AirAsia mua lại mảng kinh doanh của Gojek ở Thái Lan bằng cổ phiếu

Hãng hàng không giá rẻ AirAsia Group của Malaysia thông báo sẽ mua lại mảng kinh doanh tại Thái Lan của công ty Gojek của Indonesia bằng lượng cổ phiếu trị giá 50 triệu USD trong hoạt động kinh doanh kỹ thuật số của hãng hàng không này.
AirAsia mua lại mảng kinh doanh của Gojek ở Thái Lan bằng cổ phiếu

Thỏa thuận trên sẽ giúp Gojek sở hữu 4,76% cổ phần trong AirAsia SuperApp, mảng kinh doanh được định giá khoảng 1 tỷ USD - cao hơn giá trị thị trường hiện tại là 868 triệu USD của hãng hàng không vốn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. 

Thỏa thuận giữa AirAsia với công ty khởi nghiệp "kỳ lân" dịch vụ gọi xe của Indonesia được đưa ra chỉ vài tuần sau khi hãng hàng không giá rẻ nộp đơn xin phép mở ngân hàng kỹ thuật số ở Malaysia. Điều này báo hiệu sự chuyển hướng tập trung sang mảng kinh doanh kỹ thuật số, giữa bối cảnh hầu hết các máy bay của AirAsia vẫn “nằm im” do những hạn chế đi lại từ đại dịch Covid-19.

Giám đốc điều hành AirAsia Tony Fernandes cho biết: “Bằng cách tiếp nhận hoạt động kinh doanh tại Thái Lan của Gojek, chúng tôi có thể thúc đẩy tham vọng của mình trong lĩnh vực này để trở thành một siêu ứng dụng thách thức hàng đầu ASEAN”.

SuperApp của AirAsia, một nền tảng phong cách sống dành cho du lịch, thương mại điện tử và dịch vụ tài chính, là một trong ba công ty con của tập đoàn AirAsia Digital. Theo đó, hai công ty còn lại gồm liên doanh logistics Teleport và công ty kinh doanh công nghệ tài chính (fintech) BigPay.

Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Lửa chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã lan đến Phố Tàu New York

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Lửa lan tới "Phố Tàu" New York

Tuần trước, một gói bánh gạo tại cửa hàng tạp hóa Sun Vin trên phố Mulberry ở khu phố Tàu của New York có giá 4,99 USD. Nhưng sự leo thang của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã khiến các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đắt đỏ hơn nhiều. Hiện tại, loại bánh quy này có mức giá mới: 6,99 USD...

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...