Thói quen đặc biệt của ông chủ hãng xe điện Tesla

Elon Musk, nhà sáng lập Tesla và SpaceX, thường bỏ bữa sáng, ăn trưa trong 5 phút và không nghe điện thoại để tối đa hoá hiệu quả công việc...
Thói quen đặc biệt của ông chủ hãng xe điện Tesla

Theo Business Insider, nhà sáng lập hãng xe điện Tesla và hãng công nghệ vũ trụ SpaceX, Elon Musk, thường bắt đầu một ngày mới lúc 7h. Trong một chia sẻ trên trang Reddit AMA, ông cho biết chỉ ngủ khoảng 6 tiếng mỗi ngày.

Musk thường bỏ qua bữa sáng vì không muốn mất thời gian.

uy nhiên, dù bận tới đâu, Musk cũng luôn dành thời gian để tắm vào buổi sáng. Ông từng chia sẻ trên Reddit AMA rằng đây là thói quen hàng ngày quan trọng nhất của mình.

Sau đó, "người hùng công nghệ" bắt đầu lịch trình làm việc dày đặc với thời gian chia nhỏ tới 5 phút một. Theo Business Insider, Musk thường làm việc 85 - 100 tiếng mỗi tuần và 80% thời gian này dành cho việc thiết kế và kỹ thuật.

Musk dành thứ 2 và thứ 6 trong tuần để làm việc ở SpaceX tại Los Angeles, thứ 3, 4, 5 bay tới Bay Area để làm việc ở Tesla. Theo trang tin Quartz, ước tính Musk dành khoảng 42 giờ mỗi tuần cho Tesla và 40 giờ cho SpaceX. Chia sẻ với trang Y Combinator, ông cho biết thường dành khoảng nửa ngày cho dự án trí tuệ nhân tạo phi lợi nhuận OpenAI.

Vào thứ 7, Musk lại tiếp tục làm việc tại SpaceX. Còn ngày chủ nhật, ông dành thời gian để nghỉ ngơi tại gia, đi du lịch...

Trong một lần chia sẻ về gia đình vào năm 2013, Musk cho biết: "Tôi có thể vừa chơi với bọn trẻ vừa làm việc qua email. Nếu không làm vậy, tôi sẽ không thể hoàn thành công việc của mình".

Đa năng và làm nhiều hết mức có thể là hai điểm mấu chốt trong chiến lược của Musk.

Để đảm bảo hiệu quả công việc, Musk bỏ qua hầu hết các cuộc điện thoại. Ông cũng dùng địa chỉ email kín để tránh bị gửi thư rác.

Musk không dành nhiều thời gian cho việc ăn uống. Ông thường dùng bữa trưa trong cuộc họp và cố gắng chỉ tiêu tốn 5 phút cho việc này

Bữa tối là thời điểm Musk nạp nhiều năng lượng nhất trong ngày. Chia sẻ với trang Auto Bild, ông cho biết "bữa tối liên quan tới công việc có lẽ là lúc tôi ăn nhiều nhất".

Sở thích của Musk là đồ ăn Pháp, đồ nướng và rượu whiskey, CBS cho biết. Ông cũng đặc biệt thích đồ uống ăn kiêng Coke Diet nhưng sau này chia sẻ với Auto Bild rằng đã giảm bớt soda trong thực đơn hàng ngày của mình.

Musk đến phòng tập 1 - 2 lần mỗi tuần để giữ gìn vóc dáng.

Dù bận rộn, Musk vẫn dành thời gian để đọc sách. Những tựa sách yêu thích của ông gồm "The Lord of the Rings", tiểu sử của các danh nhân nổi tiếng như Benjamin Franklin, Albert Einstein, cuốn sách cổ "Twelve Against the Gods" (nói về tư duy của 12 nhân vật nổi tiếng trong lịch sử)...

Là người nghiện công việc nhưng Musk cũng rất biết tiệc tùng, tờ Business Insider cho biết. Trong dịp sinh nhật mình, ông đã tổ chức đại tiệc tại một lâu đài kiểu Anh và chơi hết mình.

Sau một ngày kín lịch, Musk thường đi ngủ lúc 1 giờ sáng. Theo Business Insider, với một người mang tham vọng làm cuộc cách mạng công nghệ như Musk, việc thường xuyên thức khuya không phải điều lạ. 

Những ngày làm việc không mệt mỏi của Elon Musk đã mang về những thành quả nhất định. Tuần trước, hãng xe điện Tesla trở thành nhà sản xuất xe lớn thứ 4 thế giới về giá trị vốn hoá, hãng tin Bloomberg cho biết. 

Còn hãng Space X cũng mới lần đầu phóng thành công tàu vận tải tân trang Dragon lên Trạm Hàng không Quốc tế (ISS) nhằm giảm chi phí các chuyến bay vào vũ trụ hồi đầu tháng 6.

Theo Vneconomy.vn

Có thể bạn quan tâm