Xu hướng livestream bán hàng kết hợp giải trí ngày càng thu hút khách hàng

Livestream - hình thức phát trực tiếp không còn xa lạ khi hơn 1 năm trở lại đây được sử dụng như một công cụ tất yếu trong việc marketing sản phẩm, bởi thế mạnh tương tác cao và kết hợp nhiều yếu tố giải trí cùng lúc.
Chương trình livestream 8 Channel diễn ra từ 8h thứ 2, 4, 6 hàng tuần thu hút người dùng bởi nội dung phong phú và hấp dẫn
Chương trình livestream 8 Channel diễn ra từ 8h thứ 2, 4, 6 hàng tuần thu hút người dùng bởi nội dung phong phú và hấp dẫn

Bởi vậy, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) cũng dày công đầu tư và phát triển nền tảng livestream thành một tính năng “hái ra tiền” cho các nhà bán hàng và kênh giải trí quen thuộc cho khách hàng.

Tại Trung Quốc, Hàn Quốc - những thị trường TMĐT lâu đời, hình thức bán hàng livestream đã mang lại những nguồn thu khổng lồ cho các nhà bán hàng, sản sinh ra một thế hệ các KOL - người có sức ảnh hưởng, bán hàng chuyên nghiệp, họ có thể bán bất kỳ sản phẩm nào từ quần áo, đồ dùng gia đình giá rẻ cho đến những mặt hàng giá trị cao như xe ô tô chỉ thông qua hình thức livestream - trải nghiệm sản phẩm, đưa ra đánh giá sản phẩm trực tuyến để người dùng cảm nhận một cách chân thật, không màu mè như các đoạn phim quảng cáo, tạo độ tin cậy cao cho người dùng.

Còn tại Việt Nam, hình thức livestream bán hàng thật sự bùng nổ vào khoảng đầu năm 2019 và càng được ưa chuộng trong giai đoạn Covid-19, khi mọi người ưu tiên mua sắm trực tuyến. Các nhà bán hàng nhanh chóng tận dụng thế mạnh tương tác cao của hình thức này để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, như chia sẻ của anh Nguyễn Kiên Giang, thành viên sáng lập công ty Hufuholic, cho biết: “Tôi đã tìm hiểu và áp dụng hình thức livestream từ những ngày đầu khi xu hướng này được mọi người ưa chuộng. Thông qua livestream, chúng tôi dễ dàng giải đáp những thắc mắc của người mua, trả lời ngay và luôn các câu hỏi của khách hàng, giúp họ tin tưởng và nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng. Mỗi lượt livestream trên Shopee, Hufuholic nhận được hàng chục ngàn lượt xem, mức độ tương tác với khách hàng rất cao. Đây chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho kinh doanh online thời điểm này”.

Có thể giúp người bán chốt đơn gấp 5 thậm chí là 10 lần so với phương cách truyền thống, livestream đang ngày càng phổ biến với giới kinh doanh online. Chính vì điều này, nhiều sàn TMĐT không ngừng đầu tư và phát triển tính năng này như một kênh giải trí đa chiều nhằm thu hút người dùng ở lại lâu hơn với nền tảng online và dĩ nhiên là cũng… gia tăng mua sắm nhiều hơn.

Chương trình Shopee 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm, Shopee tiếp tục mang đến một chuỗi chương trình livestream độc đáo, đặc biệt là 7 tiếng livestream liên tiếp từ 18h00 ngày 8/9 đến 1h00 sáng ngày 9/9 với các phần quà “1 năm sử dụng sản phẩm của các ngành hàng” cho các khán giả may mắn theo dõi chương trình và những tiết mục giải trí đình đám của rapper BinZ và dàn khách mời nổi tiếng như nam ca sĩ thần tượng Phan Mạnh Quỳnh, diễn viên Duy Khánh và loạt hot tiktoker nổi bần bật gồm Long Chun, Bông Tím, Huỳnh Phụng, Tun Phạm,... hứa hẹn làm nức lòng tín đồ mua sắm trên trang mua sắm online này.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Xuất nhập khẩu Kein: Bị phạt nặng và "tước quyền" công bố 230 mỹ phẩm

Xuất nhập khẩu Kein: Bị phạt nặng và "tước quyền" công bố 230 mỹ phẩm

230 sản phẩm bị “tước quyền” công bố mỹ phẩm, bị tạm ngừng xem xét và tiếp nhận hồ sơ công bố mỹ phẩm trong 6 tháng, bị xử phạt hành chính 120 triệu đồng, kéo theo chuỗi cung ứng hàng bị đứt gãy… sự việc đang diễn ra tại Cty Kein, đơn vị quản lý vận hành chuỗi cửa hàng Nhật nội địa KeinShoku Gyomu.

Giá xăng tuần này không có nhiều biến động

Giá xăng tiếp tục tăng giảm trái chiều

Thị trường xăng dầu đang chứng kiến những biến động khó lường. Giá xăng tiếp tục tăng giảm trái chiều trong kỳ điều hành mới nhất của liên Bộ Công Thương - Tài chính...