8 kinh nghiệm cần thiết khi đi du lịch Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản là một trải nghiệm độc đáo kết hợp giữa văn hóa truyền thống, hiện đại sáng tạo và cảnh quan tươi đẹp...

8 kinh nghiệm cần thiết khi đi du lịch Nhật Bản

Nhật Bản từ lâu đã là địa điểm du lịch nổi tiếng. Tuy nhiên, nền văn hóa "lạ" tại đây lại gây khó xử cho những du khách mới lần đầu ghé thăm.

Dưới đây là một số kinh nghiệm được tổng hợp lại từ các trải nghiệm của nhiều cá nhân đã từng đến du lịch tại Nhật Bản.

Văn hóa Tatemae

Được biết, văn hóa Tatemae thường là những quy tắc xã hội, lời nói lịch sự, hành động tuân theo chuẩn mực xã hội. Người Nhật thường sử dụng tatemae khi giao tiếp ở môi trường công cộng.

Vậy nên trước khi mọi người qua Nhật Bản hãy xem qua văn hóa này để hiểu hơn và có cách cư xử chuẩn mực khi đến đây.

Vứt rác đúng chỗ

Việc vứt rác đúng nơi quy định là một phần quan trọng trong văn hóa ở Nhật Bản. Người Nhật thường tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về việc vứt rác và tái chế, họ thường không vứt rác bừa bãi. Thậm chí, nhiều nơi ở đất nước hoa anh đào, có rất ít hoặc không có thùng rác nào trên đường, tuy nhiên mọi người vẫn giữ rác của họ vào một chiếc túi cho đến khi tìm thấy một nơi phù hợp để vứt.

Các chuyến tàu đúng giờ

Không giống như các chuyến tàu ở nhiều đất nước khác, Nhật Bản không cho hành khách nhiều thời gian để lên tàu, các chuyến tàu ở Nhật Bản đến và khởi hành nhanh chóng. Vì vậy, nếu du khách chỉ cần chậm trễ 2 phút thôi sẽ không thể kịp lên tàu.

Danh thiếp

Trao đổi danh thiếp (meishi) là một phần quan trọng của quy tắc giao tiếp tại Nhật Bản. Khi gặp gỡ mọi người, hãy trao đổi danh thiếp diễn ra một cách lễ phép và tôn trọng. Người đưa danh thiếp nên làm điều này bằng cả hai tay, đặc biệt là khi trao cho người có vị trí cao hơn. Khi nhận danh thiếp, người được trao nên nhận nó bằng cả hai tay và xem nó trước khi đặt xuống bàn.

Sử dụng danh thiếp trong trò chuyện cũng là một cách xác nhận thông tin và thể hiện sự chuyên nghiệp trong giao tiếp tại đất nước hoa anh đào.

Mang theo tất

Đi chân trần ở Nhật Bản là một điều tuyệt đối không được chấp nhận. Du khách phải cởi giày thường xuyên ở nơi đây, thậm chí có thể xảy ra ở những địa điểm không ngờ đến, chẳng hạn như một nhà hàng. Vậy nên mọi người hãy mang theo tất khi đi ra ngoài tại đất nước hoa anh đào.

Nếu du khách có một bộ sưu tập tất vui nhộn hoặc thú vị, hãy mang chúng ở Nhật Bản, nơi chúng thực sự có thể được nhìn thấy và ngưỡng mộ.

Cửa hàng tiện lợi tại Nhật Bản

Được biết, các cửa hàng tiện lợi tại Nhật Bản cực kỳ sạch sẽ và có đa dạng sản phẩm. Chẳng hạn như cà phê, đặc biệt là tại cửa hàng 7-Eleven, bởi ở đây có các máy hiện đại tự động xay hạt cà phê, hoặc du khách có thể pha một số loại cà phê ngon nhất hay những chai vitamin C vị hoa quả, bánh sandwich đa dạng loại nhân cũng trong cửa hàng tiện lợi đó.

Từ đó, du khách hoàn toàn có thể trải nghiệm được những sản phẩm cao cấp ở trong cửa hàng tiện lợi chỉ có ở Nhật Bản mới có.

Thuê hướng dẫn viên du lịch

Rào cản ngôn ngữ và văn hóa đối với những người đến Nhật Bản một vài lần là có thật. Bởi lẽ văn hóa tại nơi này đa dạng và độc đáo. Vậy nên mọi người hãy thuê một người hướng dẫn viên địa phương để chỉ cho du khách những thứ ở những nơi mà không bao giờ có thể tự mình nhìn thấy.

Mua sắm tại Tokyu Hands

Tokyu Hands là một chuỗi cửa hàng bán lẻ đa dạng hàng hóa và dụng cụ ở Nhật Bản. Các cửa hàng Tokyu Hands cung cấp một loạt các sản phẩm từ đồ gia dụng, đồ điện tử, đồ chơi, đồ thủ công, đến đồ nội thất và các sản phẩm sáng tạo khác với giá cả phải chăng. Đây là điểm đến phổ biến cho người tiêu dùng tại Nhật Bản khi họ cần tìm kiếm các sản phẩm độc đáo và hữu ích.

Du khách hoàn toàn có thể đến đây trải nghiệm mua sắm giống như người Nhật, để săn được những sản phẩm có giá thấp mà chất lượng cao.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Việc giá vàng liên tiếp lập mốc cao kỷ lục đã kéo theo một xu hướng mới, trong đó giới siêu giàu không để vàng “ngủ quên” trong két sắt mà mang đi cho thuê nhằm hưởng mức lãi suất 2 - 5%/năm, tạo nên cuộc dịch chuyển lớn trên thị trường kim loại quý…

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos trở lại đường đua công nghệ với dự án AI tầm cỡ

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos chính thức trở lại vai trò điều hành sau bốn năm với dự án trí tuệ nhân tạo Project Prometheus, start-up sở hữu khoản vốn khởi đầu lên tới 6,2 tỷ USD và tham vọng phát triển thế hệ AI học từ thế giới thực để phục vụ kỹ thuật và sản xuất trong nhiều lĩnh vực…

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Công ty McKinsey đã nghiên cứu về 200 CEO hàng đầu thế giới và phát hiện họ đều sở hữu một đặc điểm then chốt, đó là tư duy tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, giúp họ thích ứng nhanh trong môi trường lãnh đạo ngày càng phức tạp như hiện nay…

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Khi xã hội Hàn Quốc bước vào thời kỳ “siêu già hóa”, các trung tâm người cao tuổi đang trở thành những lớp học kỹ năng số đặc biệt. Tại đây, các cụ ông, cụ bà không chỉ học cách dùng máy tự động, điện thoại thông minh hay thiết bị chăm sóc sức khỏe mà còn hát, tập thể dục và kết nối qua công nghệ…

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, và những thứ phải đánh đổi

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, nguy hay cơ?

Hàng tỷ thùng dầu mới được cấp phép khoan khai thác ngoài khơi đông bắc Brazil, đang đe dọa tới sự tồn tại của một viên ngọc sinh thái: Rạn san hô nước sâu rộng 3.600 dặm vuông được phát hiện chưa đầy một thập kỷ trước. Câu chuyện về sự đánh đổi giữa tự nhiên và kinh tế đang nóng hơn bao giờ hết...