Vingroup lập công ty VinID vốn 3000 tỷ đồng...

Hiện VINID là tên chương trình chăm sóc Khách hàng thân thiết của Vingroup. Công ty này đã phát hành thẻ VinID cho toàn bộ khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các công ty thành viên trực thuộc Vi
Vingroup lập công ty VinID vốn 3000 tỷ đồng...

Ngày 23/7/2018, Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup (Mã CK: VIC) vừa ra quyết định tham gia góp vốn thành lập Công ty cổ phần VINID. Theo đó, VINID có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, trong đó Vingroup góp 80% cổ phần, tương đương 2.400 tỷ đồng.

Ngoài cổ phần của Vingroup, VINID còn 2 cổ đông sáng lập khác là Công ty cổ phần VICARE (trụ sở tại Đống Đa) nắm giữ 19% cổ phần và bà Nguyễn Minh Hồng (Đà Nẵng) nắm giữ 1%. 

Phòng đăng ký kinh doanh TP Hà Nội đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho Công ty VINID vào ngày 23/7 với người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thị Dịu (sinh năm 1973).

Theo đó, VINID đăng ký 12 ngành nghề kinh doanh, tuy nhiên ngành nghề chính là dịch vụ trung gian thanh toán. Hoạt động này chỉ được kinh doanh khi cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Hiện VINID là tên chương trình chăm sóc Khách hàng thân thiết của Vingroup. Công ty này đã phát hành thẻ VinID cho toàn bộ khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các công ty thành viên trực thuộc Vingroup.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup cho biết, VINID đang có 4 triệu thành viên sở hữu thẻ. Định hướng đầu tư trung gian thanh toán được ông Vượng đưa ra nhằm khai thác, sử dụng các sản phẩm trong hệ sinh thái của Vingroup.

Trước khi bổ sung mảng trung gian thanh toán, Vingroup cũng đã lấn sân nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, giáo dục, y tế, thương mại điện tử, bán lẻ và gần đây là sản xuất ôtô, điện thoại.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…