Trực tiếp Việt Nam vs Indonesia, 19h00 ngày 3/12: 1-1 hết hiệp 1

Làm khách ở xứ vạn đảo chưa bao giờ là thách thức dễ dàng với ĐT Việt Nam. Tuy vậy, với chiến tích toàn thắng vòng bảng, thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn có cơ sở để tin vào một kết quả khả quan.
Trực tiếp Việt Nam vs Indonesia, 19h00 ngày 3/12: 1-1 hết hiệp 1

Đoạt vé đi tiếp với tư cách đội đầu bảng B, ĐT Việt Nam đã có ưu thế rất lớn ở vòng bán kết AFF Cup 2016. Không chỉ tránh được ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch là Thái Lan, thầy trò Hữu Thắng còn được chơi trận bán kết lượt về trên sân nhà.

Thống kê chỉ ra rằng kể từ khi vòng bán kết áp dụng thể thức sân nhà sân khách (từ năm 2007), có tới 7/10 cặp bán kết mà chiến thắng chung cuộc nghiêng về đội được chơi trận lượt về tại sân nhà. Hay nói cách khác, ở 5 kì AFF Cup gần nhất, có 7/10 đội đầu bảng đoạt vé vào chung kết.

Tuy nhiên, lại có 1 thống kê khác chống lại ĐT Việt Nam. Đấy là việc chúng ta chưa từng đoạt vé vào chung kết khi vượt qua vòng bảng với tư cách đội dẫn đầu. Cụ thể, trong lịch sử dự AFF Cup và Tiger Cup trước đây, ĐT Việt Nam có 4 lần giành ngôi đầu bảng (2000, 2002, 2010 và 2014). Nhưng ở 4 lần tham dự vòng bán kết ấy, chúng ta đều lần lượt để thua Indonesia, Thái Lan, Malaysia (2 lần).

Chẳng nói đâu xa, ở kì AFF Cup gần nhất (2014), ĐT Việt Nam dù đã giành kết quả ấn tượng trên sân Malaysia ở trận lượt đi (thắng 2-1) nhưng rốt cuộc vẫn nếm thất bại cay đắng ở trận lượt về và chia tay trong nỗi thất vọng cùng cực.

Ngược lại, khi tham dự vòng bán kết với tư cách đội nhì bảng, ĐT Việt Nam lại có 2 lần vào chung kết (1998 và 2008). Trong 2 lần tham dự chung kết ấy, ĐT Việt Nam đã 1 lần đăng quang dưới thời HLV Henrique Calisto.

Nhắc lại như thế để thấy rằng lợi thế về lịch thi đấu và đối thủ chỉ mang tính tương đối. Điều quan trọng nhất vẫn là màn trình diễn và bản lĩnh của các cầu thủ ở những thời điểm quan trọng nhất.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN HAI ĐỘI

Trực tiếp Việt Nam vs Indonesia, 19h00 ngày 3/12: 1-1 hết hiệp 1 ảnh 1

LỰC LƯỢNG

- Indonesia: Vắng Rudolof Basna và Fachrudin Aryanto (treo giò).

- Việt Nam: Vắng Đình Luật (treo giò).

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Indonesia chỉ thắng 1/6 trận gần nhất (thắng 1, hòa 3, thua 2).

- Việt Nam toàn thắng 3 trận vòng bảng và không để thua ở 13 trận gần nhất (tính cả giao hữu).

- Hai đội đã gặp nhau 7 lần trong lịch sử AFF Cup. Kết quả, Việt Nam thắng 1, Indonesia thắng 2, 4 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.

>> Click để xem trực tiếp trận đấu

Có thể bạn quan tâm