Chung kết cuộc thi Doanh nhân tập sự 2017

Mới đây, chung kết cuộc thi “Doanh nhân tập sự 2017 - Kỹ năng nghề nghiệp thế kỷ 21” đã được diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh.
Chung kết cuộc thi Doanh nhân tập sự 2017

Đây là một hoạt động trong khuôn khổ dự án “YouthSpark Career Readiness– Tăng cường kỹ năng làm việc, khởi nghiệp cho thanh niên và kết nối với DNNVV” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Microsoft Việt Nam phối hợp CLB Kỹ năng doanh nhân (ACTION Club) - Trường Đại học Ngoại thương TP.HCM tổ chức.

Doanh nhân tập sự phiên bản 2017 là một cuộc thi mô phỏng quy trình tuyển dụng “đúng quy chuẩn” của các công ty và tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam được tổ chức nhằm truyền lửa cảm hứng, đánh thức bản lĩnh và đem lại những trải nghiệm thực tế cho sinh viên, làm bước đệm hoàn hảo cho những ước mơ trở thành nhân viên cấp cao tại các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu. Đồng thời, cuộc thi cũng nhấn mạnh các kiến thức và kỹ năng làm việc trong môi trường hiện đại, đặc biệt là các kỹ năng kỹ thuật số nhằm tăng khả năng cạnh tranh trong thị trường lao động hội nhập cho thanh niên và kết nối với cộng đồng DNVVN.

Chính thức khởi động từ ngày 19/3/2017, với sự hỗ trợ kỹ thuật của công ty Navigos Search, Tập đoàn P&G, KPMG, cuộc thi trải qua 4 vòng với đa dạng các hình thức tổ chức: xét thư ứng tuyển, làm bài thi viết kiểm tra năng lực, phỏng vấn tuyển dụng, đào tạo kỹ năng, giải quyết tình huống.

Tại đêm chung kết, các thí sinh đã trải qua 2 vòng thi gồm thi nhóm và cá nhân với sự tham gia thi của 6 thí sinh xuất sắc nhất. Kết thúc đêm chung kết, khán giả là các em sinh viên, thanh niên tham gia sự kiện và ban giám khảo chọn ra 3 thí sinh để trao giải nhất, nhì, ba dựa trên việc đánh giá kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng lãnh đạo của 6 thí sinh.

Ông Phạm Trần Anh - Giám đốc khối khách hàng và đối tác chiến lược, Microsoft Việt Nam, thành viên ban giám khảo của đêm chung kết cuộc thi phát biểu: “Đây là năm thứ hai cuộc thi được tổ chức và số lượng thí sinh đăng ký trực tiếp tham gia thi năm nay cao hơn hẳn năm trước với 1.100 thanh niên. Thông qua các vòng thi, chúng tôi đã nỗ lực tạo cho các thanh niên một trải nghiệm thực tế về những thách thức và cơ hội của môi trường làm việc thời đại kỹ thuật số: từ việc làm thế nào để soạn một thư ứng tuyển gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng đến việc rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết để phát triển sự nghiệp. Chúng tôi tin tưởng rằng, các hoạt động này sẽ góp phần không nhỏ cải thiện chất lượng nguồn nhân lực và tăng cường sự kết nối cung-cầu lao động giữa thanh niên với khu vực doanh nghiệp”.

Có thể bạn quan tâm