Volkswagen thảo luận việc mua lại tập đoàn cho thuê xe Europcar

Volkswagen AG đang trong quá trình đàm phán để mua lại tập đoàn cho thuê xe Europcar Mobility Group SA của Pháp.
Volkswagen thảo luận việc mua lại tập đoàn cho thuê xe Europcar

Kế hoạch mua lại tập đoàn cho thuê xe Europcar của Volkswagen diễn ra khi Europcar đang phải vật lộn để đối phó với sự sụp đổ kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra, vốn đã tác động trực tiếp đến ngành du lịch toàn cầu do đó làm sụt giảm nhu cầu thuê xe.

Điều này được cho là một tình thế đảo ngược đối với Volkswagen, khi mà chính công ty đã bán Europcar cho công ty đầu tư Eurazeo SE vào năm 2006.

Volkswagen đã liên hệ với Europcar để thảo luận đối với việc mua lại DN và thực hiện thẩm định, một nguồn tin cho biết. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán mới chỉ là sơ bộ và chưa có nhiều thông tin được tiết lộ.

Europcar, với mức vốn hoá thị trường là 390 triệu euro và nợ ròng hơn 1 tỷ euro (tính đến cuối tháng 3/2020), cũng đã thu hút được sự quan tâm từ các công ty cổ phần tư nhân như Apollo Global Management Inc …

Volkswagen, Apollo và Eurazen, 3 đơn vị sở hữu gần 30% cổ phần của Europcar, đã từ chối đưa ra bình luận về vấn đề.

Khi Volkswagen thoái vốn Europcar vào năm 2006, hãng cho biết họ có thể là một nhà cung cấp dịch vụ xe cộ mà không cần phải sở hữu một công ty cho thuế xe ngắn hạn. Một thoả thuận mới sẽ cho phép Volkswagen mua lại Europcar với mức chiết khấu đáng kể so với 3,32 tỷ euro mà họ đã bán Europcar 14 năm trước.

Europcar hiện đang hy vọng có thể tránh khỏi số phận của “người đồng nghiệp” - Hertz Global Holdings Inc - công ty nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào tháng 5 vừa qua.

Tháng trước, Europcar cho biết họ đã bảo đảm được gói tài chính trị giá 370 triệu euro để vượt qua đại dịch Covid-19, trong đó bao gồm khoản vay 220 triệu euro được chính phủ Pháp bảo đảm 90%.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm