Cricket One - giành quán quân tại Giải thưởng Blue Venture Award mùa 2

Hiện Cricket One sản xuất 22 triệu dế mỗi tháng, tạo doanh thu 45 tỷ đồng với quy mô chỉ gần 30 nông dân tham gia và sản xuất. Sản phẩm dế của Cricket One đã đã xuất khẩu đến 12 nước, trở thành chuỗi cung cấp dế lớn nhất thế giới.
Cricket One đã xuất sắc giành ngôi quán quân tại Blue Venture Award 2019
Cricket One đã xuất sắc giành ngôi quán quân tại Blue Venture Award 2019

Như Thương Gia đã thông tin, Giải thưởng Doanh nhân Cộng đồng Blue Venture Award mùa 2 đã chính thức khép lại với đêm chung kết tranh tài của Top 5 Startup xuất sắc với 5 dự án nhân văn.

Vượt qua 4 đối thủ nặng ký, Cricket One giành ngôi quán quân tại Blue Venture Award 2019. Nguyễn Hồng Ngọc Bích đến từ Cricket One đã chinh phục người xem hoàn toàn với phần diễn thuyết trôi chảy, tự tin và vô cùng gãy gọn.

Cô mang đến cuộc thi dự án giải pháp phát triển dòng sản phẩm protein bền vững với chi phí hợp lý bằng việc ứng dụng công nghệ và cách thức nuôi dế thâm canh trong container. Mô hình kinh doanh của Cricket One còn giúp cho nhiều nông dân hưởng lợi từ việc chăm sóc dế và tiêu thụ thân cây sắn.

Hiện Cricket One sản xuất ra 22 triệu dế mỗi tháng, tạo doanh thu 45 tỷ trong cùng một thời gian với quy mô chỉ gần 30 nông dân tham gia sản xuất. Sản phẩm dế của Cricket One đã xuất khẩu đến 12 nước, trở thành chuỗi cung cấp dế lớn nhất thế giới.

Bên cạnh đó, nhà sáng lập đã ghi điểm với ban giám khảo khi trả lời các câu chất vấn liên quan đến vấn đề sao chép mô hình giữa các nước châu Âu và châu Mỹ khá thuyết phục.

Ngọc Bích cho rằng để nuôi dế cần môi trường khí hậu nhiệt đới như Việt Nam và đòi hỏi các nguồn thức ăn đặc biệt của khu vực khí hậu này. Dó đó, nếu sao chép mô hình, các doanh nghiệp nước ngoài cần có một nguồn vốn và nguồn nhân lực cực kỳ lớn.

“Nếu họ cần đến 6 người để hoàn thành công việc thì Cricket One chỉ cần 1 người và công việc sẽ được hoàn tất trong nửa ngày”, Bích Ngọc nhấn mạnh.

Như vậy, với vị trí quán quân, Cricket One đã chính thức trở thành đại diện Việt Nam tiếp theo tham gia thi đấu tại cuộc thi The Venture 2020 - diễn ra vào tháng 6 tại Canada, để có cơ hội giành giải thưởng cao nhất trong tổng giải thưởng 1 triệu USD.

Ngoài giải nhất thuộc về Cricket One, Giải Thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng - Blue Venture Award 2019 đã trao giải nhì cho doanh nhân Võ Quốc Thảo Nguyên của Green Joy Straw và giải ba cho doanh nhân Trần Thuỳ Linh đến từ Vibabo.

Có thể bạn quan tâm