Xu hướng livestream bán hàng kết hợp giải trí ngày càng thu hút khách hàng

Livestream - hình thức phát trực tiếp không còn xa lạ khi hơn 1 năm trở lại đây được sử dụng như một công cụ tất yếu trong việc marketing sản phẩm, bởi thế mạnh tương tác cao và kết hợp nhiều yếu tố giải trí cùng lúc.
Chương trình livestream 8 Channel diễn ra từ 8h thứ 2, 4, 6 hàng tuần thu hút người dùng bởi nội dung phong phú và hấp dẫn
Chương trình livestream 8 Channel diễn ra từ 8h thứ 2, 4, 6 hàng tuần thu hút người dùng bởi nội dung phong phú và hấp dẫn

Bởi vậy, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) cũng dày công đầu tư và phát triển nền tảng livestream thành một tính năng “hái ra tiền” cho các nhà bán hàng và kênh giải trí quen thuộc cho khách hàng.

Tại Trung Quốc, Hàn Quốc - những thị trường TMĐT lâu đời, hình thức bán hàng livestream đã mang lại những nguồn thu khổng lồ cho các nhà bán hàng, sản sinh ra một thế hệ các KOL - người có sức ảnh hưởng, bán hàng chuyên nghiệp, họ có thể bán bất kỳ sản phẩm nào từ quần áo, đồ dùng gia đình giá rẻ cho đến những mặt hàng giá trị cao như xe ô tô chỉ thông qua hình thức livestream - trải nghiệm sản phẩm, đưa ra đánh giá sản phẩm trực tuyến để người dùng cảm nhận một cách chân thật, không màu mè như các đoạn phim quảng cáo, tạo độ tin cậy cao cho người dùng.

Còn tại Việt Nam, hình thức livestream bán hàng thật sự bùng nổ vào khoảng đầu năm 2019 và càng được ưa chuộng trong giai đoạn Covid-19, khi mọi người ưu tiên mua sắm trực tuyến. Các nhà bán hàng nhanh chóng tận dụng thế mạnh tương tác cao của hình thức này để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, như chia sẻ của anh Nguyễn Kiên Giang, thành viên sáng lập công ty Hufuholic, cho biết: “Tôi đã tìm hiểu và áp dụng hình thức livestream từ những ngày đầu khi xu hướng này được mọi người ưa chuộng. Thông qua livestream, chúng tôi dễ dàng giải đáp những thắc mắc của người mua, trả lời ngay và luôn các câu hỏi của khách hàng, giúp họ tin tưởng và nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng. Mỗi lượt livestream trên Shopee, Hufuholic nhận được hàng chục ngàn lượt xem, mức độ tương tác với khách hàng rất cao. Đây chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho kinh doanh online thời điểm này”.

Có thể giúp người bán chốt đơn gấp 5 thậm chí là 10 lần so với phương cách truyền thống, livestream đang ngày càng phổ biến với giới kinh doanh online. Chính vì điều này, nhiều sàn TMĐT không ngừng đầu tư và phát triển tính năng này như một kênh giải trí đa chiều nhằm thu hút người dùng ở lại lâu hơn với nền tảng online và dĩ nhiên là cũng… gia tăng mua sắm nhiều hơn.

Chương trình Shopee 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm, Shopee tiếp tục mang đến một chuỗi chương trình livestream độc đáo, đặc biệt là 7 tiếng livestream liên tiếp từ 18h00 ngày 8/9 đến 1h00 sáng ngày 9/9 với các phần quà “1 năm sử dụng sản phẩm của các ngành hàng” cho các khán giả may mắn theo dõi chương trình và những tiết mục giải trí đình đám của rapper BinZ và dàn khách mời nổi tiếng như nam ca sĩ thần tượng Phan Mạnh Quỳnh, diễn viên Duy Khánh và loạt hot tiktoker nổi bần bật gồm Long Chun, Bông Tím, Huỳnh Phụng, Tun Phạm,... hứa hẹn làm nức lòng tín đồ mua sắm trên trang mua sắm online này.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…