Virgin Galactic lại trì hoãn các chuyến du lịch vũ trụ đến quý II/2023

Virgin Galactic đã hoãn việc khởi động các chuyến bay du lịch vũ trụ, vì công việc tân trang lại tàu sân bay bị đình trệ.
Virgin Galactic lại trì hoãn các chuyến du lịch vũ trụ đến quý II/2023

Công ty du lịch vũ trụ Virgin Galactic đã hoãn lại việc khởi động các chuyến bay thương mại của mình thêm 3 tháng nữa, với lý do công việc tân trang lại tàu sân bay của họ bị đình trệ.

Theo thông báo, dịch vụ du lịch vũ trụ thương mại đang được đẩy lùi sang quý 2/2023. Trước đó, công ty đã lùi ngày từ quý 4/2022 sang quý 1/2023. 

Cổ phiếu của Virgin Galactic đã giảm hơn 10% trong giao dịch sau giờ làm việc từ mức đóng cửa 8,19 USD / cổ phiếu. Cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 70% trong 12 tháng qua.

Virgin Galactic hiện có một tàu sân bay, hay còn gọi là “tàu sân bay mẹ” VMS Eve, khoảng 14 năm tuổi và đang trong quá trình tân trang mở rộng. VMS Eve phản lực đóng một vai trò quan trọng trong các chuyến bay của Virgin Galactic, có nhiệm vụ đưa các con tàu vũ trụ của công ty lên độ cao khoảng 50.000 feet để phóng.

virgin galactic
Hình ảnh được ghi lại từ chuyến bay vào không gian đầu tiên của nhà sáng lập Virgin Galactic, tỷ phú Richard Branson.

Virgin Galactic đã báo cáo khoản lỗ EBITDA đã điều chỉnh trong quý 2/2022 là 93 triệu USD, cao hơn so với khoản lỗ 77 triệu USD trong quý trước. Công ty hiện sở hữu 1,1 tỷ USD tiền mặt. Nó cũng cho biết họ có kế hoạch bán tới 300 triệu USD cổ phiếu phổ thông, nhằm tăng thêm “sự linh hoạt về tài chính trong tương lai”.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…