Đà Nẵng: Chỉ cho xây tối đa 9 tầng đối với công trình ven biển

TP. Đà Nẵng vừa có chủ trương chỉ cho phép xây dựng tối đa 9 tầng trên lô đất ở liền kề đối với các khu vực trên tuyến ven biển gồm đường Hoàng Sa-Võ Nguyên Giáp và Trường Sa.
Đà Nẵng: Chỉ cho xây tối đa 9 tầng đối với công trình ven biển

Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng Vũ Quang Hùng cho hay, lãnh đạo TP vừa có các chủ trương mới đối với việc sử dụng đất quốc phòng khu vực sân bay Nước Mặn và quản lý quy hoạch xây dựng đối với các dự án cao tầng dọc tuyến đường ven biển Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa thuộc địa bàn các quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn.

Theo đó, TP. Đà Nẵng đã phê duyệt quy hoạch vệt biệt thự dọc tường rào sân bay Nước Mặn qua các năm 2005, 2007 và điều chỉnh lần cuối vào tháng 11/2009. Đồng thời TP. Đà Nẵng cũng đã phê duyệt thiết kế đô thị một số dự án dọc tuyến ven biển.

Cụ thể, Đà Nẵng chỉ cho phép xây dựng tối đa 9 tầng trên lô đất ở liền kề đối với các khu vực trên tuyến ven biển chưa có thiết kế đô thị. Quy định này áp dụng cho cả các trường hợp ghép lô, ghép thửa. Các khu vực đã có thiết kế đô thị phải làm đúng theo thiết kế đô thị đã được phê duyệt.

Trước đó, Đà Nẵng cũng quy định chiều cao của các tòa nhà trên địa bàn quận Hải Châu và Thanh Khê chỉ được xây dựng tối đa 8 tầng.

Đối với việc quy hoạch khu vực bãi cát công cộng dọc các dự án ven biển, lãnh đạo Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, đoạn từ gần Furama Resort đến giáp tỉnh Quảng Nam đã được lãnh đạo TP. Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch tháng 1/2019 và giao cho BQL Hạ tầng và Phát triển đô thị hoàn thành cắm mốc ranh giới bãi cát công cộng trong tuần sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Tổng cộng có khoảng 40 mốc trên toàn bộ tuyến, dự kiến kinh phí thực hiện khoảng 400 triệu đồng. Lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã giao Sở TN-MT, UBND quận Ngũ Hành Sơn lập thủ tục thu hồi đất vệt 50m và điều chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các dự án.

Về tuyến đường đi xe đạp và đi bộ phía đông các khu du lịch ven biển, UBND TP. Đà Nẵng thống nhất thí điểm đoạn từ lối xuống biển Hồ Xuân Hương đến lối xuống biển giữa dự án Furama - Ariyana, dài 458m, rộng 3m. Tổng kinh phí cho dự án là 8 tỷ đồng, dự kiến triển khai thi công vào tháng 5/2019.

>>Bộ Quốc phòng thanh tra dự án của Tổng công ty 319 tại Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm