua thời gian nhạy cảm này.

Các thông điệp an toàn được đặt tại nhiều địa điểm dễ nhìn trong TTTM
Các thông điệp an toàn được đặt tại nhiều địa điểm dễ nhìn trong TTTM

Không chỉ có không gian chung của TTTM, các nhà hàng ẩm thực, khu vui chơi và mua sắm tại Vincom cũng áp dụng các biện pháp giữ gìn vệ sinh, khử khuẩn, mang đến 2 lớp bảo vệ giúp khách hàng an tâm sử dụng dịch vụ.

Các nhà hàng ẩm thực như Gogi House, Kichi Kichi, Cowboy Jacks, Daruma, Hutong... không chỉ thực hiện việc 100% nhân viên đeo khẩu trang, rửa tay 15 phút 1 lần và kiểm tra thân nhiệt trước ca làm mà còn khử trùng bàn ghế, bát đũa, các dụng cụ trước khi sử dụng. Các khu vui chơi như rạp chiếu phim như CGV, BHD Cinema, Lotte Cinema cũng thường xuyên khử trùng không gian bằng dung dịch sát khuẩn theo tiêu chuẩn.

Khu vui chơi trẻ em tiNiWorld sử dụng thiết bị công nghệ hiện đại để khử trùng nhà bóng giúp sát khuẩn và vệ sinh bóng tối đa. Các thương hiệu mỹ phẩm như Sulwhasoo, Shiseido, Nars, M.A.C, The Faceshop, Club Clio, Innisfree, Laneige...chuẩn bị các dụng cụ thử đồ dùng 1 lần để hạn chế việc tiếp xúc cho khách hàng.

Các gian hàng cũng chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn, tạo 2 lớp bảo vệ cho khách hàng sử dụng dịch vụ
Các gian hàng cũng chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn, tạo 2 lớp bảo vệ cho khách hàng sử dụng dịch vụ

Trong khi đó, hệ thống các cửa hàng, siêu thị như VinMart trong các TTTM Vincom đang tăng cường nguồn cung dồi dào để đảm bảo luôn đầy đủ các loại hàng hóa tiêu dùng, thực phẩm cho tới các mặt hàng phòng chống dịch như khẩu trang, nước rửa tay… với giá cả bình ổn phục vụ mọi nhu cầu của khách.

Với các biện pháp phòng dịch quyết liệt, Vincom mong muốn đem tới những không gian mua sắm an tâm, an toàn, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi bệnh dịch. Trước đó, những biện pháp phòng dịch chủ động đã được Vincom tiên phong triển khai trên toàn quốc ngay từ tháng 2 khi dịch Covid-19 chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…