Xu thế chứng khoán ngày 13/4: Tính “đầu cơ” vẫn sẽ tiếp diễn

Dòng tiền ngắn hạn đang rất tích cực dịch chuyển qua lại giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt là nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đang thu hút dòng tiền rất mạnh trong thời gian gần đây. Điều này cũng chứng tỏ rằng tính “đầu cơ” đang diễn ra và mặt bằng thanh khoản vẫn có thể duy trì ở mức cao…
chứng khoán ngày

Chứng khoán ngày 12/4, thị trường phiên giao dịch hôm nay diễn biến phân hóa mạnh khi VN-Index không biến động nhiều so với phiên trước với mức giảm nhẹ -0,01 điểm về 1.069,45 điểm, khối lượng giao dịch tăng nhẹ. Độ rộng thị trường nghiêng về tích cực với 190 mã tăng giá (05 mã tăng trần), 188 mã giảm giá (05 mã giảm sàn) và 70 mã tham chiếu. 

HNX-Index giảm 0,40 điểm (-0,19%) về mức 211,94 điểm với độ rộng vẫn tích cực khi 93 mã tăng giá (09 mã tăng trần), 8 mã giảm giá (13 mã giảm sàn) và 61 mã giữ giá tham chiếu.

Thanh khoản trên hai sàn niêm yết đạt 13.991,24 tỉ đồng, tăng nhẹ so với phiên trước với dòng tiền ngắn hạn vẫn đang luân chuyển và gia tăng mạnh ở nhiều mã. Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng trên HOSE với giá trị bán ròng 341,90 tỉ đồng, trong đó tập trung bán ròng ở các mã nhóm chứng khoán, dầu khí, thép... Bán ròng nhẹ trên HNX với giá trị 0,03 tỉ đồng.

Nhóm cổ phiếu bất động sản tiếp tục là tâm điểm của thị trường khi tiếp tục có nhiều thông tin hỗ trợ tích cực như  Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã họp và cho ý kiến về Dự án Luật Kinh doanh bất động sản trong sáng ngày 12/04/2023. Hay thông tin Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tỉnh Đồng Nai rà soát pháp lý, tìm giải pháp phù hợp tháo gỡ khó khăn tại Dự án Khu đô thị Paragon và Khu đô thị du lịch Long Tân...

Trong đó nhiều mã tăng giá mạnh như HDC (+6,92%), NLG (+6,84%), TDC (+6,73%), NVL (+5,99%), HDG (+4,83)... ngoài ra một số mã chịu áp lực điều chỉnh trong vùng quá mua ngắn hạn như DIG (-1,71%), NTL (-0,95%)...

Nhóm cổ phiếu khu công nghiệp, cao su tiếp tục duy trì diễn biến khá tích cực so với chỉ số chung với nhiều mã tăng tốt. Tuy nhiên diễn biến giá đang đi vào vùng quá mua ngắn hạn, nhiều mã bắt đầu chịu áp lực bán ngắn như  D2D (+6,75%), SZC (+3,40%), PHR (+2,64%), LHG (+2,34%), TIP (+0,50%)...

Trong khi đó nhóm cổ phiếu chứng khoán sau phiên phục hồi tốt hôm qua đã chịu áp lực bán ngắn hạn mạnh trở lại và kết phiên giảm điểm như CTS (-4,49%), BSI (-3,76%), FTS (-3,68%), AGR (-2,97), MBS (-2,91%)...

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đa phần phân hóa trái chiều biến động tích lũy tích cực trong biên độ hẹp và vẫn có tính chất giữ nhịp thị trường như SHB (+3,83%), PGB (+3,11%), EIB (+1,56%), TCB (+0,99%)... VPB (-1,67%), ACB (-0,40%), CTG (-0,34%), MBB (-0,27%)...

Sẽ tiếp diễn xu hướng tăng giá 

Chứng khoán Tân Việt (TVSI)

Chứng khoán ngày ngày 12/4, VN-Index đóng cửa với cây nến spinning thân ngắn, cho thấy biên độ dao động trong phiên là nhỏ và chỉ số đóng cửa giảm điểm do áp lực điều chỉnh của các trụ lớn. Nhìn chung, VN-Index đã có phiên giao dịch tạm thời ghi nhận cân bằng trở lại sau phiên hồi phục của một giai đoạn giảm ngắn. Với việc chưa thể xác nhận hoàn toàn đà tăng trở lại, các nhóm ngành vừa và nhỏ tăng sau thị trường đang được chú ý đến. 

Vùng hỗ trợ ngắn hạn của xu hướng tăng giá vẫn là quanh ngưỡng 1.054 – 1.056 điểm và vùng kháng cự mạnh của chỉ số vẫn là vùng đỉnh hồi phục tháng 2 tại ngưỡng 1085 – 1095 điểm. Nhịp điều chỉnh đã kết thúc và thị trường sẽ tiếp diễn xu hướng tăng giá trở lại. 

Trong các phiên chứng khoán ngày tới, chỉ số cần một phiên tăng điểm với thanh khoản cải thiện vượt trội so với bình quân một tuần trở lại đây để xác nhận tiếp diễn xu hướng tăng giá.

Tăng tỉ trọng đối với cổ phiếu cụ thể

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Về góc nhìn kỹ thuật, chứng khoán ngày 12/4, VN-Index kết phiên tạo nến đỏ giảm điểm nhẹ dưới mốc tham chiếu thể hiện sự giằng co, cân bằng giữa bên mua và bên bán. Xét về khung đồ thị giờ, sau khi tạo đáy thứ nhất và bật nảy trong phiên hôm qua, 2 chỉ báo RSI và MACD đang suy yếu và có xu hướng quay trở lại tạo đáy thứ 2. 

Trong phiên chứng khoán ngày kế tiếp VN-Index hoàn toàn có thể điều chỉnh trở lại để kiểm tra vùng hỗ trợ quanh 1.060. Khuyến nghị các nhà đầu tư bám sát thị trường tại vùng điểm này, nếu lực cầu quay trở lại thì sẽ là cơ hội tốt để gia tăng tỉ trọng đối với cổ phiếu thuộc nhóm chứng khoán, điện, bất động sản.

Mục tiêu giá hướng đến là 1.076 điểm

Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường trong nước giằng co trong biên độ hẹp suốt cả phiên, dòng tiền phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, áp lực chốt lời ở nhóm cổ phiếu Chứng khoán, thép, trong khi đó các nhóm ngành như bất động sản, điện, than lại thu hút được dòng tiền. 

Thanh khoản phiên này tăng nhẹ trong bối cảnh khối ngoại tăng cường bán ròng. Tóm lại, thị trường giằng co trong biên độ hẹp suốt cả phiên, dòng tiền phân hóa tích cực giữa các nhóm ngành. 

Về kỹ thuật, thị trường tiếp tục xuất hiện một cây nến thân nhỏ, đóng cửa quanh mốc tham chiếu - thể hiện sự giằng co giữa bên mua và bên bán. VN-Index đang có xu hướng tái tích lũy sau nhịp điều chỉnh ngắn hạn, mục tiêu giá hướng đến trong phiên tới là 1.076 điểm.

Tính “đầu cơ” đang diễn ra 

Chứng khoán Yuanta (FSC)

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu trong phiên kế tiếp. Đồng thời, diễn biến thị trường ngắn hạn khi dòng tiền ngắn hạn đang rất tích cực dịch chuyển qua lại giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt là nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đang thu hút dòng tiền rất mạnh trong thời gian gần đây.

Điều này cũng chứng tỏ rằng tính “đầu cơ” đang diễn ra và mặt bằng thanh khoản vẫn có thể duy trì ở mức cao. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng nhẹ cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

Kháng cự gần là khu vực 1.071-1.075 điểm

Chứng khoán SSI (SSI)

Chứng khoán ngày 12/4, thị trường giao dịch cân bằng vào phiên thứ ba với sự giằng co ở cả hai bên, qua đó chỉ số VN-Index đóng cửa sát tham chiếu tại 1.069,5 điểm.

Phân hóa vẫn là trạng thái chủ đạo khi ghi nhận 190 mã tăng giá và 188 mã giảm giá trên sàn HOSE. SAB (-2,3%), VPB (-1,7%), VIC (-0,9%)…là 3 trong số 14 mã thuộc rổ vốn hóa lớn kết phiên trong sắc đỏ, khiến chỉ số đại diện VN30 mất hơn 1 điểm (-0,09%).

Trên đồ thị ngày, MACD mặc dù đang vận động trên mức 0 tuy nhiên đà tăng của chỉ báo này đang chững lại và dần tiệm cận đường tín hiệu. Trong ngắn hạn, trạng thái rung lắc giằng co vẫn sẽ là diễn biến chính của VN-Index. Kháng cự gần là khu vực 1.071 – 1.075 điểm trong khi hỗ trợ gần là ngưỡng điểm 1.065.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được ThuonggiaOnline trích dẫn nguyên văn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Có thể bạn quan tâm