Vụ mỳ Hảo Hảo bị thu hồi vì chứa chất cấm: Sản phẩm nội địa không chứa chất gây ung thư

Theo kết quả thử nghiệm của Trung tâm phân tích Eurofins thì sản phẩm Hảo Hảo tôm chua cay nội địa không có chất EO nhưng có sự hiện diện của một lượng rất nhỏ 2-chloroetanol (2-CE) với hàm lượng 1,17 ppm.

Trong thông báo mới nhất ngày 12/9/2021 Acecook Việt Nam khằng định mì Hảo Hảo tôm chua cay tại Việt Nam vẫn đảm bảo an toàn về chất lượng.

Theo Acecook, ngay khi nhận được thông tin, phía doanh nghiệp đã nhanh chóng tiến hành xác minh và làm rõ thông tin, cũng như tiến hành rà soát toàn bộ quy trình sản xuất, và gửi đi thử nghiệm một số mẫu sản phẩm nội địa tại Trung tâm phân tích Eurofins (tập đoàn khoa học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thử nghiệm thực phẩm, có mạng lưới hơn 1000 công ty độc lập tại hơn 50 quốc gia và vận hành hơn 900 phòng thí nghiệm. Website: https://www.eurofins.vn)

Sản phẩm mì Hảo Hảo bị thu hồi tại nhiều nước vì chứa chất gây ung thư
Sản phẩm mì Hảo Hảo bị thu hồi tại nhiều nước vì chứa chất gây ung thư

Dựa vào kết quả xác minh và thử nghiệm mẫu thực tế, Acecook Việt Nam thông báo đến đối tác: hoàn toàn không có chất Ethylene Oxide (EO) trong sản phẩm Hảo Hảo tôm chua cay nội địa.

Theo kết quả thử nghiệm của Trung tâm phân tích Eurofins thì sản phẩm Hảo Hảo tôm chua cay nội địa không có chất EO và có sự hiện diện của một lượng rất nhỏ 2-chloroetanol (2-CE) với hàm lượng 1,17 ppm. Xin lưu ý rằng, sản phẩm Hảo Hảo tôm chua cay nội địa có chất lượng đảm bảo và hoàn toàn tuân thủ đúng quy định pháp luật Việt Nam. Đồng thời, hàm lượng 2-CE này có giá trị thấp hơn rất nhiều lần so với tiêu chuẩn của Mỹ (940 ppm), Canada (940 ppm) và một số quốc gia khác.

Vì vậy, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam khẳng định rằng sản phẩm “Hảo Hảo tôm chua cay” nội địa vẫn được đảm bảo an toàn về mặt chất lượng.

"Với tư cách là một doanh nghiệp Nhật Bản và gần 30 năm kinh doanh, sản xuất tại Việt Nam, một lần nữa, chúng tôi khẳng định sản phẩm “Hảo Hảo tôm chua cay” và các sản phẩm khác của Acecook Việt Nam đang tiêu thụ tại thị trường nội địa hoàn toàn đạt tiêu chuẩn theo quy định pháp luật của Việt Nam, đảm bảo an toàn sức khỏe của người tiêu dùng. Chúng tôi cam kết sẽ siết chặt hơn nữa việc kiểm soát nguyên liệu, quy trình sản xuất, quy trình phân phối sản phẩm cả trong và ngoài nước để không xảy ra sự cố đáng tiếc tương tự", Acecook cho biết.

Với thông báo này, có thể nói rằng Acecook đã rất có trách nhiệm với sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam. Nhưng, đây mới chỉ là thông tin do phía doanh nghiệp sản xuất sản phẩm đưa ra để bảo vệ sự "trong sạch" sản phẩm của mình. Theo chúng tôi, để người tiêu dùng có thể tiếp tục yên tâm sử dụng sản phẩm của đơn vị này, rất cần Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Y tế cùng các cơ quan chức năng có liên quan xác minh làm rõ một cách thận trọng và minh bạch nhất!.

Có thể bạn quan tâm