Zoom chấp nhận mua Five9 với giá gần 15 tỷ USD

Nhà cung cấp dịch vụ video trực tuyến Zoom Video Communications Inc đã đạt được thỏa thuận mua lại công ty cung cấp phần mềm đám mây Five9 Inc trong một giao dịch cổ phiếu trị giá khoảng 14,7 tỷ USD.
Zoom chấp nhận mua Five9 với giá gần 15 tỷ USD

Five9 sẽ trở thành một đơn vị dưới quyền điều hành của Zoom và giám đốc điều hành của Five9 Rowan Trollope sẽ trở thành chủ tịch của Zoom và tiếp tục giữ vị trí giám đốc tại Five9 sau khi thỏa thuận được hoàn tất, dự kiến ​​kết thúc vào nửa đầu năm 2022.

Theo thỏa thuận, được phê duyệt bởi hội đồng quản trị của cả hai công ty, các cổ đông của Five9 sẽ nhận được 0,5533 cổ phiếu phổ thông loại A của Zoom cho mỗi cổ phiếu của Five9. 

Dựa trên giá đóng cửa ngày 16/7 của cổ phiếu phổ thông class A của Zoom, thì điều này tương đương với mức 200,28 USD/cp phiếu đối với cổ phiếu phổ thông Five9 và giá trị tổng giao dịch sẽ rơi vào khoảng 14,7 tỷ USD.

Zoom đã trở thành một cái tên quen thuộc và được các nhà đầu tư yêu thích trong năm kể từ đại dịch Covid-19, khi các doanh nghiệp và trường học áp dụng các dịch vụ này để tổ chức các lớp học, các cuộc họp văn phòng và giao lưu trực tuyến. 

Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Mức thuế quan 39% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt đang đẩy các ngành xuất khẩu chủ lực của Thụy Sĩ như đồng hồ, sôcôla, phô mai và dược phẩm vào thế khó, đồng thời đe dọa làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia…

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu trong nửa đầu năm 2025 đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự trỗi dậy của các thương vụ quy mô lớn tại Mỹ, làn sóng AI, cũng như loạt thay đổi về quy định và sự trở lại mạnh mẽ của các quỹ đầu tư tư nhân…

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang đứng trước bước ngoặt lớn khi thuế quan và nhu cầu tiêu dùng suy yếu buộc các thương hiệu phải cân nhắc lại chiến lược định giá, một yếu tố từng giúp mang lại đà tăng trưởng vượt bậc sau đại dịch…