Vingroup thành lập thêm một công ty bất động sản tại Hải Phòng

Vingroup muốn thành lập thêm một công ty con - Công ty cổ phần Phát triển NVY. Công ty trụ sở tại quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng, vốn điều lệ là 10 tỷ đồng.

Cụ thể, Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup - CTCP (HOSE: VIC) vừa thông qua việc tham gia góp vốb thành lập công ty con với tên gọi Công ty cổ phần Phát triển NVY. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Vốn điều lệ là 10 tỷ đồng, trong đó, Vingroup góp vốn là 80%, tương đương 8 tỷ đồng. 

Hiện tại ở Hải Phòng, Vingroup đã và đang triển khai các dự án bất động sản như: Vinhomes Imperia, Vinhomes Marina, Vincom Shophouse Hải Phòng,... Như vậy, Phát triển NVY được lập ra để phục vụ việc thực hiện các dự án tại Hải Phòng.

Cũng liên quan tới công ty con, cuối năm 2022, Tập đoàn Vingroup đã chính thức ban hành nghị quyết về việc tham gia góp vốn thành lập công ty con là Công ty cổ phần Đầu tư Y học Công nghệ cao VinMedtech. Công ty này có vốn điều lệ 300 tỷ đồng, do Vingroup góp 99% vốn điều lệ. Trụ sở công ty được đặt tại khu đô thị Vinhomes Riverside, Long Biên, thành phố Hà Nội. Ngành nghề kinh doanh chính của VinMedtech là: Đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực y học công nghệ cao.

Phát triển NVY
Công ty cổ phần Phát triển NVY được lập ra để phục vụ việc thực hiện các dự án tại Hải Phòng.

Còn ở chiều ngược lại, ngày 28/4, Hội đồng Quản trị VIC đã vừa ban hành nghị quyết về việc giải thể Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix. Việt Nam Grand Prix là công ty con được Vingroup thành lập vào ngày 21/8/2018, với 100% vốn điều lệ. Công ty có địa chỉ trụ sở chính tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, thành phố Hà Nội với ngành nghề chính là tổ chức, xúc tiến các sự kiện.

Công ty này có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng và được thành lập để đầu tư xây dựng, tổ chức giải đua xe công thức 1 (F1) tại Việt Nam. Vì theo kế hoạch, chặng đua F1 đầu tiên tại Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 4/2020 tại Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và chặng đua dự kiến tổ chức trong vòng 1 tuần. Hạ tầng trường đua này được kết hợp xây mới và hệ thống đường giao thông hiện có.

Được biết, chặng đua được thành phố Hà Nội đăng cai và giao cho Công ty Việt Nam Grand Prix là đầu mối đứng ra tổ chức độc quyền, dự kiến phí đăng cai cũng do công ty này chi trả cho F1.

Đường đua F1 được xây dựng trên tổng diện tích 88 ha trong khuôn viên khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng, chạy qua các phố: Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ… với chiều dài 5,565 km, gồm 22 góc cua, được đảm bảo nghiêm ngặt các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn, khắt khe.
Đến tháng 2/2020, đường đua Hà Nội đã hoàn tất thi công sau hơn 11 tháng thi công, nhưng do đại dịch Covid-19 bùng phát từ cuối năm 2019 đã khiến chặng đua xe F1 tại Việt Nam không thể diễn ra như dự kiến.

Tháng 2/2023, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội được UBND thành phố Hà Nội giao tiếp nhận, quản lý, sử dụng cơ sở vật chất phục vụ giải đua trên do Grand Prix bàn giao. Đồng thời, công ty hoàn trả lại, gồm ba lô đất có tổng diện tích gần 300.000 m2, gồm đất và tài sản trên đất. 

Về tình hình kinh doanh của Vingroup, quý I/2023, Tập đoàn đạt doanh thu thuần hợp nhất 38.963 tỷ đồng, tăng 114% so với cùng kỳ. Nguyên nhân chủ yếu do tăng doanh thu chuyển nhượng bất động sản (đạt 28.823 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ đạt 6.685 tỷ đồng). Sau khi trừ các chi phí, Vingroup lãi sau thuế 589 tỷ đồng, tương ứng tăng 15% so với cùng kỳ năm trước và thực hiện gần 30% kế hoạch lợi nhuận năm 2023.

Theo thống kê, tính tới ngày 31/3, Vingroup có tổng cộng 104 công ty con. 

Có thể bạn quan tâm