Apple sẽ cung cấp các thiết bị thay thế, cho phép người dùng tự sửa chữa iPhone, Macbook tại nhà

Apple mới đây đã giới thiệu một chương trình sửa chữa cá nhân, cho phép người dùng có thể “tự xử” các thiết bị Apple của mình tại nhà riêng theo sự hướng dẫn từ nhà sản xuất.
Apple sẽ cung cấp các thiết bị thay thế, cho phép người dùng tự sửa chữa iPhone, Macbook tại nhà

Dịch vụ “Tự phục vụ sửa chữa” sẽ cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào các hướng dẫn và các công cụ cần thiết để khắc phục các sự cố phần cứng tại nhà.

Được thiết lập để ra mắt đầu tiên cho dòng sản phẩm iPhone 12 và iPhone 13, chương trình sẽ có mặt tại Hoa Kỳ vào đầu năm sau, với kế hoạch tiếp cận các quốc gia khác trong suốt năm 2022. Ban đầu chương trình sẽ tập trung vào sửa chữa phần cứng cốt lõi như màn hình, pin và camera.

Những khách hàng đang tìm cách sửa chữa sẽ được hướng dẫn xem lại Sách hướng dẫn sửa chữa của Apple và đặt hàng các công cụ và bộ phận cần thiết từ cửa hàng sửa chữa trực tuyến của công ty, nơi sẽ cung cấp hơn 200 mặt hàng riêng lẻ. Sau khi sửa chữa xong, khách hàng có thể trả lại các bộ phận đã hỏng của mình để đổi lấy voucher cho việc mua hàng của họ.

Jeff Williams, Giám đốc điều hành của Apple cho biết: “Việc tạo ra khả năng tiếp cận nhiều hơn đối với các bộ phận chính hãng của Apple mang lại cho khách hàng nhiều lựa chọn và sự thuận tiện hơn nếu cần sửa chữa.”

“Trong ba năm qua, Apple đã tăng gần gấp đôi số lượng địa điểm dịch vụ có khả năng sửa chữa chính hãng của Apple và giờ đây, chúng tôi đang cung cấp một tùy chọn cho những người muốn tự mình sửa chữa.”

Năm tới, Apple sẽ mở rộng chương trình để cung cấp dịch vụ sửa chữa iPhone bổ sung và sửa chữa cho các máy tính Mac có chip M1.

Chương trình này nối tiếp chương trình Nhà cung cấp sửa chữa độc lập năm 2019, trong đó Apple đã đào tạo các doanh nghiệp độc lập để sửa chữa các thiết bị của họ và cấp quyền truy cập vào tới các bộ phận và công cụ ban đầu của thiết bị.

Apple lưu ý rằng dịch vụ trước mắt sẽ dành cho “người có kinh nghiệm” và khuyên rằng việc đến gặp chuyên gia được chứng nhận/cơ sở sửa chữa chính hãng là cách an toàn nhất để khắc phục lỗi trên các thiết bị của họ.

Có thể bạn quan tâm