TP HCM: 25 điểm hỗ trợ thủ tục thuế cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Các doanh nghiệp khởi nghiệp tại TPHCM sẽ được nhiều ưu đãi như miễn phí dịch vụ khai thuế 12 tháng đầu tiên, hoàn thiện hồ sơ thuế ban đầu, miễn phí 12 tháng tư vấn thuế thường xuyên, miễn phí phần m
TP HCM: 25 điểm hỗ trợ thủ tục thuế cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Ngày 5/4, tại lễ ra mắt chương trình hỗ trợ doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp, Cục thuế TPHCM cho biết sẽ cung cấp và hỗ trợ các thông tin pháp lý, giải đáp các vướng mắc chính sách và thủ tục về thuế cho các DN khởi nghiệp bắt đầu hoạt động.

Cụ thể, sẽ miễn phí dịch vụ khai thuế 12 tháng đầu tiên, hoàn thiện hồ sơ thuế ban đầu, miễn phí 12 tháng đầu tiên tư vấn thuế thường xuyên, miễn phí phần mềm khai báo thuế trong 1 năm, miễn phí phần mềm khai báo bảo hiểm xã hội 1 năm, hỗ trợ miễn phí phần mềm kế toán gói starter…

Chương trình nhằm giúp tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí và hạn chế các phiền hà đối với người nộp thuế trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính, không để những người khởi nghiệp gặp khó khăn do thiếu thông tin về chính sách, thủ tục về thuế theo quy định.

Ông Trần Ngọc Tâm, Cục trưởng Cục thuế TPHCM cho biết, để tạo thuận lợi nhất cho DN khởi nghiệp, Cục thuế sẽ đưa các hoạt động hỗ trợ đến DN qua nhiều hình thức khác nhau như: Trang thông tin điện tử hỗ trợ DN khởi nghiệp của cơ quan thuế với các nội dung, tài liệu hướng dẫn về các quy trình, thủ tục thuế, thủ tục hành chính về thuế; các tài liệu tuyên truyền như tờ rơi, video clip hướng dẫn; các hoạt động phối hợp với các cơ quan ban ngành liên quan.

Theo kế hoạch, Cục thuế TPHCM sẽ tổ chức 25 điểm hỗ trợ trực tiếp DN khởi nghiệp, đặt tại các chi cục thuế. Trước mắt triển khai ngay tại Văn phòng Cục thuế và 5 chi cục thuế quận, huyện gồm quận 1, quận 3, quận Tân Bình, quận Tân Phú, huyện Bình Chánh. Các đơn vị còn lại sẽ triển khai đồng loạt trong tháng 4/2017.

Các DN khởi nghiệp có thể đến điểm hỗ trợ gần nhất để tìm hiểu thông tin, và được giải đáp vướng mắc, không phân biệt thuộc địa bàn hay cơ quan thuế nào quản lý và hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra, Cục thuế TPHCM dự kiến tổ chức tập huấn, đối thoại với các DN thành lập từ các hộ kinh doanh tại các chi cục thuế quận, huyện kết hợp thực hiện khảo sát nhu cầu hỗ trợ để cơ quan thuế tiếp tục hoàn thiện chương trình.

Trong buổi ra mắt chương trình hỗ trợ DN khởi nghiệp, Cục thuế TPHCM đã chính thức khởi động Cổng Thông tin hỗ trợ DN khởi nghiệp tại địa chỉ www.hcmtax.gov.vn

Có thể bạn quan tâm