Vinh danh và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2019

Kỷ niệm 58 năm thành lập ngành du lịch, tối 15/7, tại Hà Nội, Bộ VHTT&DL tổ chức Lễ vinh danh doanh nghiệp du lịch hàng đầu và trao tặng giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2019.
Vinh danh và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2019

Tới dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo nhà nước về du lịch, lãnh đạo các bộ, ngành, Bộ VHTT&DL và đại diện hàng trăm doanh nghiệp du lịch.

Giải thưởng Du lịch Việt Nam là giải thưởng cao quý nhất của ngành du lịch được tổ chức thường niên từ năm 1999 đến nay nhằm tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển của du lịch Việt Nam.

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao Giải thưởng Du lịch năm 2019 cho 510 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tốt nhất đón khách du lịch vào Việt Nam; 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế đưa khách du lịch ra nước ngoài tốt nhất Việt Nam; 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa tốt nhất Việt Nam; 10 khách sạn 5 sao tốt nhất Việt Nam; 10 khách sạn 4 sao tốt nhất Việt Nam; 1 hãng hàng không vận tải nhiều khách du lịch  nhất; 1 hãng hàng không có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất; 5 doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách du lịch bằng ô tô tốt nhất Việt Nam; 5 doanh nghiệp vận tải khách du lịch đường thủy tốt nhất Việt Nam; 5 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 5 khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam; 3 điểm dừng chân phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 10 sân golf phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 5 doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch hàng đầu Việt Nam; 5 cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch tiêu biểu của Việt Nam; 5 đơn vị truyền thông có nhiều đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam.

Thương hiệu và uy tín của du lịch Việt Nam được tạo nên bởi sự tâm huyết, nhiệt thành, tìm tòi của rất nhiều đơn vị. Bằng những đặc thù khác nhau, từ bộ phận lưu trú, điều hành thiết kế tour, tuyến điểm du lịch cho đến dịch vụ du lịch bổ trợ... đã và đang góp phần nâng tầm vị thế du lịch Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Niềm tin và khát vọng chắp cánh bay lên chính là động lực để ngành du lịch vươn lên trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước bằng sản phẩm Việt được tạo ra bởi chính người Việt.

Trong phát biểu của mình tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, với vai trò là lực lượng nòng cốt, là động lực phát triển, hệ thống doanh nghiệp du lịch ngày càng có nhiều đóng góp tích cực đối với sự phát triển của ngành du lịch. Việc bình chọn các doanh nghiệp du lịch tiêu biểu hằng năm có ý nghĩa quan trọng để ghi nhận, biểu dương thành tích của các đơn vị đã tích cực lao động sáng tạo và tôn vinh các thương hiệu du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế của du lịch Việt Nam.

“Những đơn vị đạt giải thưởng ngày hôm nay đã có quá trình phấn đấu liên tục, vượt qua khó khăn, thử thách, không ngừng tạo nên những dấu ấn và thành tựu mới, đặc biệt là các doanh nghiệp liên tục khẳng định được vị trí của mình trong nhiều năm liên tục. Có thể khẳng định rằng, cộng đồng doanh nghiệp du lịch, bằng tâm huyết và lao động sáng tạo của mình, đã đóng góp công sức tạo nên những thành tựu rất tự hào, đưa Việt Nam từng bước trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, có khả năng cạnh tranh trong khu vực và trên thế giới”, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm