5 lời khuyên khi xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng

Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng là điều bắt buộc trong chiến lược của một công ty vì nó sẽ giúp doanh nghiệp tuyển được ứng viên giỏi, giảm chi phí tuyển dụng và chi phí tiếp thị, cũng như cải thi
5 lời khuyên khi xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng

1. Giúp giữ chân nhân viên và tuyển dụng thêm người tài

Nếu doanh nghiệp là một nhà tuyển dụng danh tiếng thì nhân viên sẽ tự hào khi trở thành một phần của tổ chức đó. Là thành viên của một công ty có văn hóa thích hợp là điều quan trọng với hầu hết nhân viên. Trước khi ứng cử cho một vị trí nào đó, đa số người xin việc đều nhìn vào các kênh truyền thông của nhà tuyển dụng để hình dung rõ hơn về hình ảnh thương hiệu của công ty. Từ đó, họ sẽ hình dung được những mong đợi của nhà tuyển dụng và cân nhắc xem họ có phù hợp với văn hóa của công ty đó hay không.

2. Giảm chi phí

Nếu có được một thương hiệu danh tiếng, doanh nghiệp không cần phải tiêu tốn nhiều chi phí tuyển dụng. Các ứng viên tiềm năng sẽ tự tìm hiểu và ứng cử vào những vị trí mà doanh nghiệp cần. Doanh nghiệp vì vậy có thể dùng ngân sách này để làm thương hiệu hoặc phát triển sản phẩm.

Hơn nữa, doanh nghiệp cũng không phải mất nhiều thời gian, nỗ lực để tìm kiếm ứng viên. Theo các kết quả thống kê, ứng viên cũng sẵn lòng chấp nhận mức thu nhập thấp hơn nếu công ty muốn tuyển dụng họ được thị trường lao động nhận xét tích cực và là một thương hiệu tuyển dụng danh tiếng.

3. Nhân viên trở thành đại sứ thương hiệu

Khi nhân viên hiện tại trở thành đại sứ thương hiệu cho công ty cũng có nghĩa là việc tuyển dụng thông qua giới thiệu sẽ tăng lên. Nhân viên càng nói tốt, nhận xét tích cực về công ty thì công ty càng đón nhận nhiều ứng viên giỏi hơn. Đây cũng là một kênh tiếp thị truyền miệng, giúp tăng độ nhận biết cho thương hiệu và tạo hiệu ứng dây chuyền, giúp tăng doanh số bán hàng.

Nhân viên làm việc cho các thương hiệu mạnh thường phấn khởi và giàu nhiệt huyết hơn. Thái độ tích cực của nhân viên là một tài sản lớn với nhà tuyển dụng vì nó giúp nhân viên có năng suất làm việc cao hơn, hiệu quả hơn và góp phần thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Điều này cũng đưa đến những kết quả khả quan hơn trong kinh doanh và góp phần tạo nên sự ổn định tài chính cho công ty – điều khiến cho doanh nghiệp trở nên hấp dẫn hơn với ứng viên tiềm năng. Hơn nữa, nhân viên cũng cảm thấy an toàn, ổn định hơn với công việc của họ.

Còn nếu doanh nghiệp không có một thương hiệu tuyển dụng mạnh, các ứng viên tài năng sẽ không nhận biết được những lợi ích khác biệt mà doanh nghiệp mang lại cho nhân viên.

Hãy hình dung trường hợp một ứng viên tiềm năng có thể từ chối lời đề nghị của một công ty vì họ không tìm thấy đủ quyền lợi mà họ cần. Có thể doanh nghiệp này cũng có nhiều quyền lợi dành cho nhân viên nhưng đã không nhấn mạnh hoặc đề cập cụ thể. Vậy một doanh nghiệp cần phải làm gì để tình huống vừa nêu không xảy ra với họ?

4. Thể hiện rõ mọi quyền lợi mà công ty mang lại cho nhân viên

Thử xem lại các bảng mô tả công việc, tài liệu nhân sự hay tài liệu tiếp thị và đánh giá xem công ty đã đề cập đầy đủ những lợi ích quan trọng của nhân viên hay chưa. Công ty trả tiền để nhân viên tham gia các khóa đào tạo; thậm chí còn cắt bớt thời gian làm việc để giúp họ tham gia các lớp học. Công ty giúp nhân viên tìm chỗ ở. Công ty có tổ chức những kỳ nghỉ dành cho nhân viên và gia đình.

Tất cả những quyền lợi này có lẽ rất giá trị với một nhân viên tiềm năng nhưng doanh nghiệp lại không đề cập cụ thể.

5. Xây dựng và chia sẻ những nét khác biệt trong văn hóa công ty

Để thu hút những tài năng hàng đầu, doanh nghiệp cần mang lại một trải nghiệm khác biệt so với các công ty khác. Bất cứ công ty nào cũng có thể cung cấp một việc làm, nhưng có rất ít công ty mang lại văn hóa làm việc khiến cho mọi người đều khao khát. Bộ phận nhân sự của công ty cần dùng những điểm tuyệt vời, khác biệt trong văn hóa công ty để xây dựng hình ảnh thương hiệu của nhà tuyển dụng.

Và chính đội ngũ nhân viên cũng góp phần xây dựng thương hiệu cho công ty. Hãy làm cho họ yêu nơi làm việc và công việc, để rồi những điều tốt đẹp về công ty sẽ lan truyền. Nếu công ty tổ chức các sự kiện hấp dẫn, thú vị, đừng quên lưu lại các hình ảnh đẹp và đăng tải trên blog hay các kênh mạng xã hội.

 Theo Doanh nhân Sài Gòn

Có thể bạn quan tâm

Toàn cảnh Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2024

Nam A Bank chung tay cùng TP.HCM phát triển bền vững

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM (HEF) lần thứ 5 năm 2024 diễn ra từ ngày 24 - 27/9, Nam A Bank tiếp tục chung tay cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đóng góp các giải pháp, sáng kiến hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cho Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng...

Ông Đàm Nhân Đức, Kinh tế trưởng đại diện MB nhận giải thưởng Financial Large Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất

MB nhận ‘cú đúp’ giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024...