Bà Lê Thị Dung – Giám đốc công ty Legenda Travel: “Chúng tôi sẵn sàng bật dậy”

Gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, Legenda Travel đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong thị trường du lịch nội địa, mang đến cho khách hàng những chuyến trải nghiệm thú vị, nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các cá nhân trong một tập thể.

Trước khi dịch covid 19 xảy ra, công ty chúng tôi đang ở giai đoạn xung nhất - “chạy” hàng trăm tour trên lộ trình từng năm. Trung bình mỗi ngày chúng tôi có vài đoàn lớn, nhỏ khởi hành đến các điểm du lịch nổi tiếng trong nước. Ấy vậy mà, từ năm ngoái khi dịch bùng phát, như tất cả các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch, hoạt động lữ hành của chúng tôi cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Tour – tuyến bị hủy kéo theo rất nhiều hệ lụy. Tôi và ban điều hành luôn nghe ngóng tình hình và thực hiện chỉ đạo của Chính phủ để có những quyết sách phù hợp. Hoạt động du lịch chưa bao giờ khó khăn như thời gian hơn một năm nay. Nhiều lúc chúng tôi có cảm giác như “đánh du kích”, khi lệnh giãn cách được nới lỏng là tranh thủ cho tour “chạy”. Khi có lệnh stop lại hủy, hoàn chuyến… Chúng tôi từng phải hủy 4 đoàn lớn với số lượng mỗi đoàn gần 2.000 khách. Trong tháng 5, công ty của chúng tôi phải xử lí hoàn hủy tour cho khách với số lượng lên đến gần 10.000 khách.

Đoàn du lịch do công ty Legenda Travel tổ chức.
Đoàn du lịch do công ty Legenda Travel tổ chức.

Chúng tôi hiểu, tình hình khó khăn chung và có thể kéo dài, không chỉ đơn vị lữ hành như chúng tôi cùng các đối tác trong lĩnh vực lưu trú, dịch vụ hàng không đường bộ, ăn uống… mà đến các doanh nghiệp – khách hàng của chúng tôi cũng khó khăn vô cùng. Làm gì để tồn tại, vượt qua giai đoạn này luôn là câu hỏi đau đáu trong tôi và các thành viên trong ban điều hành. Công ty vẫn cố gắng duy trì đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm, đảm bảo quyền lợi cho họ như hỗ trợ lương cơ bản hàng tháng, đóng 100% bảo hiểm xã hội…để họ vẫn có thể gắn bó lâu dài, cùng công ty vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh.

Gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, chúng tôi đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong thị trường du lịch nội địa. Với những nỗ lực để xây dựng chương trình tour độc đáo, điểm đến mới lạ cho khách du lịch quốc tế; những chương trình trải nghiệm, hoạt động ngoại khóa cho học sinh từ khối mầm non đến THPT; chương trình kết hợp các hoạt động teambuilding, lửa trại…mang đến cho khách hàng những chuyến trải nghiệm thú vị, ấn tượng, nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các cá nhân trong một đơn vị tập thể.

Trong lúc chờ tình hình sáng sủa trở lại, chúng tôi tranh thủ xây dựng lại các chương trình du lịch, tour tuyến, lên các kế hoạch makerting, các chương trình khuyến mãi… Khi thị trường mở cửa, chúng tôi sẽ sẵn sàng bật dậy. Với tất cả những gì mà chúng tôi đã trải nghiệm và ngày càng có thêm nhiều kinh nghiệm về thị trường du lịch, tôi luôn khẳng định, Việt Nam là điểm đến tuyệt vời và Legenda Travel luôn hướng tới phát triển bền vững, khai thác du lịch một cách hợp lý và luôn xác định trách nhiệm của mình đối với môi trường trong hoạt động lữ hành.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…