Siêu limousine của Tổng thống Donald Trump có gì mới?

Cadillac One 2017 bảo vệ Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có hệ thống đèn LED chiếu sáng hiện đại. Hệ thống thông tin liên lạc mới và có thể nâng gầm. Lớp giáp chống được đạn B41.
Siêu limousine của Tổng thống Donald Trump có gì mới?

Ảnh dựng Cadillac One của Donald Trump

General Motors đang thử nghiệm chiếc limousine dành cho Tổng thống thứ 45 của Mỹ - Donald Trump. Đây là xe sẽ thay thế loạt “The Beast” bảo vệ Tổng thống Obama. Mẫu "siêu limousine" này gần như đã sẵn sàng cho buổi lễ nhậm chức của Tổng thống vào ngày 20/1/2017 sắp tới.

Trong buổi lễ này, sẽ có hai chiếc xe giống nhau, một chiếc chở đoàn tùy tùng và chiếc còn lại chở Tổng thống cùng phu nhân.

Mặc dù sự tồn tại của mẫu xe này vẫn chưa được General Motors chính thức xác nhận, những hình ảnh xe ngụy trang đang thử nghiệm trên đường đã được các tay săn ảnh bắt gặp. Những tấm ảnh này được chụp gần đại bản doanh của GM vào mùa hè năm nay. Thoạt nhìn, mẫu xe mới có nhiều nét tương đồng với chiếc “The Beast” hiện nay.

Cơ quan Mật vụ gửi yêu cầu cho nhà thầu cách đây hai năm để tạo một chiếc limousine cho tổng thống mới cho Tổng thống Mỹ.

Siêu limousine của Tổng thống Donald Trump có gì mới? ảnh 1
Ảnh dựng Cadillac One của Donald Trump. Ảnh: Autoweek.

Chiếc limousine mới có ngoại hình khá giống “Cadillac Escalade sedan” với 7 chỗ ngồi bố trí theo kiểu 2+3+2. Khoang hành khách vẫn bố trí 5 chỗ ngồi. Băng sau cùng dành cho Tổng thống và phụ tá.

Những thay đổi lớn nhất là hệ thống thông tin liên lạc được cập nhật và hệ thống treo điện từ có thể điều chỉnh và tăng chiều cao gầm thêm vài inch khi cần thiết.

Việc bổ sung hệ thống treo điều chỉnh để tránh trường hợp limousine của Tổng thống bị sập gầm giống sự cố tại Đại sứ quán Mỹ ở Dublin năm 2011. Với độ dài trục cơ sở lớn nên xe rất khó di chuyển trên địa hình mấp mô.

Siêu limousine của Tổng thống Donald Trump có gì mới? ảnh 2
Xe được trang bị đèn LED hiện đại tương tự Escalade đời mới. Ảnh: Autoweek.

Tất nhiên Cadillac One 2017 vẫn không thể hiện đại như văn phòng di động trên những chiếc Mercedes-Benz. Nguyên nhân xuất phát từ việc Tổng thống Mỹ hiếm khi ngồi trong xe thời gian dài.

Thông thường, những chiếc Cadillac One chỉ chạy khoảng 30 phút trên đường từ khách sạn tới địa điểm hội họp. Xe chống đạn của Tổng thống sẽ được vận chuyển bằng máy bay quân sự tới các địa điểm người đứng đầu nước Mỹ cần sử dụng.

Những bổ sung khác trên xe bao gồm đèn pha LED dọc và lưới tản nhiệt mới theo ngôn ngữ thiết kế hiện nay của Cadilac với logo ở vị trí trung tâm.

Các thông số kỹ thuật của xe Tổng thống được giữ bí mật vì lý do an ninh. Trong một lần tiết lộ với Jerry Seinfeld (một diễn viên hài của Mỹ), ông Obama từng nói nó là một chiếc Cadilac nhưng sử dụng khung gầm “xe tăng”.

Siêu limousine của Tổng thống Donald Trump có gì mới? ảnh 3
Hệ thống nâng gầm giúp xe dễ dàng vượt qua những địa hình khó. Ảnh: Autoweek.

Mẫu xe mới của Tổng thống Mỹ nặng từ 6,8 đến 9 tấn do được bọc thép và các loại giáp chống đạn xuyên giáp cực dày. Lớp thiết giáp có thể chống được phát đạn bắn ra từ súng chống tăng RPG (B41) hoặc mìn chống tăng IED. Tương tự mẫu xe của Tổng thống Mỹ hiện nay, trong xe bố trí nguồn cung cấp oxy riêng biệt để chống vũ khí hóa học.

General Motors không tiết lộ giá trị thực của những chiếc xe Tổng thống, tuy nhiên nhà sản xuất này nhận được hợp đồng trị giá 16 triệu USD để chế tạo 12 chiếc Cadilac One thế hệ mới. Như vậy, mỗi chiếc limousine của Donald Trump được cho có giá khoảng 1,5 triệu USD.

Những chiếc xe này sẽ được vận chuyển tới các quốc gia mà Tổng thống thăm viếng trước vài ngày. Chiếc xe của Donald Trump chỉ xuất hiện một tuần trước lễ nhậm chức của tổng thống. Vì vậy phải chờ tới đầu năm 2017, chúng ta mới được tận mắt chứng kiến mẫu “Quái thú” phục vụ nhiệm kỳ Tổng thống mới của nước Mỹ.

Theo Thạch Lam/Zing News

Có thể bạn quan tâm