5 bí quyết giúp bạn mở khóa hạnh phúc để sống cuộc sống mơ ước của chính mình

Trong cuộc sống, nhiều người trong chúng ta đã và đang bỏ lỡ việc tìm ra mục đích sống thực sự của chính mình nhưng không bao giờ là quá muộn để thay đổi điều này.
5 bí quyết giúp bạn mở khóa hạnh phúc để sống cuộc sống mơ ước của chính mình

Trong cuộc sống, nhiều người cảm thấy rằng họ chỉ đang sống trong 50% khoảng thời gian hạnh phúc của cuộc đời, 50% thời gian còn lại họ cảm thấy không hề hạnh phúc hay vui vẻ gì. Khoảnh khắc mà bạn có thể mở khóa hạnh phúc của cuộc đời mình chính là thời điểm mà bạn bắt đầu sống với cuộc đời của chính mình.

Dưới đây là 5 bí quyết giúp mở khóa hạnh phúc để bạn có thể sống cuộc sống mà bạn luôn hằng mơ ước.

1. Biết được hạnh phúc là gì

Trạng thái của hạnh phúc bắt nguồn từ hai câu hỏi đơn giản.

Bạn ở đây để làm gì và niềm đam mê lớn nhất của bạn trong cuộc sống là gì? Khi bạn cố gắng theo đuổi theo hạnh phúc trong cuộc sống, bạn chỉ cần lắng nghe trái tim mình và làm theo những gì bạn cho là tốt, là đúng.

Chính xác hơn, hạnh phúc không phải là thứ mà bạn có thể tạo ra hàng ngày, hàng tuần. Hạnh phúc là một phần của cuộc hành trình phản ánh chính bản thân bạn về mọi khía cạnh. Hạnh phúc là điều làm cho bạn cảm thấy như mình đang thực sự sống, và nó sẽ tạo ra cho bạn những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời. Hạnh phúc làm cho bạn cảm thấy thanh thản và yên bình hơn.

2. Chủ động khám phá ra niềm hạnh phúc của bạn

Câu hỏi quan trọng nhất trên con đường tìm kiếm hạnh phúc của bạn chính là “Đam mê của bạn là gì?”

Hãy suy nghĩ thông qua các hoạt động bạn tham gia thường xuyên và sau đó suy nghĩ về những gì làm cho bạn cảm thấy luôn đắm chìm vào nó mà thậm chí không để ý đến thời gian đang trôi đi rất nhanh. Khi bạn nhìn vào những trải nghiệm trong quá khứ, bạn có thể bắt đầu nhận biết được đâu là những thứ luôn làm cho bạn chú ý đến, từ đó khám phá ra niềm đam mê thực sự của chính mình.

3. Viết nhật ký hoặc blog

Cách dễ nhất để tìm hiểu chính mình là thông qua nhật ký hoặc viết blog. Bằng cách viết thư cho chính mình một cách thường xuyên, bạn sẽ bắt đầu tìm ra chìa khóa để mở cánh cửa hạnh phúc. Niềm hạnh phúc của bạn thực sự được tạo thành từ tất cả những điều rất đỗi đời thường này, và mỗi người trong chúng ta đang nắm giữ một mảnh của chiếc chìa khóa hạnh phúc ấy.

4. Không quan tâm những gì người khác nghĩ về bạn

Bản chất của con người là luôn muốn được yêu thích và chấp nhận, vì vậy họ cảm thấy lo lắng về những gì người khác nghĩ về mình. Những người thành công biết rằng học cách bỏ qua những phán xét ​​của người khác về bạn là cách giúp bạn đạt được những điều không thể.

Bạn cần biết rằng trên thực tế, bạn sẽ không bao giờ biết được người khác đang nghĩ gì về bạn, vì vậy bạn thực sự không nên quan tâm hay tò mò về điều đó. Bạn chỉ có một cuộc đời để sống, vậy tại sao bạn lại quá lo lắng về ý kiến của người khác. Hãy làm bất kỳ những gì bạn muốn, điều đó sẽ mang lại cho bạn hạnh phúc.

5. Coi hạnh phúc là điều thiết yếu trong cuộc sống

Hạnh phúc cần phải trở thành điều vô cùng thiết yếu trong cuộc sống thì khi đó bạn mới cảm nhận được sức mạnh thực sự của nó. Bạn phải xem xét xem đâu là mục tiêu quan trọng nhất trong cuộc sống của mình và dành thời gian để thực hiện nó thay vì tốn thời gian với những thứ bạn không thực sự thích.

Có thể nói rằng mở khóa hạnh phúc thực sự chính là nghệ thuật làm nhiều hơn những gì bạn yêu thích và ít hơn những gì bạn ghét.

Mọi người thường không biết mục đích của họ trong cuộc sống là gì, và lời khuyên cho bạn chính là mục đích của bạn rất gần với hạnh phúc của bạn. Mục tiêu và hạnh phúc trong cuộc là vô cũng quan trọng, vì vậy khi bạn đặt hai thứ này ở cạnh nhau, nó sẽ giúp bạn tìm ra cánh cửa hạnh phúc của đời mình.

Theo Trí thức trẻ

Có thể bạn quan tâm