Vingroup huy động thành công 2.600 tỷ đồng trái phiếu để tăng vốn cho Vinpearl

Vingroup huy động thành công 2.600 tỷ đồng trái phiếu để tăng vốn cho Vinpearl

Vingroup (VIC) vừa huy động thành công 2.600 tỷ đồng qua kênh trái phiếu. Lô trái phiếu được bảo lãnh phát hành, tư vấn và lưu ký bởi Chứng khoán Techcombank (TCBS).

Tập đoàn Vingroup (VIC) vừa huy động thành công 2.600 tỷ đồng qua kênh trái phiếu. Được biết, trái phiếu chào bán là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không được đảm bảo bằng tài sản và có kỳ hạn 36 tháng.

Lãi suất chi trả cho 4 kỳ đầu là 8,1%/năm, các kỳ tiếp theo bằng tổng của tối đa 3,7% + lãi tham chiếu.

Mục đích huy động nhằm tăng quy mô vốn của Tập đoàn. Cụ thể, Vingroup sẽ chi 2.600 tỷ thu được tăng vốn vào CTCP Vinpearl.

Quảng cáo

Lô trái phiếu được bảo lãnh phát hành, tư vấn và lưu ký bởi Chứng khoán Techcombank (TCBS). Còn Công ty Luật TNHH Quốc tế Việt Nam là tổ chức tư vấn pháp lý.

Tính đến cuối quý I/2021, Tập đoàn Vingroup đi vay tổng cộng 132.865 tỷ đồng, chiếm gần 1/3 tổng nguồn vốn, trong đó chủ yếu là nợ dài hạn. Bao gồm trái phiếu đến hạn trả là 13.813 tỷ đồng và 36.375 tỷ đồng trái phiếu phát hành.

Liên quan đến hoạt động của Vinpearl, trong tháng 6/2021, Vinpearl đã hoàn tất việc chuyển quyền sở hữu hơn 58,5 triệu cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup. Tỷ lệ nắm giữ sau khi chuyển quyền sở hữu giảm từ 3,16% xuống 1,46% vốn tại Vingroup.

Được biết, Vinpearl là mảng bất động sản du lịch đồng thời là thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng lớn tại Việt Nam. Không dừng lại ở Việt Nam, Vinpearl đã sớm công bố chiến lược mở rộng thị trường quốc tế tới nhiều quốc gia và khu vực; hợp tác toàn diện với các hãng hàng không nội địa và cung cấp các gói dịch vụ du lịch trọn gói cao cấp.

Theo kế hoạch đề ra từ năm 2020, Vinpearl sẽ mở văn phòng đại diện tại các thị trường chiến lược để xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch và phát triển kinh doanh trực tiếp. Các thị trường triển khai đầu tiên của Vinpearl gồm: Nga, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Các khu vực tiềm năng như Châu Âu, Mỹ, Canada và các nước Đông Nam Á…

Tin tức liên quan

Có thể bạn quan tâm

Không ít chủ đầu tư mạnh tay chi cho tiện ích onsen, hồ bơi điện phân, vườn trái cây nhiệt đới... nhằm thu hút khách hàng và gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Thứ bảy, 24/07/2021
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia