Go-Jek của Indonesia tuyên bố vào Việt Nam, Grap đã có đối thủ?

Mới đây Go-Jek công bố kế hoạch nhảy vào 4 thị trường mới, trong đó có Việt Nam, Go-Jek cũng không giấu diếm tham vọng cạnh tranh trực tiếp với Grap trong thị trường đầy tiềm năng này.
Go-Jek của Indonesia tuyên bố vào Việt Nam, Grap đã có đối thủ?

Go-Jek là startup xe ôm công nghệ có vốn đầu tư hàng tỷ USD đầu tiên của Indonesia. Trong kế hoạch ngắn hạn của mình, Go-Jek muốn mở rộng dịch vụ gọi xe theo yêu cầu tới ít nhất 3-4 nước Đông Nam Á, để cạnh tranh với Grab.

Làn gió mới từ Go-Jek hy vọng rằng sẽ phá bỏ phần nào thế độc quyền của Grab tại Việt Nam, đem lại sự cạnh tranh cũng như giá trị đích thực cho khách hàng.

"Theo tin từ CNBC, trong một tuyên bố ra ngày 24/5, Go-Jek cho biết sẽ đầu tư khoảng 500 triệu USD để tiến vào 4 thị trường mới gồm Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines trong vài tháng tới.

Kế hoạch của Go-Jek là sẽ bắt đầu với dịch vụ gọi xe trước khi trình làng những dịch vụ bổ sung.

Với dân số khoảng 93 triệu người và 45 triệu xe gắn máy trong nước, Việt Nam được coi là thị trường hấp dẫn cho các dịch vụ gọi xe. Đây cũng được coi là lựa chọn tốt với chi phí đầu tư thấp hơn khi so sánh với các nước láng giềng như Singapore và Malaysia.

Tháng 10 năm ngoái, Nadiem Makarim - CEO của Go-Jek thông báo sẽ mở rộng thêm tại 4 quốc gia thành viên của ASEAN ngoài những nước nằm trong kế hoạch. Nghĩa là ngoài Indonesia và Philippines, các quốc gia tiếp theo sẽ có thể là Malaysia, Singapore, Lào, Việt Nam, Campuchia, Brunei, Đông Timor hoặc Myanmar.

Có thể bạn quan tâm