Virgin Galactic lại trì hoãn các chuyến du lịch vũ trụ đến quý II/2023

Virgin Galactic đã hoãn việc khởi động các chuyến bay du lịch vũ trụ, vì công việc tân trang lại tàu sân bay bị đình trệ.
Virgin Galactic lại trì hoãn các chuyến du lịch vũ trụ đến quý II/2023

Công ty du lịch vũ trụ Virgin Galactic đã hoãn lại việc khởi động các chuyến bay thương mại của mình thêm 3 tháng nữa, với lý do công việc tân trang lại tàu sân bay của họ bị đình trệ.

Theo thông báo, dịch vụ du lịch vũ trụ thương mại đang được đẩy lùi sang quý 2/2023. Trước đó, công ty đã lùi ngày từ quý 4/2022 sang quý 1/2023. 

Cổ phiếu của Virgin Galactic đã giảm hơn 10% trong giao dịch sau giờ làm việc từ mức đóng cửa 8,19 USD / cổ phiếu. Cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 70% trong 12 tháng qua.

Virgin Galactic hiện có một tàu sân bay, hay còn gọi là “tàu sân bay mẹ” VMS Eve, khoảng 14 năm tuổi và đang trong quá trình tân trang mở rộng. VMS Eve phản lực đóng một vai trò quan trọng trong các chuyến bay của Virgin Galactic, có nhiệm vụ đưa các con tàu vũ trụ của công ty lên độ cao khoảng 50.000 feet để phóng.

virgin galactic
Hình ảnh được ghi lại từ chuyến bay vào không gian đầu tiên của nhà sáng lập Virgin Galactic, tỷ phú Richard Branson.

Virgin Galactic đã báo cáo khoản lỗ EBITDA đã điều chỉnh trong quý 2/2022 là 93 triệu USD, cao hơn so với khoản lỗ 77 triệu USD trong quý trước. Công ty hiện sở hữu 1,1 tỷ USD tiền mặt. Nó cũng cho biết họ có kế hoạch bán tới 300 triệu USD cổ phiếu phổ thông, nhằm tăng thêm “sự linh hoạt về tài chính trong tương lai”.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Lửa chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã lan đến Phố Tàu New York

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Lửa lan tới "Phố Tàu" New York

Tuần trước, một gói bánh gạo tại cửa hàng tạp hóa Sun Vin trên phố Mulberry ở khu phố Tàu của New York có giá 4,99 USD. Nhưng sự leo thang của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã khiến các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đắt đỏ hơn nhiều. Hiện tại, loại bánh quy này có mức giá mới: 6,99 USD...

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...